รีเซต

ลุงว่ายน้ำสุดชีวิต ออกหาปลาในบึง ฝนซัด เรือล่ม สุดท้ายไม่ถึงฝั่ง

ลุงว่ายน้ำสุดชีวิต ออกหาปลาในบึง ฝนซัด เรือล่ม สุดท้ายไม่ถึงฝั่ง
ข่าวสด
26 พฤษภาคม 2563 ( 03:02 )
120
ลุงว่ายน้ำสุดชีวิต ออกหาปลาในบึง ฝนซัด เรือล่ม สุดท้ายไม่ถึงฝั่ง

 

เมื่อวันที่ 25 พ.ค. ร.ต.อ.สิทธิพงษ์ พลแสง รอง สวป.สภ.เมืองขอนแก่น รับแจ้งเหตุเรือล่มมีผู้จมน้ำกลางสวนสาธารณะบึงทุ่งสร้าง ภายในเขตเทศบาลนครขอนแก่น จึงเร่งไปตรวจสอบที่เกิดเหตพร้อมประสานกู้ภัยสว่างขอนแก่นสามัคคีอุทิศ ขอสนับสนุนชุดประดาน้ำ

 

บริเวณจุดเกิดเหตุพบรองเท้าอยู่บริเวณใต้ต้นไม้ 1 คู่ หลังจากนั้นชุดประดาน้ำใช้เรือท้องแบนออกค้นหานายบุญสวน นารีจันทร์ อายุ 62 อาชีพ ขับรถโดยสารสาย 8 ที่จมน้ำสูญหาย

 

นางสาวเกศินี แสงมีคุณ อายุ 31 ปี ผู้เห็นเหตุการณ์ เล่าว่า ก่อนที่จะเห็นคุณลุงจมน้ำเห็นคุณลุงพยายามว่ายน้ำเข้ามาในฝั่งแล้ว ซึ่งตนเองนั้นอยู่ฝั่งตรงข้ามก็ได้รีบมาดูอีกฝั่ง ขณะที่พยายามว่ายน้ำเข้าฝั่งนั้น คุณลุงก็ทิ้งไม้พายที่เกาะไว้แล้วก็จมน้ำหายไปเลย

 

ก่อนจมนั้นก็ได้มีพายุฝนปรอยๆลงมา เลยคิดว่าน่าจะเป็นเพราะฝนจึงทำให้เรือจม ตนจึงรีบโทรหาทั้งตำรวจ ส่วนพลเมืองดีอีกคนโทรหา 1669 ให้เข้าช่วยเหลือ

ด้านนางสาวสายสวาท จันทบุตร ญาติผู้เสียชีวิต เล่าว่า ปกติเป็นคนตายชอบหาปลาบริเวณบึงทุ่งสร้าง วันนี้ตนไม่ทราบเลยว่าผู้ตายจะลงหาปลาอีกเพราะว่าปลาที่หาไว้เมื่อ 2 วันก่อนเต็มตู้หมดแล้ว ซึ่งตนก็พึ่งรู้เรื่องเมื่อหลังเกิดเหตุไม่ถึง 30 นาที ก่อนจะรีบออกมาดู

 

ใช้เวลาหลายชั่วโมงกระทั่งเวลา 19.30 น. เจ้าหน้าที่กู้ภัยพบซากเรือของผู้ตาย จึงระดมค้นบริเวณใกล้เคียงจนพบศพนายบุญสวน จึงนำร่างส่งภาควิชานิติเวช โรงพยาบาลศรีนครินทร์ เพื่อชันสูตรพลิกศพก่อนที่จะให้ญาตินำร่างไปประกอบพิธีกรรมทางศาสนาต่อไป

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง