รีเซต

เผาร่าง 3 ศพ เหยื่อผัวปืนโหด ลูกชายเล่นซนหน้าโลงศพแม่

เผาร่าง 3 ศพ เหยื่อผัวปืนโหด ลูกชายเล่นซนหน้าโลงศพแม่
77ข่าวเด็ด
7 กรกฎาคม 2563 ( 09:36 )
52
เผาร่าง 3 ศพ เหยื่อผัวปืนโหด ลูกชายเล่นซนหน้าโลงศพแม่

นครพนม – เผาร่าง 3 ศพ เหยื่อผัวปืนโหด ลูกชายเล่นซนหน้าโลงศพแม่ ตร.ส่งนอกเครื่องแบบคุ้มครองพยาน หวั่นลูกน้องตามเด็ดหัวหลังขู่ฆ่าทั้งโคตร

กรณี นายนพดล น่วมสำลี หรือบี อายุ 41 ปี บ้านเดิมอยู่เลขที่ 74/331 อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ใช้อาวุธปืนขนาด 9 มม. ยิงกลางแสกหน้า น.ส.สุจิตรา เชียงใบ หรือน้องขิม อายุ 23 ปี เมียสาว น.ส.จิตรา เชียงใบ หรือโอลีฟ อายุ 29 ปี พี่สาวของเมีย และ นางโอลา เชียงใบ อายุ 52 ปี แม่ยาย เสียชีวิตรวม 3 ศพ เหตุเกิดเมื่อเวลาประมาณ  14.30 น. ของวันที่ 4 กรกฎาคม ที่ผ่านมา หน้าตลาดนัดมหาสิทธิโชค ถนนมหาสิทธิโชค เขตเทศบาลเมืองนครพนม โดยผู้ต้องหาอ้างว่าทำไปเพราะความหึงหวงเมียวัยเด็ก ที่ระแวงจะกลับไปรีเทิร์นกับสามีเก่า อีกทั้งเคยเปิดอ่านบันทึกข้อความของเมียในโทรศัพท์ ระบุวัน-เวลาที่ไปพบกับอดีตสามีคนนี้ไว้อย่างชัดเจน ขณะที่ญาติฝ่ายผู้ตายก็ออกมายืนยันว่ามือปืนคิดไปเอง ทุกครั้งที่คุยจะเกี่ยวกับเรื่องลูกชายวัย 2 ขวบครึ่งเท่านั้น และนำร่างไร้วิญญาณแม่ลูกรวม 3 ศพ ไปบำเพ็ญกุศลตามประเพณีที่สำนักสงฆ์ภาวนาจิตดอนจิกวนาราม บ้านโคกไก่เซา หมู่ 7 ต.ท่าค้อ อ.เมือง จ.นครพนม และจะฌาปนกิจพร้อมกันทั้งสามศพ ในวันนี้(7 ก.ค.) ตามที่เสนอข่าวไปแล้ว

ล่าสุด วันที่ 7 กรกฎาคม 2563 บรรยากาศภายในงานศพช่วงเช้า ญาติได้ถวายภัตราหารเช้าแก่พระภิกษุ ขณะที่เพื่อนบ้านก็ออกไปตัดไม้มาเรียงเป็นเชิงตะกอนชั่วคราว จำนวน 2 กอง โดยศพของนางโอลาผู้เป็นแม่จะเผาในเมรุ ส่วนศพสองพี่น้องจะเผาอยู่กลางลานกว้างของสำนักสงฆ์หน้าเมรุนั่นเอง

เวลาประมาณ 13.00 น. ก็เริ่มเคลื่อนศพขึ้นสู่เมรุ โดยมี ดร.สมชอบ นิติพจน์ นายก อบจ.นครพนม น.ส.ณัฐธ์ภัสส์ ยงใจยุทธ หรือคุณน้ำผึ้ง ที่ปรึกษา รมช.คมนาคม นายณพจน์สกร ทรัพยสิทธิ์ หัวหน้าทีมมหานคร และเพื่อนบ้านญาติพี่น้องราว 500 คน มาร่วมส่งวิญญาณบุคคลทั้งสามอย่างคับคั่ง

น.ส.หยาดฝน เชียงใบ อายุ 48 ปี มีศักดิ์เป็นอา เปิดเผยทั้งน้ำตาอีกครั้งว่า น้องขิมเป็นคนรักสวยรักงาม วันนี้จึงขอแต่งตัวให้สวยที่สุดเพื่อหลานสาวทั้งสอง และจะขอร้องไห้เป็นวันสุดท้าย พรุ่งนี้จะไม่ร้องอีกแล้วเพราะคนทั้งสามได้ขึ้นสู่สรวงสวรรค์หมดแล้ว ส่วนน้องโซวอนลูกชายของน้องขิมวัย 2 ขวบครึ่ง ก็ยังไม่รู้ว่าแม่ ป้า ยาย ถูกฆ่าตาย ยังคงถามหาอยู่ทุกวัน เมื่อเห็นรูปแม่ตัวเองตั้งหน้าโลงศพก็บอกว่า”แม่อยู่นี่ไง” นายไพจิตรผู้เป็นตาก็บอกทั้งหมดเขาไปอยู่สวรรค์กัน ไม่กลับมาหาน้องโซวอนแล้ว ถ้าคิดถึงให้พนมมือไหว้ระลึกถึง แล้วพวกเขาจะมาหาในความฝันเอง ซึ่งขณะประกอบพิธีทางศาสนาน้องโซวอนยังคงซุกซนเล่นตามประสาเด็กอยู่หน้าโลงศพของแม่ตนเอง

ด้าน น.ส.รัชดาพร ทองคลี่ หรือน้องอ้อม อายุ25ปี  แฟนสาวของน้องโอลีฟ กล่าวด้วยน้ำเสียงที่สั่นเครือว่า จะต้องดูแลครอบครัวของแฟนแทน เพราะนายไพจิตรก็แก่ชราตามวัย สำหรับน้องโซวอนก็ต้องช่วยๆกันเลี้ยงให้เขาเติบโตขึ้นมาอย่างมีคุณภาพ และจะไม่ให้เขาจดจำในสิ่งที่เกิดขึ้น ญาติพี่น้องจะอบรมให้เป็นคนดีของสังคมต่อไปในอนาคต

ด้าน พ.ต.ท.จีรุฏฐ์ พิมพา รอง.ผกก.สืบสวน สภ.เมืองนครพนม เปิดเผยว่าได้ส่งตำรวจนอกเครื่องแบบมาดูแลนายไพจิตร เพราะถือว่าเป็นพยานปากสำคัญ ซึ่งเคยถูกนายนพดลมือปืนขู่จะฆ่าล้างโคตร เกรงจะถูกลูกน้องของนายนภดลตามมาฆ่าจึงต้องคุ้มครองพยาน ส่วนผู้ต้องหาขณะนี้ฝากขังอยู่ในเรือนจำกลางนครพนม พนักงานสอบสวนตลอดจนญาติผู้ตายคัดค้านการประกันตัว แม้ญาติของฝั่งมือปืนจะหอบหลักทรัพย์มายื่นขอประกันตัวถึง 3 ล้านบาท เพราะเป็นคดีสะเทือนขวัญ หวั่นออกมาข่มขู่คุกคามพยาน

 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม