รีเซต

ผู้ประกอบการท่องเที่ยวบนเกาะพีพีหวั่น 'โอมิครอน' ระบาดหลังปีใหม่ ผวาชาวต่างชาติส่วนใหญ่ไม่ใส่แมสก์

ผู้ประกอบการท่องเที่ยวบนเกาะพีพีหวั่น 'โอมิครอน' ระบาดหลังปีใหม่ ผวาชาวต่างชาติส่วนใหญ่ไม่ใส่แมสก์
มติชน
3 มกราคม 2565 ( 16:51 )
46
ผู้ประกอบการท่องเที่ยวบนเกาะพีพีหวั่น 'โอมิครอน' ระบาดหลังปีใหม่ ผวาชาวต่างชาติส่วนใหญ่ไม่ใส่แมสก์

ผู้ประกอบการท่องเที่ยวบนเกาะพีพี จ.กระบี่ กังวลโอมิครอนระบาดหลังเทศกาลปีใหม่ เรียกร้องให้ ศบค.กระบี่ออกมาตรการบังคับใช้การสวมหน้ากากอนามัย โดยเฉพาะ นนท.ต่างชาติ พบติดเชื้อโอมิครอนแล้ว 10 ราย รอผล 27 ราย

 

เมื่อวันที่ 3 มกราคม ที่ท่าเทียบเรือเกาะพีพี ต.อ่าวนาง อ.เมืองกระบี่ จ.กระบี่ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่เจ้าท่าภูมิภาค สาขากระบี่ ดูแลความปลอดภัย ตรวจสอบเรือโดยสาร อุปกรณ์ช่วยชีวิตประจำเรือ เสื้อชูชีพ โดยกำชับให้ผู้โดยสารสวมเสื้อชูชีพ ขณะอยู่บนเรือ และเรือห้ามบรรทุกน้ำหนักเกิดเด็ดขาด โดยมีประชาชนและนักท่องเที่ยว ทั้งคนไทยและชาวต่างชาติจำนวนมากรอลงเรือโดยสาร เพื่อเดินทางกลับเข้าฝั่ง จ.กระบี่ และ จ.ภูเก็ต หลังจากสิ้นสุดการเฉลิมฉลองเทศกาลปีใหม่

 

โดยสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยม อาทิ อ่าวมาหยา หมู่เกาะพีพี ที่เพิ่งเปิดเมื่อวันที่ 1 มกราคม มีนักท่องเที่ยวเดินทางไปพักผ่อนจำนวนมาก โดยเฉลี่ยแล้วมีผู้เดินทางเข้า-ออกเกาะพีพีช่วงเทศกาลปีใหม่กว่า 1,300 คน

 

นายวีรภัสร์ จันทโร ผู้บริหาร Phi Phi Hotel Group ระบุว่า กังวลว่าหลังจากเทศกาลปีใหม่จะมีการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 โดยเฉพาะโอมิครอน เนื่องจากพบว่านักท่องเที่ยวชาวต่างชาติส่วนใหญ่ไม่สวมหน้ากากอนามัยในย่านชุมชน แหล่งท่องเที่ยว และในร้านสะดวกซื้อ เนื่องจากทางเดินเท้าบนเกาะพีพีแคบ แออัดไปด้วยนักท่องเที่ยว อาจเป็นคลัสเตอร์ใหญ่ ทำให้ต้องปิดเกาะพีพีอีกครั้ง จะส่งผลกระทบต่อผู้ประกอบการท่องเที่ยวอย่างหนัก

 

นายวีรภัสร์กล่าวว่า จึงเรียกร้องให้คณะกรรมการควบคุมโรคติดต่อจังหวัดกระบี่ออกมาตรการบังคับใช้การสวมหน้ากากอนายมัยกับประชาชน โดยเฉพาะนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ อาจมีโทษปรับ

 

โดยตั้งแต่วันที่ 1 ธันวาคม 2564 ถึงวันที่ 1 มกราคม 2565 จ.กระบี่ ตรวจพบนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติติดเชื้อไวรัสโควิด-19 จำนวน 63 ราย เป็น สายพันธุ์โอมิครอน 10 ราย รอผลตรวจวิเคราะห์จากกรมวิทยาศาสตร์ทางการแพทย์ จำนวน 27 ราย ซึ่งต้องใช้ระยะเวลา 7 วัน จึงจะทราบผล

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง