รีเซต

คมนาคม แจ้งสายการบิน วางกฎเข้ม 3 ข้อ สกัด โควิด 'ออมิครอน' เข้าไทย

คมนาคม แจ้งสายการบิน วางกฎเข้ม 3 ข้อ สกัด โควิด 'ออมิครอน' เข้าไทย
ข่าวสด
27 พฤศจิกายน 2564 ( 15:41 )
44
คมนาคม แจ้งสายการบิน วางกฎเข้ม 3 ข้อ สกัด โควิด 'ออมิครอน' เข้าไทย

 

คมนาคม แจ้งสายการบิน วางกฎเข้ม 3 ข้อ สกัด โควิด กลายพันธุ์ 'ออมิครอน' ย้ำชัด ตั้งแต่ 1 ธ.ค. ห้ามผู้โดยสารจาก 8 ประเทศเข้าไทย

 

วันที่ 27 พ.ย.64 รายงานข่าวจาก กระทรรวงคมนาคม แจ้งว่าขณะนี้ ได้ประสานไปยังสายการบินทุกสายในไทยให้รับทราบข้อกำหนดและมาตรการการรวมทั้งปฏิบัติตาม มาตรการเฝ้าระวังและป้องกันความเสี่ยงการนำโควิดกลายพันธุ์ สายพันธุ์ 'ออมิครอน' เข้าไทย

 

โดยกระทรวงสาธารณสุขได้ออกข้อกำหนดสำหรับผู้โดยสารที่เดินทางมาจากประเทศเหล่านี้คือ Botswana, Eswatini, Lesotho, Malawi, Mozambique, Namibia, South Africa and Zimbabwe ดังต่อไปนี้

 

1.ถ้าผู้โดยสารได้เดินทางมาถึงไทย ตั้งแต่วันที่ 28 พ.ย. ( 00.01น.) จนกระทั่งถึงวันที่ 30 พ.ย. (23.59 น.) จะต้องเข้ากระบวนการ Quarantine 14 วัน ทันทีไม่ว่าจะได้รับอนุญาตให้เดินทางมาแบบไหน

 

2.ตั้งแต่วันที่ 1 ธ.ค. เป็นต้นไป จะทำการห้ามผู้โดยสารจากประเทศเหล่านี้เข้าประเทศไทย แม้ว่าจะได้รับอนุญาตผ่านระบบ Thailand Pass แล้ว และ การอนุญาตทั้งหมดจะสิ้นสภาพตั้งแต่วันที่ 1 ธ.ค. เป็นต้นไป

 

และ3. ปัจจุบันระบบ Thailand Pass ไม่ให้บริการขออนุญาตจากผู้ที่จะเดินทางจากประเทศเหล่านี้แล้ว

 

สำหรับประเทศในทวีปแอฟริกาที่เหลือ จะสามารถเดินทางเข้าไทยได้ตามการอนุญาตที่ได้รับจนถึงวันที่ 14 ธ.ค. และ ตั้งแต่วันที่ 15 ธ.ค. เป็นต้นไปหากเดินทางมาหาถึงจะต้องเข้ากระบวนการ Quarantine 15 วันไม่ว่าจะได้รับอนุญาตมาแบบไหน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง