รีเซต

ซูมได้อีก 30 เท่า !! เลนส์ iPhone 15 Pro ตัวใหม่ หมุนเพื่อปรับโฟกัสได้แล้ว

ซูมได้อีก 30 เท่า !! เลนส์ iPhone 15 Pro ตัวใหม่ หมุนเพื่อปรับโฟกัสได้แล้ว
TNN ช่อง16
2 เมษายน 2567 ( 09:21 )
17
ซูมได้อีก 30 เท่า !! เลนส์ iPhone 15 Pro ตัวใหม่ หมุนเพื่อปรับโฟกัสได้แล้ว


@tnntechreports ซูมได้อีก 30 เท่า !! เลนส์ iPhone 15 Pro ตัวใหม่ หมุนเพื่อปรับโฟกัสได้แล้ว . SANDMARC เปิดตัวเลนส์เทเลโฟโต้ 6 เท่า สำหรับ iPhone 15 Pro ช่วยเพิ่มระยะการซูมให้อีก 30 เท่า แถมหมุนปรับโฟกัสที่ตัวเลนส์ได้แล้วอีกด้วย . #Apple #SANDMARC #iPhone #iPhone15 #iPhone15Pro #iPhone15ProMax #เลนส์ #กล้องถ่ายรูป #กล้องมือถือ #ถ่ายภาพ #ข่าว #tnntech #ข่าวtiktok ♬ original sound - TNN Tech



กล้องสมาร์ตโฟน เป็นกล้องที่ได้รับความนิยมมาก ๆ ในยุคปัจจุบัน โดยภาพถ่ายกว่า 92.5% ในปี 2023 ล้วนแล้วแต่เป็นภาพที่ถูกถ่ายโดยสมาร์ตโฟนทั้งสิ้น แต่ข้อด้อยเดียวที่ยังทำให้กล้องมือถือนั้น ยังสู้กล้องถ่ายรูปไม่ได้ นั่นคือเรื่องของ “เลนส์”


ล่าสุดทาง แซนด์มาร์ค (SANDMARC) บริษัทผู้ผลิตฟิลเตอร์เลนส์ และอุปกรณ์เสริมสำหรับกล้องมือถือ ได้เปิดตัว “เลนส์เทเลโฟโต้ 6 เท่า” สำหรับ iPhone ออกมา และอาจเรียกได้ว่าเป็นเลนส์สำหรับมือถือ เลนส์แรกของโลก ที่สามารถหมุนเพื่อปรับโฟกัสได้


เลนส์เทเลโฟโต้ 6 เท่าของแซนด์มาร์ค จะช่วยให้ iPhone 15 Pro ซูมภาพได้มากขึ้นอีก 30 เท่า หมายความว่า เราจะสามารถถ่ายภาพที่ปกติถ่ายด้วยกล้องมือถือไม่ได้ เช่น ภาพสัตว์ป่า ภาพวัตถุจากระยะไกล หรือภาพพอร์ตเทรตแบบหน้าชัดหลังเบลอ โดยไม่ไปลดคุณภาพของตัวรูปที่ถ่ายออกมา


ตัวเลนส์ผลิตขึ้นจากกระจกคุณภาพสูง เคลือบหลายชั้น ให้ภาพคมชัดแม้อยู่ในพื้นที่แสงน้อย มีฟังก์ชันหมุนปรับโฟกัส เหมือนกับเลนส์กล้องถ่ายรูปทั่วไป ช่วยให้เราควบคุมความคมชัดของตัวรูปภาพในระยะต่าง ๆ ได้สมบูรณ์มากยิ่งขึ้น


ด้านรูปลักษณ์ ตัวเลนส์ยาว 119 มิลลิเมตร มีเส้นผ่านศูนย์กลางประมาณ 37 มิลลิเมตร หนัก 215 กรัม ระยะโฟกัสประมาณ 4.8 เมตร ขอบเขตภาพ 17 องศา ใช้งานร่วมกับเคสเฉพาะ สำหรับ iPhone 15 Pro Max เท่านั้น 

ปัจจุบันตัวเลนส์มีเปิดให้พรีออเดอร์อยู่บนเว็บไซต์ของแซนด์มาร์คแล้ว โดยมีราคาขายอยู่ที่ 159.99 ดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 5,900 บาท


แหล่งที่มา  sandmarc.com

ข่าวที่เกี่ยวข้อง