รีเซต

แปดริ้ว ป่วยโควิดแตะนิวไฮ 262 ราย ห่วงแคมป์คนงาน ข้างห้างดัง ติดเชื้อเฉียดร้อย ตั้งในชุมชน

แปดริ้ว ป่วยโควิดแตะนิวไฮ 262 ราย ห่วงแคมป์คนงาน ข้างห้างดัง ติดเชื้อเฉียดร้อย ตั้งในชุมชน
มติชน
6 กรกฎาคม 2564 ( 21:58 )
74
แปดริ้ว ป่วยโควิดแตะนิวไฮ 262 ราย ห่วงแคมป์คนงาน ข้างห้างดัง ติดเชื้อเฉียดร้อย ตั้งในชุมชน

 

เมื่อวันที่ 6 กรกฎาคม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีที่สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดฉะเชิงเทรา รายงานพบผู้ติดเชื้อโควิดรายใหม่ 262 ราย วันนี้ ถือว่าเป็นนิวไฮของจังหวัดฉะเชิงเทรา ส่งผลให้ชาวฉะเชิงเทรา ตื่นตระหนกกับจำนวนตัวเลขที่สูงขึ้นอย่างผิดปกตินั้น

 

 

 

น.พ.กสิวัฒน์ ศรีประเสริฐ นายแพทย์เชี่ยวชาญด้านเวชกรรมป้องกัน สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดฉะเชิงเทรา ได้เปิดเผยว่า ตัวเลขผู้ติดเชื้อรายใหม่ที่พุ่งขึ้นสูงมาจากกลุ่มโรงงานหลัก ๆ คือ อ. บางปะกง 59 ราย อ.บ้านโพธิ์ 39 ราย แคมป์คนงานด้านข้างห้างสรรพสินค้าโรบินสัน จำนวน 99 ราย สำหรับแคมป์คนงานก่อสร้าง มีการคัดกรองเบื้องต้นแล้ว จึงขออย่าได้ตื่นตระหนก

 

 

 

นายไมตรี ไตรติลานันท์ ผวจ.ฉะเชิงเทรา ในฐานะประธานคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดฉะเชิงเทรา ได้สั่งการกำชับฝ่ายความมั่นคง โดยเฉพาะแคมป์คนงานก่อสร้างในตัวเมืองซึ่งอยู่ในย่านชุมชน ตั้งอยู่ด้านข้างของห้างสรรพสินค้าโรบินสัน ให้ระมัดระวังจัดเวรยามเฝ้าระวัง และดูแลให้เป็นไปด้วยความเรียบร้อย

 

 

 

ด้าน นายประเทือง อยู่เกษม นอภ.เมืองฉะเชิงเทรา ในฐานะชุดเฉพาะกิจ ได้ร่วมกับคณะกรรมการโรคติดต่ออำเภอเมืองฉะเชิงเทรา ประสานงานกับนายจ้างเพื่อให้แคมป์คนงาน ปรับเป็นโรงพยาบาลสนาม เนื่องจากพบผู้ติดเชื้อ และกลุ่มเสี่ยงเป็นแรงงานต่างด้าว 99 คน ซึ่งมีใบอนุญาตทำงานอย่างถูกต้อง โดยจะปรับพื้นที่ให้เหมาะสม มีเตียง ห้องน้ำ และสิ่งอำนวยความสะดวกต่าง ๆ ซึ่งทางนายจ้างให้การสนับสนุนเป็นอย่างดี และวัดหลวงพ่อโสธร จะจัดอาหารส่งให้ทุกวันเป็นเวลา 14 วัน โดยทีมงาน รพ.พุทธโสธร จะจัดหมอ และพยาบาล มาดูแล

 

 

นายสมหวัง เชื้อผู้ดี ผจก.โครงการ ก่อสร้างห้างโรบินสัน กล่าวว่า ตนยินดีอำนวยความสะดวกเต็มที่ และได้แจ้งแก่แรงงานต่างด้าวทุกคนหากให้ความร่วมมือในการรักษาจนหายดี จะจ้างทำงานต่อ

 


เนื่องจากแคมป์แรงงานก่อสร้างแห่งนี้อยู่ใกล้ชุมชน นายถวัลย์รัตน์ แก่นจันทร์ ในนามผู้บริหารและคณะครูจาก โรงเรียนเทศบาล 2 พระยาศรีสุนทรโวหาร (น้อย อาจารยางกูร) ได้นำอาหารแห้งและน้ำดื่ม มามอบให้ เนื่องจากเข้าใจและเห็นใจ อยากให้ทุกคนอย่าตื่นตระหนกจนเกินไป มั่นใจทุกอย่างแก้ไขได้

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง