รีเซต

สระแก้วอ่วมอีก! เจอคลัสเตอร์ ร.พ. หลังผู้ป่วยปกปิดข้อมูล บุคลากรแพทย์ติดแล้ว 11 ราย

สระแก้วอ่วมอีก! เจอคลัสเตอร์ ร.พ. หลังผู้ป่วยปกปิดข้อมูล บุคลากรแพทย์ติดแล้ว 11 ราย
ข่าวสด
8 กุมภาพันธ์ 2565 ( 15:25 )
73
สระแก้วอ่วมอีก! เจอคลัสเตอร์ ร.พ. หลังผู้ป่วยปกปิดข้อมูล บุคลากรแพทย์ติดแล้ว 11 ราย

สระแก้วอ่วมอีก! เจอคลัสเตอร์ ร.พ. หลังผู้ป่วยปกปิดข้อมูล บุคลากรแพทย์ติดแล้ว 11 ราย ทำญาติและผู้ป่วยคนอื่นที่กำลังรักษาตัวติดเชื้อไปด้วย

 

วันที่ 8 ก.พ.65 นพ.ประภาส ผูกดวง นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดสระแก้ว เปิดเผยว่าวันนี้พบผู้ติดเชื้อ 121 ราย ส่วนใหญ่เป็นผู้ติดเชื้อในจังหวัด 110 ราย ติดเชื้อนอกจังหวัด 8 ราย ติดเชื้อจากต่างประเทศ 3 ราย รักษาหาย 83 ราย กำลังรักษา 637 ราย เสียชีวิต 2 ราย (รายที่ 7-8 ของจังหวัดสระแก้ว)

 

ผู้ป่วยทั้งหมดมาจากระบบเฝ้าระวังในโรงพยาบาล การตรวจเชิงรุก เฝ้าระวังในกลุ่มผู้สัมผัสเสี่ยงสูงใน LQ /เรือนจำจังหวัด/ผู้ที่เดินทางมาจากต่างจังหวัดและต่างประเทศ พบผู้ติดเชื้อรายใหม่ที่ อ.วังน้ำเย็น 50 ราย อ.เมืองสระแก้ว 14 ราย อ.อรัญประเทศ 13 ราย อ.วัฒนานคร 10 ราย อ.คลองหาด 9 ราย อ.โคกสูง 7 ราย อ.วังสมบูรณ์ 4 ราย อ.เขาฉกรรจ์ 2 ราย และอ.ตาพระยา 1 ราย ทำให้จังหวัดสระแก้วมีผู้ป่วยยืนยันจากการระบาดระลอกใหม่ 2565 สะสม 1,959 ราย รักษาหายสะสม 1,306 ราย เสียชีวิตสะสม 8 ราย

 

นพ.ประภาส กล่าวถึงคลัสเตอร์ใหม่ กรณี “โรงพยาบาลวังน้ำเย็น” หลังตรวจพบเชื้อในบุคลากรทางการแพทย์ จำนวน 11 ราย จากการสอบสวนโรคพบบุคลากรดังกล่าวสัมผัสเชื้อจากผู้มารับบริการ ไม่ให้ประวัติเสี่ยงที่แท้จริง ว่าได้สัมผัสผู้ป่วยยืนยันโควิด-19 มา (ทั้งจากคลัสเตอร์สหกรณ์ไม้วังแดงและวงสังสรรค์บ้านหนองปรือ) และผลตรวจ ATK เบื้องต้นไม่พบเชื้อจึงให้บริการตามแผนการรักษาปกติ ก่อนส่งตัวเข้ารักษาในตึกผู้ป่วยใน และผลตรวจแบบ RT-PCR พบผลบวกในวันต่อมา

 

จากการค้นหากลุ่มเสี่ยงเพิ่มยังพบญาติและผู้ป่วยที่กำลังรักษาอยู่บางส่วนตรวจพบเชื้อด้วย เบื้องต้นพบกลุ่มเสี่ยง 30 ราย ติดเชื้อสะสม 14 ราย ซึ่งเจ้าหน้าที่กำลังเร่งค้นหาผู้สัมผัสเสี่ยงสูงเพิ่มเติมและเฝ้าระวังการแพร่กระจายของโรค ในขณะที่ได้กักตัวกลุ่มเสี่ยงทั้งหมดแล้ว โดยจะตรวจหาเชื้อรอบสอง และทำความสะอาดจุดสัมผัสและพื้นที่เสี่ยง

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง