รีเซต

“เดลล์” หยุดการดำเนินงานในรัสเซียทั้งหมด!

“เดลล์” หยุดการดำเนินงานในรัสเซียทั้งหมด!
TNN ช่อง16
29 สิงหาคม 2565 ( 09:40 )
50
“เดลล์” หยุดการดำเนินงานในรัสเซียทั้งหมด!

“เดลล์ เทคโนโลยีส์” บริษัทคอมพิวเตอร์สหรัฐฯ ได้ออกมาประกาศยุติการดำเนินงานทั้งหมดในรัสเซียแล้ว หลังจากปิดสำนักงานทุกแห่งตั้งแต่กลางเดือนสิงหาคม นับเป็นบริษัทจากชาติตะวันตกรายล่าสุดที่ถอนธุรกิจออกจากรัสเซียนับตั้งแต่รัสเซียปฏิบัติการทางทหารในยูเครน

ซึ่ง “เดลล์” ระงับการขายในยูเครนและรัสเซียตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ โดยระบุว่าจะติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิดก่อนตัดสินใจเกี่ยวกับธุรกิจ


ด้าน “ไมค์ ซีมินาส” โฆษกเดลล์ ระบุว่า ช่วงกลางเดือนสิงหาคม บริษัทได้ปิดสำนักงานทุกแห่ง และยุติการดำเนินการทั้งหมดในรัสเซีย หลังจากเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ บริษัทตัดสินใจที่จะระงับการขาย ให้บริการ หรือสนับสนุนผลิตภัณฑ์ในรัสเซีย เบลารุส รวมถึงภูมิภาคโดเนตสก์และลูฮันสก์ของยูเครน 

ขณะที่กระทรวงอุตสาหกรรมของรัสเซีย ระบุเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมาว่า นักวิจัยและวิศวกรหลายคนที่ทำงานกับเดลล์ในรัสเซียได้รับการเสนองานใหม่แล้ว หลังจากสื่อรายงานว่าเดลล์กำลังจะถอนตัวจากรัสเซียโดยสมบูรณ์

โดยเว็บไซต์ด้านเทคโนโลยี “ซีนิวส์” ซึ่งรายงานเรื่องนี้ ระบุว่า ผู้เชี่ยวชาญในศูนย์วิจัยและพัฒนาของเดลล์ รวมถึงวิศวกรสนับสนุนส่วนใหญ่ในนครเซนต์ปีเตอร์สเบิร์กและกรุงมอสโกก็ได้รับข้อเสนองานพร้อมค่าตอบแทนจากผู้ผลิตรายอื่นๆแทน

ข้อมูลจาก TNN ONLINE 

ภาพจาก : TNN


ข่าวที่เกี่ยวข้อง