รีเซต

ยกนิ้ว!นร.ไทยคนแรกจบพยาบาลทหารเกาหลี-ปธน.ให้เกียรติติดยศลงรูป IG ส่วนตัว

ยกนิ้ว!นร.ไทยคนแรกจบพยาบาลทหารเกาหลี-ปธน.ให้เกียรติติดยศลงรูป IG ส่วนตัว
TNN ช่อง16
20 มีนาคม 2564 ( 13:54 )
1.2K
ยกนิ้ว!นร.ไทยคนแรกจบพยาบาลทหารเกาหลี-ปธน.ให้เกียรติติดยศลงรูป IG ส่วนตัว

วันนี้ ( 20 มี.ค. 64 ) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เพจเฟซบุ๊กของ กรมการแพทย์ทหาร กองทัพอากาศ ได้เผยแพร่ข่าวสารที่อาจเป็นแรงบันดาลให้ใครหลายๆคนโดยระบุข้อความว่า 

 

“นักเรียนตัวแทนจากประเทศไทยคนแรก ที่จบการศึกษาจาก โรงเรียนพยาบาลทหาร สาธารณรัฐเกาหลี

 

นักเรียนพยาบาลทหารอากาศภัทรพร โชคสมงาม (Pattaraporn Choksomngam) เป็นนักเรียนทุนกองทัพคนแรกของประเทศไทยที่ได้มาศึกษา ณ สาธารณรัฐเกาหลี ผู้ซึ่งสอบผ่านใบประกอบวิชาชีพพยาบาล ของสภาพยาบาล สาธารณรัฐเกาหลี ทั้งนี้ยังได้รับรางวัลนักเรียนเกียรติยศและรางวัลผู้นำแห่งอนาคต ก่อนจะจบการศึกษาอีกด้วย

 

นักเรียนพยาบาลทหารอากาศภัทรพร โชคสมงามนั้น หลังจากที่ศึกษา ถึงชั้นปีที่ 2 เทอม1 ณ วิทยาลัยพยาบาลทหารอากาศ ประเทศไทย ได้เดินทางมาศึกษาต่อในระดับชั้นปริญญาตรี ณ โรงเรียนพยาบาลทหารสาธารณรัฐเกาหลี (Korea Armed Forces Nursing Academy) นักเรียนพยาบาลทหารอากาศภัทรพร โชคสมงามนั้นสามารถพูดได้ 3 ภาษา คือ ภาษาไทย,ภาษาอังกฤษและภาษาเกาหลี 

 

โดยเฉพาะในส่วนของภาษาเกาหลีนั้น หลังจากอยู่เกาหลีได้เพียงแค่ 3ปี สามารถสอบผ่านข้อสอบวัดระดับทางภาษาเกาหลี (TOPIK) ได้ระดับสูงสุด (ระดับ6)อย่างรวดเร็ว หลังจากที่จบการศึกษาจาก โรงเรียนพยาบาลทหาร สาธารณรัฐเกาหลีแล้ว นักเรียนพยาบาลทหารภัทรพร โชคสมงามจะเดินทางกลับไปยังประเทศไทย และติดยศเรืออากาศตรี เป็นนายทหารชั้นสัญญาบัตร และจะทำงาน ณ โรงพยาบาลภูมิพล และวิทยาลัยพยาบาลทหารอากาศต่อไป 

 

นักเรียนพยาบาลทหารอากาศ ภัทรพร โชคสมงาม ได้กล่าวความในใจก่อนจบการศึกษาว่า “ด้วยความที่เป็นตัวแทนคนแรกของประเทศไทยที่ได้มาศึกษาต่อที่สาธารณรัฐเกาหลี ทำให้ที่ผ่านมามีช่วงที่ยากลำบากเหมือนกันค่ะ แต่ว่าก็ได้รับแรงสนับสนุน และกำลังใจจากผู้บังคับบัญชา นายทหาร คณะอาจารย์ พี่น้องพยาบาลทหารและเพื่อนพยาบาลทหาร รุ่นที่ 61 ทุกคน ทำให้มีแรงกายแรงใจในการเอาชนะอุปสรรคต่างๆ จนประสบความสำเร็จได้ในวันนี้ค่ะ 

 

ถึงแม้ว่าต้องกลับไปทำหน้าที่ที่ประเทศไทยแล้ว แต่ขอสัญญาว่าจะจดจำความทรงจำดีๆที่งดงามเหล่านี้ไว้ และจะขอเป็นกำลังสำคัญในการรักษาความสัมพันธ์อันดีระหว่างสาธารณรัฐเกาหลีและประเทศไทยต่อไปค่ะ ขอบคุณค่ะ”

 

นอกจากนี้เพจของกรมการแพทย์ทหาร กองทัพอากาศ ได้ภาพพิธีประดับเครื่องหมายเกียรติยศ เนื่องในวันจบการศึกษา โดยนักเรียนพยาบาลทหารอากาศ ภัทรพร โชคสมงาม  ยังได้รับเกียรติจากท่านประธานาธิบดี มุน แจ-อิน เป็นผู้ติดเครื่องหมายให้พร้อมกับลงรูปในไอจีส่วนตัวของท่านประธานาธิบดีอีกด้วย

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง