รีเซต

ปฏิบัติการ ล้าง 22 ตลาด ทั่วเขตเทศบาล สมุทรสาคร รับเปิด 15 ก.พ. นี้

ปฏิบัติการ ล้าง 22 ตลาด ทั่วเขตเทศบาล สมุทรสาคร รับเปิด 15 ก.พ. นี้
ข่าวสด
12 กุมภาพันธ์ 2564 ( 14:04 )
58
ปฏิบัติการ ล้าง 22 ตลาด ทั่วเขตเทศบาล สมุทรสาคร รับเปิด 15 ก.พ. นี้

ปฏิบัติการ 3 วัน ล้างตลาด 22 แห่ง ทั่วเขตเทศบาล สมุทรสาคร คืนความมั่นใจให้ประชาชน เตรียมเปิดเต็มรูปแบบ วันที่ 15 ก.พ. นี้

 

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 12 ก.พ. 2564 นายชิงชัย บุญประคอง ปลัดเทศบาลนครสมุทรสาคร ปฏิบัติหน้าที่นายกเทศมนตรีนครสมุทรสาคร เปิดเผยว่าได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ฝ่ายงานสาธารณสุขและสิ่งแวดล้อม พร้อมด้วยฝ่ายงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ของเทศบาลนครสมุทรสาคร

นำรถน้ำดับเพลิง 3 คัน บรรทุกน้ำคลอรีนเข้มข้น ลงพื้นที่ตลาดสดมหาชัย ถนนสุขาภิบาล ตลาดรถไฟ และตลาดอาหารยามเย็น ถนนนรสิงห์ และตลาดอื่น ๆ ในเขตเทศบาลนครสมุทรสาคร เพื่อฉีดน้ำคลอรีน ล้างทำความสะอาดทั่วทุกตลาดตามแผนปฏิบัติการล้างตลาด 22 แห่ง ครบจบ 3 วัน ระหว่างวันที่ 12 ก.พ. - 14 ก.พ. คืนความมั่นใจให้แก่พี่น้องประชาชนทั้งผู้ซื้อ ผู้บริโภค และผู้ขาย

https://youtu.be/sCgGwzb5ouU

 

ซึ่งปฏิบัติการล้างตลาดในครั้งนี้ก็ได้รับความร่วมมือจากประชาชนที่อยู่โดยรอบ ผู้ค้าแผงลอย พ่อค้าแม่ค้าในตลาด ต่างพากันปิดร้านขายของ ส่งผลทำให้เจ้าหน้าที่ของเทศบาลนั้น ปฏิบัติงานได้ด้วยความสะดวก และรวดเร็ว

นายชิงชัย กล่าวต่อว่า สำหรับการล้างตลาด 22 แห่ง ในเขตเทศบาลนครสมุทรสาครนี้ เป็นการดำเนินงานภายหลังจากที่พ่อค้า แม่ค้า และแรงงานในตลาดทุกแห่ง มีการตรวจคัดกรองเชิงรุกไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยมีผู้เข้ารับการตรวจตามข้อมูลจำนวน 3,772 ราย ตรวจพบเชื้อ 21 ราย คนไทย 15 ราย ต่างด้าว 6 ราย คิดเป็น 0.56% ของจำนวนคนตรวจทั้งหมด

หลังจากที่ทำความสะอาดตลาดครบทุกตลาดแล้ว ในวันที่ 15 ก.พ. ที่ตลาดจะเปิดให้กลับมาค้าขายกันตามปกตินั้น ก็จะมีการจัดระเบียบให้ทุกตลาดปฏิบัติตามคือ ด้านผู้ค้าจะต้องมีการลงทะเบียนกับทางเทศบาล มีป้ายชื่อกำกับ ต้องผ่านการตรวจหาเชื้อ โควิด-19 และมีผลยืนยันไม่พบเชื้อ ตลอดจนต้องสวมหน้ากากอนามัย ถุงมือและอุปกรณ์ ป้องกัน ด้านคนงาน

ก็ต้องลงทะเบียนมีป้ายชื่อกำกับ ต้องผ่านการตรวจหาเชื้อ โควิด-19 และมีผลยืนยันไม่พบเชื้อ ขณะที่ทางด้านผู้ซื้อ ก็จะต้องผ่านการคัดกรองก่อนเข้าตลาด ต้องสวมหน้ากากอนามัยตลอดเวลาขณะจับจ่ายซื้อของในตลาด และต้องเว้นระยะห่างอีกด้วย

ด้านนายชาญชัย รุ่งโรจน์สาคร ผู้ประกอบการค้าในตลาดสดมหาชัย กล่าวว่า การปิดตลาดครั้งนี้ เป็นเรื่องที่ผู้ค้าขายอยากทำ ไม่ใช่การบังคับ เพื่อให้ปัญหาจบเร็ว ซึ่งหลังจากที่ทางเทศบาลได้ทำการล้างตลาดให้เป็นที่เรียบร้อยแล้ว และทางพ่อค้า แม่ค้า รวมถึงลูกจ้างในตลาดก็มีการตรวจคัดกรองโควิดกันไปแล้วหลายครั้ง

ขั้นตอนต่อไปของทางผู้ประกอบการหรือพ่อค้า แม่ค้า ในตลาดสดก็คือ จะต้องร่วมกันหาแนวทางสร้างความเชื่อมั่นให้กับผู้ซื้อ หรือผู้บริโภคทั่วประเทศ ให้กลับมาไว้ใจตลาดสดมหาชัย และตลาดอื่น ๆ ด้วยการเข้ามาจับจ่ายซื้อของดังเช่นในอดีตที่ผ่านมาอีกครั้ง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง