รีเซต

ระทึก! แผ่นปูนปิดฝาท่อถล่ม 3 คนงานร่วงบ่อลึก 13 เมตร เจ็บสาหัส

ระทึก! แผ่นปูนปิดฝาท่อถล่ม 3 คนงานร่วงบ่อลึก 13 เมตร เจ็บสาหัส
ข่าวสด
25 กุมภาพันธ์ 2564 ( 15:22 )
103
ระทึก! แผ่นปูนปิดฝาท่อถล่ม 3 คนงานร่วงบ่อลึก 13 เมตร เจ็บสาหัส

เจ้าหน้าที่เร่งช่วยเหลือ 3 คนงาน หลังร่วงลงไปในช่องท่อ รวมสายไฟฟ้าแรงสูง เหตุแผ่นปูนที่ปิดไว้ รับน้ำหนักไม่ไหวถล่มลงไป เร่งสอบหาคนผิด

 

 

เมื่อเวลา 12.30 น. วันที่ 25 ก.พ. 2564 พ.ต.ต.พัชร์ธนพล รัชตาธารากาญจน์ สว.(สอบสวน)สภ.บางพลี จ.สมุทรปราการ รับแจ้งเหตุแผ่นปูนพื้นฝาท่อรวมสายไฟฟ้าแรงสูงถล่ม มีคนงานตกลงไปในบ่อพักสายได้รับบาดเจ็บ 3 ราย เหตุเกิดริมถนนคลองส่งน้ำคลอง 8 - คลอง 9 ม.9 ต.บางปลา อ.บางพลี จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมมูลนิธิร่วมกตัญญู และรถกู้ชีพรพ.รามาสมุทรปราการ

 

 

ที่เกิดเหตุพบผู้บาดเจ็บทั้ง 3 ราย เพื่อนร่วมงานได้ช่วยเหลือนำขึ้นมาจากบ่อแล้ว คือนายบาส นายน็อต และนายโอม อายุ 19-20 ปี ได้รับบาดเจ็บสาหัส กระดูกขาแตกร้าวทั้งสามคน เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ชีพได้ให้การปฐมพยาบาลก่อนนำส่งรพ.รามาสมุทรปราการ

 

จากการตรวจสอบพบว่าเป็นบ่อพักสายไฟฟ้าแรงสูงขนาดกว้างประมาณ 5 เมตร ยาวประมาณ 8 เมตร ลึกลงไปประมาณ 13 เมตร ที่ก้นบ่อพบแผ่นพื้นปูความหนาประมาณ 5 ซม. กว้าง 35 ซม. ยาว 3 เมตร จำนวนนับสิบแผ่นในสภาพหักเป็นท่อน ๆ พร้อมกับคานเหล็กกล่องสี่เหลี่ยมขนาด 3x3 นิ้ว

 

จากการสอบสวนนายนุรัตน์ สืบเพ็ง อายุ 36 ปี หัวหน้าคนงาน ให้การว่า ก่อนเกิดเหตุตนได้รับงานต่อจากคนงานอีกกลุ่มหนึ่งที่สร้างบ่อพักสายไฟแรงสูงไว้ก่อนแล้วและใช้แผ่นพื้นปูนดังกล่าวปิดปากบ่อเอาไว้ โดยใช้เหล็กกล่องดังกล่าวเป็นคานรับน้ำหนัก ขณะที่ตนและคนงานทั้งหมดกำลังจะเปิดฝาท่อเพื่อนำอุปกรณ์บันใดเหล็ก และอุปกรณ์อื่น ๆ ลงไปติดตั้งในบ่อ

 

 

ผู้บาดเจ็บทั้ง 3 คน กำลังช่วยกันนำสายเบลท์ลงไปเกี่ยวแผ่นพื้นปูนเพี่อที่จะใช้รถแบ็คโฮ ยกเปิดแผ่นปูนฝาท่อออกทั้งหมด จู่ ๆ ฝาท่อดังกล่าวได้เกิดถล่มลงไปด้านล่างที่มีความลึกประมาณ 13 เมตร ทำให้คนงานทั้ง 3 คน ตกลงไปและถูกแผ่นปูนทับที่ขาและลำตัว ตนและคนงานคนอื่น ๆ ที่เห็นเหตุการณ์จึงได้รีบใช้แบ็คโฮยื่นบูมส์ลงไปให้การช่วยเหลือผู้บาดเจ็บทั้งหมดขึ้นมาจากบ่อ

 

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่คาดว่าคานเหล็กด้านล่างน่าจะรับน้ำหนักไม่ไหวเนื่องจากเป็นเหล็กอย่างบาง เฉพาะแผ่นปูนก็มีน้ำหนักรวมถึง 1 ตันแล้ว เมื่อผู้บาดเจ็บขึ้นไปยืนด้านบนแผ่นปูนจึงเพิ่มน้ำหนักทำให้คานเหล็กกล่องรับน้ำหนักไม่ไหวพังถล่มลงไป อย่างไรก็ตามจะได้ทำการสอบสวนอีกครั้งเพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง