รีเซต

'แฟลช เอ็กซ์เพรส' เปิดแผนปี 65 เดินหน้าขยายบริการครอบคลุม AEC เต็มสูบ

'แฟลช เอ็กซ์เพรส' เปิดแผนปี 65 เดินหน้าขยายบริการครอบคลุม AEC เต็มสูบ
มติชน
8 กุมภาพันธ์ 2565 ( 11:06 )
52
'แฟลช เอ็กซ์เพรส' เปิดแผนปี 65 เดินหน้าขยายบริการครอบคลุม AEC เต็มสูบ

‘แฟลช เอ็กซ์เพรส’ เปิดตัว ‘FLASH BULKY’ ส่งของไซส์ใหญ่ พร้อมเอาใจลูกค้าเพิ่มบริการ Speed Guarantee ส่งไวภายในวันรุ่งขึ้น แง้มทิศทางธุรกิจปี 2565 เดินหน้าขยายบริการครอบคลุม AEC เต็มสูบ

 

เมื่อวันที่ 8 กุมภาพันธ์ นายคมสันต์ ลี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แฟลช เอ็กซ์เพรส จำกัด ผู้ให้บริการขนส่งสัญชาติไทยแบบครบวงจร สตาร์ทอัพไทยรายแรกที่ก้าวสู่ยูนิคอร์นระดับสากล เปิดเผยว่า ในช่วง 1 – 2 ปีที่ผ่านมาพฤติกรรมการซื้อสินค้าผ่านช่องทางออนไลน์ของผู้บริโภคคนไทยเติบโตขึ้นอย่างมาก ที่สำคัญผู้บริโภคไม่ได้เลือกซื้อแค่สินค้าในกลุ่มที่มีขนาดเล็ก เช่น เสื้อผ้า สินค้าGadget เท่านั้น แต่อัตราการเติบโตของสินค้าขนาดใหญ่กลับมีแนวโน้มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะสินค้าประเภทของใช้สัตว์เลี้ยง อุปกรณ์ฟิตเนส เครื่องใช้ไฟฟ้าขนาดใหญ่ จำพวก ตู้เย็น เครื่องซักผ้า รวมถึงสินค้าของใช้ภายในบ้านประเภทเฟอร์นิเจอร์ต่างๆ โดยกลุ่มสินค้าเหล่านี้นับเป็นสินค้าติดอันดับ Top 3  ที่มีตัวเลขการซื้อขายเพิ่มขึ้นบน Shopping Platform โดยมีปัจจัยหลักมาจากสถานการณ์ COVID-19 ที่แพร่ระบาดมาเป็นระยะเวลาร่วม 3 ปี รวมไปถึงการจัด Promotion และออก Campaign เพื่อกระตุ้นการซื้อสินค้าดังกล่าว

 

 

ด้วยปัจจัยข้างต้น แฟลช เอ็กซ์เพรส ได้เล็งเห็นถึงแนวโน้มการเติบโตของกลุ่มสินค้าชิ้นใหญ่ ล่าสุดจึงได้เปิดตัว Flash Bulky” ชูคอนเซปต์  “ส่งของใหญ่ ไว้ใจแฟลช” บริการส่งพัสดุขนาดใหญ่ ที่มีน้ำหนักตั้งแต่ 5 กิโลกรัม – 100 กิโลกรัม โดยยังคงคอนเซปต์เข้ารับบริการฟรีถึงที่ (Door to Door Services) พร้อมเปิดให้บริการ 365 วันไม่มีวันหยุด ในอัตราค่าบริการเริ่มต้นเพียง 50 บาท ยิ่งไปกว่านั้นยังเอาใจลูกค้าด้วยการออกบริการเสริมที่มีชื่อว่า Speed Guarantee” ส่งไวกว่าเดิม ด้วยการการันตีเวลาจัดส่งภายใน 2 วัน

 

“ปี 2565 นับเป็นปีที่ท้าทายอย่างยิ่งของตลาด Logistics และ E commerce เราจะเห็นได้ว่าผู้เล่นแทบทุกรายต่างหันมาใช้คอนเซปต์ เข้ารับฟรีถึงที่ และให้บริการไม่มีวันหยุด สำหรับแฟลช เอ็กซ์เพรส นับว่าเราเป็นผู้นำการเปลี่ยนแปลงในอุตสาหกรรมนี้ เรามองหาสิ่งที่แตกต่างด้วยการมองถึงภาพรวมที่เป็นประโยชน์แก่ผู้บริโภค สอดคล้องกับความต้องการของตลาดในยุคปัจจุบัน เหนือสิ่งอื่นใดคือการนำเอา Pain point ที่ตลาดพบเจอเข้ามา Apply ให้สอดคล้องกับบริการใหม่ๆ ที่เราจะคลอดออกมา เพื่อมุ่งไปสู่เป้าหมายหลัก คือ การสนับสนุนตลาดให้สามารถขับเคลื่อนไปได้อย่างไม่มีสะดุด และยังช่วยให้กลุ่มพ่อค้าแม่ค้าออนไลน์ที่อยู่บน Platform สามารถทำธุรกิจได้อย่างคล่องตัวมากยิ่งขึ้น” นายคมสันต์ กล่าว

 

 

นายคมสันต์ ยังได้พูดถึงทิศทางธุรกิจของแฟลชในปี 2565 ว่า บริษัทเร่งเดินหน้าขยายบริการให้ครอบคลุมกลุ่มประเทศในแถบ South East Asia ทั้งหมด โดยเมื่อปีที่ผ่านมาได้มีการเปิดให้บริการอย่างเป็นทางการไปแล้วใน สปป.ลาว และฟิลิปปินส์ ซึ่งคาดว่ามาเลเซีย จะเป็นประเทศที่สามที่กำลังจะเปิดตัวอย่างเป็นทางการในไตรมาสแรกนี้

 

แฟลช เอ็กซ์เพรส ยังได้เปิดเผยรายได้รวมของปี 2564 ที่ผ่านมา ว่ามีตัวเลขอยู่ที่ประมาณ 17,000 ล้านบาท และยอดพัสดุทั้งปี สูงกว่า 600 ล้านชิ้น โดยปัจจุบันบริษัทฯ มีพนักงานกว่า 35,000 คน จุดรับส่งพัสดุทั่วประเทศมากกว่า 15,000 แห่ง ประกอบด้วย Flash Shop ,Flash Home และจุด Drop Off ที่ร่วมกับกลุ่มพาร์ทเนอร์หลักอย่าง Cafe Amazon, บริษัท โทรคมนาคมแห่งชาติ จำกัด (มหาชน) หรือ NT, ศูนย์การค้าบิ๊กซี (Big C) ,The Living OS และธนพิริยะ(NTP) เป็นต้น ทั้งนี้ในส่วนของศูนย์กระจายสินค้าขนาดใหญ่มีอยู่ 40 แห่งทั่วประเทศ ซึ่งล่าสุดยังมีแผนขยายพื้นที่เพื่อรองรับกับปริมาณสินค้าในแต่ละวันที่มีมากกว่า 2 ล้านชิ้น

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง