รีเซต

TRUE 5G READY 4G POWER UP 5G พร้อมให้บริการ 4G แรงขึ้น ครบกว่า เร็วแรงกว่า ท้าให้คุณพิสูจน์ได้แล้วครบ 77 จังหวัดทั่วไทย

TRUE 5G READY 4G POWER UP     5G พร้อมให้บริการ 4G แรงขึ้น  ครบกว่า เร็วแรงกว่า ท้าให้คุณพิสูจน์ได้แล้วครบ 77 จังหวัดทั่วไทย
TrueID
15 กรกฎาคม 2563 ( 15:03 )
1.8K
13
TRUE 5G READY 4G POWER UP     5G พร้อมให้บริการ 4G แรงขึ้น  ครบกว่า เร็วแรงกว่า ท้าให้คุณพิสูจน์ได้แล้วครบ 77 จังหวัดทั่วไทย

 

เครือข่ายอัจฉริยะทรู 5G ตอกย้ำความเป็นผู้นำทางด้านเทคโนโลยีอัจฉริยะแบบครบวงจร พร้อมยกระดับศักยภาพของประเทศให้มีอัจฉริยภาพที่เหนือกว่าอย่างยั่งยืน ไร้ซึ่งขีดจำกัดครอบคลุมทั้ง 77 จังหวัดทั่วประเทศ ผลลัพธ์ของความเร็วแรงไม่ได้ตอบสนองแค่เพียงผู้ใช้บริการบนพื้นฐานเครือข่ายอัจฉริยะทรู 5G เท่านั้น แต่ยังครอบคลุมและส่งเสริมความเร็วแรงไร้ขีดจำกัด เติมเต็มประสบการณ์เต็มสปีดให้กับผู้ใช้บริการทรูทุกท่าน โดยเฉพาะลูกค้า 4G ที่ถือเป็นสัดส่วนใหญ่สำหรับผู้ใช้บริการในประเทศ ด้วยความเร็วแรงที่พร้อมท้าให้คุณสัมผัสกับประสบการณ์เหนือกว่าที่เคยมีมา ครบกว่า เร็วแรงกว่ากับ ทรู ผู้นำเครือข่ายอัจฉริยะ 

 

 

ทรู คือผู้นำเครือข่ายอัจฉริยะที่แท้จริง ด้วยการเป็นโอเปอเรเตอร์รายเดียวที่มีคลื่นครบ 7 ย่านความถี่ มากที่สุดในประเทศไทย โดยเฉพาะย่านความถี่ต่ำที่หลากหลายมากที่สุด ทั้งคลื่น 700 MHz, 850 MHz และ 900 MHz ซึ่งครบกว่าคู่แข่งทุกรายในประเทศ ย่านความถี่ต่ำทั้ง 3 คลื่นนั้น ทำให้เครือข่ายอัจฉริยะทรู รับและส่งสัญญานได้ครอบคลุมพื้นที่ได้กว้างที่สุด และมีสัญญาณที่ต่อเนื่องพร้อมทะลุทะลวงพื้นที่ต่างๆ ได้ดีที่สุดเช่นกัน นอกเหนือจากนั้นยังเพียบพร้อมและครบครันด้วยคลื่นความถี่กลาง 1800MHz, 2100 MHz, 2600 MHz และคลื่นความถี่สูง 26 GHz เรียกได้ว่าครบและครอบคลุมเพื่อประสิทธิภาพที่ดีที่สุดจาก ทรู ไม่ได้ให้บริการและมอบความเร็วแรงบนเครือข่ายอัจฉริยะทรู 5G เพียงอย่างเดียว แต่กลับส่งเสริมให้ฐานการให้บริการเครือข่าย 4G นั้นดีขึ้นอย่างชัดเจนอีกด้วย โดยเลือกคลื่นความถี่หลักในการให้บริการ 5G อย่างคลื่น 2600MHz บางส่วนมาให้บริการ 4G ไปพร้อมๆ กัน ทำให้เกิดการขยายของแบนด์วิดท์ เพื่อรองรับการใช้งานได้เร็วขึ้น แรงขึ้น ไม่มีสะดุด

 

หากอธิบายถึงพื้นที่การใช้งานหรือการขยายแบนด์วิดท์เพิ่มของทรูนั้น ก็เปรียบเสมือนการขยายความกว้างของเลนถนน เพราะถ้าแบนด์วิดท์ที่มีอยู่นั้นสามารถรองรับถนนได้ในจำนวนเลนที่จำกัด ในเวลาทั่วไป การเดินทางหรือการสัญจรของข้อมูลนั้นก็สามารถทำได้รวดเร็วเป็นปกติ แต่หากเป็นเวลาเร่งด่วน ที่ทุกคนต่างเลือกใช้ถนนเส้นนี้พร้อมกัน ก็อาจเกิดปัญหาการติดขัดหรือการสัญจรที่ช้าลงกว่าเคย ซึ่งทางทรู เครือข่ายอัจฉริยะก็ได้เล็งเห็นถึงปัญหาเหล่านี้ และได้เลือกนำคลื่นความถี่ 2600MHz สำหรับรองรับผู้ใช้บริการ 5G ในอนาคตที่พร้อมมอบทุกประสบการณ์ความเร็วและแรงแบบไร้ขีดจำกัด นำแบนด์วิดท์บางส่วนมาเลือกใช้และให้บริการกับลูกค้า 4G เดิมที่มีจำนวนมาก ให้ได้รับประสบการณ์ที่เร็วขึ้น แรงขึ้น แบบเต็มประสิทธิภาพ  โดยปัจจุบันได้มีผู้ใช้งานมือถือโมเดล 4G ที่รองรับคลื่น 2600MHz ในประเทศไทยมากถึง 16 ล้านราย ซึ่งเท่ากับว่าผู้ใช้บริการเครือข่ายอัจฉริยะจากทรู ที่ใช้งานมือถือรองรับ 2600MHz จะมีแบนด์วิดท์ในการใช้งาน 4G เพิ่มขึ้นเป็นเท่าตัว

 

เครือข่ายอัจฉริยะ ทรู 5G ได้ติดตั้งเสาสัญญานความถี่ 2600 MHz ครอบคลุมทั้ง 77 จังหวัดทั่วประเทศไทย เพื่อให้คนไทยในทุกภาคส่วนนั้นได้ทดลองเปิดรับประสบการณ์ใหม่ของเครือข่ายอัจฉริยะทรู 5G ที่เร็วสุดแรงสุด แบบครอบคลุมไร้ขีดจำกัด ที่สุดของความเสถียรและแม่นยำ ตอบสนองทุกความต้องการได้แบบเรียลไทม์

 

โดยทางทรูได้ขยายการครอบคลุมในพื้นที่บริการใหม่อย่างต่อเนื่อง และพิจารณาเลือกพื้นที่จากความต้องการใช้งานและการบริการของ 4G เป็นหลัก เพื่อทำให้ทุกท่านได้รับประสบการณ์ใหม่ของความเร็วและแรงเต็มประสิทธิภาพ พื้นที่ไหน 5G พร้อมให้บริการ ทุกท่านก็เตรียมเปิดรับประสบการณ์ความเร็วแรงเต็มประสิทธิภาพของ 4G ที่แรงกว่าเคย เร็วกว่าเคย ด้วยคลื่นความถี่ที่ครบที่สุดในประเทศไทยและการขยายแบนด์วิดท์ พร้อมตอบสนองวิถีชีวิตของผู้คนยุคดิจิทัลที่เปลี่ยนไป มอบทุกประสบการณ์ของการท่องโลกออนไลน์แบบเร็วแรง หรือการรับชมวีดีโอสตรีมมิ่งที่ไม่มีสะดุด ประสบการณ์ของการดาวน์โหลดและอัพโหลดไฟล์งานและเอกสารต่างๆ ได้รวดเร็ว ความเสถียรของสัญญานและการเข้าถึงทุกพื้นที่แบบไม่มีขาดตอน ทั้งหมดนี้รอการพิสูจน์จากผู้ใช้งานจริงทุกคน

 

 

และทุกย่างก้าวของทรู 5G อัจฉริยภาพสู่โลกใหม่ที่ยั่งยืนของเรา จะพัฒนาอย่างต่อเนื่องแบบไม่หยุดยั้ง ตอกย้ำความเป็นผู้นำทางด้านเทคโนโลยีอัจฉริยะแบบครบวงจรไร้ขีดจำกัด และครอบคลุมทั้ง 77 จังหวัดทั่วประเทศ พิสูจน์ด้วยการยอมรับและการันตีจาก nPerf สถาบันทดสอบความเร็วและประสิทธิภาพเครือข่ายมาตรฐานโลก ทรู เป็นเครือข่ายอัจฉริยะอันดับ 1 เร็วสุดแรงสุดทั่วไทยถึง 4 ปีซ้อน(2016-2019) และยังเป็นเครือข่ายอันดับ 1 ในเอเชีย-แปซิฟิก รับรองด้วยรางวัล ผู้ให้บริการยอดเยี่ยม จาก Asia-Pacific ICT Awards (2017-2019)

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง