รีเซต

โรงหนังจอ LED ! LG Miraclass LED Cinema หน้าจอ 4K ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย มูลค่า 30 ล้านบาท

โรงหนังจอ LED ! LG Miraclass LED Cinema หน้าจอ 4K ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย มูลค่า 30 ล้านบาท
TNN ช่อง16
11 มีนาคม 2567 ( 10:00 )
59
โรงหนังจอ LED ! LG Miraclass LED Cinema หน้าจอ 4K ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย มูลค่า 30 ล้านบาท

บริษัท แอลจี อีเลคทรอนิคส์ (ประเทศไทย) จำกัด หรือ LG ร่วมกับ บริษัท เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) ในนามโรงภาพยนตร์เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ (Major Cineplex) ร่วมกันเปิดตัวโรงภาพยนตร์  "LG Miraclass LED Cinema" นวัตกรรมหน้าจอ 4K LED ที่ใหญ่สุดในประเทศไทย มูลค่ากว่า 30 ล้านบาท มาใช้ที่โรงภาพยนตร์เมกา ซินีเพล็กซ์ (Mega Cineplex) บางนา และเปิดให้บริการตั้งแต่วันที่ 8 มีนาคมเป็นต้นไป


ข้อมูลโรงภาพยนตร์หน้าจอ LG Miraclass LED Cinema

โรงภาพยนตร์ LG Miraclass LED Cinema เปิดให้บริการที่ โรงภาพยนตร์ที่ 6 สามารถรองรับลูกค้าได้ จำนวน 216 ที่นั่ง ตั้งอยู่บนชั้น 2 ศูนย์การค้าเมกาบางนา เป็นโรงภาพยนตร์จอ LED ขนาดใหญ่ที่สุดในประเทศไทย ขนาดจอกว้าง 14 เมตร สูง 7 เมตร ความคมชัดระดับ 4K และรองรับ HDR (High Dynamic Range) เทคโนโลยีจอ LED รองรับการแสดงเฉดสีทั้งหมด 35 ล้านล้านล้านเฉดสี ซึ่งมากกว่าโรงภาพยนตร์ทั่วไปที่แสดงผลที่ 16 ล้านล้านเฉดสี มีอายุการใช้งาน 100,000 ชั่วโมง 


นอกจากภาพแล้ว ภายในโรงภาพยนตร์ยังติดตั้งระบบเสียงแบบ Dolby Atmos ที่สามารถให้มิติเสียงครอบคลุม 360 องศา ผ่านลำโพงแบบเหนือศีรษะ (Over-head speakers) ภายในโรงภาพยนตร์อีกด้วย


วิศรุต พูลวรลักษณ์ ผู้อำนวยการฝ่ายกลยุทธ์องค์กร บริษัท เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า การดำเนินธุรกิจโรงภาพยนตร์ของ เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ๊ป มีโจทย์ใหญ่สำคัญคือการสร้างความประทับใจ และความแตกต่างในการดูภาพยนตร์ ซึ่งนอกจากเนื้อเรื่องของเนื้อหาแล้ว ภาพและเสียงเป็นสิ่งสำคัญมากที่จะดึงอารมณ์ความรู้สึกของลูกค้าให้สนุกและได้อรรถรสมากยิ่งขึ้น”


LG กับตลาด B2B และการมาของ AI

ทางด้านของ LG โดย จีรภา คงสว่างวงศา รองประธานบริหารฝ่ายธุรกิจกลุ่มลูกค้าองค์กรและสินค้าไอทีของแอลจี อีเลคทรอนิคส์ (ประเทศไทย) ให้ข้อมูลกับสื่อมวลชนว่า LG Miraclass LED Cinema ซึ่งติดตั้งที่โรงภาพยนตร์เมกา ซีนีเพล็กซ์นั้นมีมูลค่ากว่า 30 ล้านบาท และจะมีโรงภาพยนตร์ที่ใช้ LG Miraclass LED Cinema อย่างน้อยอีก 6 โรงภาพยนตร์ภายในปี 2024 นี้


ทั้งนี้ ความร่วมมือในครั้งนี้เป็นส่วนหนึ่งของกลยุทธ์บริษัทที่เจาะตลาดองค์กรและภาคธุรกิจมากขึ้น โดยทาง LG ให้ข้อมูลกับสื่อมวลชนเพิ่มเติมว่า การเติบโตในด้านรายได้จากกลุ่มลูกค้าองค์กรและภาคธุรกิจเติบโตขึ้นมากกว่าร้อยละ 100 ในปี 2023 ที่ผ่านมา โดยมีกลุ่มลูกค้าสำคัญเป็นโรงแรมและผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์ ซึ่งมีบางโครงการที่มีมูลค่าการติดตั้งหน้าจอของ LG มากกว่า 400 ล้านบาท อีกด้วย สะท้อนให้เห็นว่าตลาดองค์กรและธุรกิจ (B2B: Business to Business) ยังมีพื้นที่การเติบโตอีกมาก


โดย TNN Tech ได้ถามถึงความเป็นไปได้ที่ตลาดจะได้เห็นการนำปัญญาประดิษฐ์มาใช้เป็นบริการ (AI as a Service, AI powered) ในผลิตภัณฑ์ของ LG เอง ซึ่งอำนาจ สิงหจันทร์ ผู้จัดการอาวุโสฝ่ายการตลาดของบริษัทฯ และจีรภา คงสว่างวงศา ให้คำตอบในทิศทางเดียวกันว่า เดิมทีผลิตภัณฑ์ของ LG มีการนำ AI มาใช้งานอยู่แล้ว เช่น AI ThinQ ในกลุ่มสมาร์ตทีวี (SmartTV) แต่ยืนยันว่าจะมีการเปิดตัวสินค้าใหม่ ๆ ที่มีการนำเสนอความสามารถของ AI ด้วยเช่นกัน


ข้อมูลจาก LG (ประเทศไทย)

ข่าวที่เกี่ยวข้อง