รีเซต

แพทย์เยอรมันถูกข่มขู่ จากกลุ่มต่อต้านวัคซีนโควิด ชี้ แพทย์ใช้มนุษย์เป็นหนูทดลอง

แพทย์เยอรมันถูกข่มขู่ จากกลุ่มต่อต้านวัคซีนโควิด ชี้ แพทย์ใช้มนุษย์เป็นหนูทดลอง
TNN World
15 พฤศจิกายน 2564 ( 16:41 )
176
แพทย์เยอรมันถูกข่มขู่ จากกลุ่มต่อต้านวัคซีนโควิด ชี้ แพทย์ใช้มนุษย์เป็นหนูทดลอง

Germany: สื่อเผย แพทย์และเจ้าหน้าที่สาธารณสุขเยอรมนี กำลังถูกข่มขู่และคุกคามมากขึ้นในหลากหลายช่องทาง จากกลุ่มคนที่ต่อต้านการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 


สำนักข่าว Deutsche Welle รายงานว่า กลุ่มแพทย์และเจ้าหน้าที่สาธารณสุข กำลังเผชิญกับความโกรธเกรี้ยวและภัยคุกคาม จากคนที่ต่อต้านการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 โดยมีรายงานว่า บุคลากรสาธารณสุขเหล่านี้ ถูกทำร้ายในคลินิกของพวกเขา และบางครั้งได้รับจดหมายข่มขู่จากคนต้านวัคซีนในทั่วทุกเมืองของประเทศ 


เหตุการณ์ต่าง ๆ เหล่านี้รุนแรงมากขึ้น หลังจากที่เยอรมนีกำลังเผชิญกับอัตราการติดเชื้อที่รุนแรงอีกครั้ง โดยเมื่อวันพฤหัสบดี (11 พฤศจิกายน) ที่ผ่านมา เยอรมนีพบผู้ติดเชื้อมากที่สุดเป็นประวัติการณ์ จำนวน 50,377 คน 


ทั้งยังระบุว่า เมืองแซกโซนี ทางตะวันออกของประเทศ เป็นหนึ่งในพื้นที่ที่น่ากังวลที่สุด โดยในรอบ 7 วัน พบอัตราการติดเชื้อเฉลี่ย 569 คน ต่อประชากร 1 แสนคน ขณะที่อัตราการฉีดวัคซีนต่ำที่สุดในประเทศคือ 57% เท่านั้น ส่วนประชาชนทั้งประเทศได้รับวัคซีนครบ 2 เข็มแล้ว 67.5%


เอริก โบเดนดีค ประธานสมาคมการแพทย์แห่งแซกโซนี บอกว่า ความโกรธเกรี้ยวของผู้คนนับวันจะรุนแรงยิ่งขึ้น และพบว่า แพทย์บางคนได้รับจดหมายขู่เอาชีวิด รวมทั้งตัวเขาเองก็เคยได้รับคำขู่เช่นเดียวกัน มีทั้งอีเมล์ที่ขู่โจมตีส่วนตัว หรือแม้กระทั่งขู่โจมตีด้านกฎหมาย ทำให้แพทย์บางคนในแซกโซนี ประกาศจะไม่ทำการฉีดวัคซีนให้ประชาชน เนื่องจากกังวลเรื่องภัยคุกคาม
อีกทั้ง เมื่อวันเสาร์ (13 พฤศจิกายน) เขาเพิ่งเรียกร้องให้มีการบังคับฉีดวัคซีน และเชื่อว่า จะยิ่งทำให้ประชาชนโกรธมากขึ้นไปอีก 
อย่างไรก็ตาม แพทย์บางคนเปิดเผยเนื้อหาในจดหมายข่มขู่ โดยกลุ่มต่อต้านวัคซีนระบุว่า วัคซีนอันตราย พร้อมกล่าวหาว่า แพทย์กำลังทำให้มนุษย์โลกเป็นหนูทดลอง 


———— 
ภาพ: Reuters

ข่าวที่เกี่ยวข้อง