รีเซต

"อุ๊งอิ๊ง"ควง"เศรษฐา" ลงพื้นที่ตรุษจีนเยาวราชพร้อมพูดคุยนักธุรกิจ

"อุ๊งอิ๊ง"ควง"เศรษฐา"  ลงพื้นที่ตรุษจีนเยาวราชพร้อมพูดคุยนักธุรกิจ
TNN ช่อง16
21 มกราคม 2566 ( 13:09 )
207
"อุ๊งอิ๊ง"ควง"เศรษฐา"  ลงพื้นที่ตรุษจีนเยาวราชพร้อมพูดคุยนักธุรกิจ

พรรคเพื่อไทยนำโดย ..แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย พร้อมด้วย นายเศรษฐา ทวีสิน นักธุรกิจด้านอสังหาริมทรัพย์ ซึ่งเป็นบุคคลที่ปรากฏเป็นกระแสข่าวว่าจะเป็นหนึ่งในแคนดิเดตนายกฯ ของพรรคเพื่อไทย พร้อมด้วยผู้บริหารพรรค และส.พื้นที่ กทมลงพื้นที่เยาวราช เพื่อสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์เนื่องในวันตรุษจีน และ พบปะพูดคุยกับ นักธุรกิจในย่านเยาวราช

นางสาวแพทองธาร กล่าวว่านักธุรกิจได้สะท้อนปัญหาหลายๆอย่าง หลังจากผ่านวิกฤตโควิด-19 พร้อมฝากเรื่องการนำสายไฟฟ้าลงดิน จากนี้จะนำปัญหาที่ได้พูดคุยกันในวันนี้ไปจัดทำเป็นนโยบายต่อไป 


ด้านหน้าเศรษฐา บอกว่าการหารือกับผู้ประกอบการธุรกิจย่านเยาวราช วันนี้มีประโยชน์ และจะมาช่วยอุ๊งอิ๊งดูเรื่องเศรษฐกิจ และที่ผ่านมาตนก็ทำงานเกี่ยวกับอสังหาริมทรัพย์อยู่แต่ระดับผู้บริหาร ไม่ได้มีโอกาสมาพบปะกับผู้คนนักธุรกิจ วันนี้ก็ได้รับทราบปัญหาที่แท้จริง ซึ่งก็จะช่วยไปปรับเป็นนโยบายให้ชีวิตความเป็นอยู่ของชาวเยาวราชดีขึ้น

เมื่อถามว่าการเลือกตั้งใกล้เข้ามาแล้ว หากต้องรับตำแหน่งเป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรค จะพร้อมหรือไม่นายเศรษฐา กล่าวว่าตอนนี้มาช่วยพรรค 


จากนั้นนางสาวแพทองธาร ได้กล่าวแทนนายเศรษฐาว่า นักข่าวพยายามอยากได้คำว่าพร้อมจากคุณเศรษฐา แต่คราวนี้เรารู้ทัน โดยย้ำว่าคุณเศรษฐามาในฐานะสมาชิกพรรคเพื่อไทย และคุณเศรษฐาเป็นคนเก่ง ดังนั้นเรื่องเศรษฐกิจต่างๆ เราปรึกษาอยู่แล้ว และเพื่อไทยปรึกษาคนเก่งๆเยอะ เพื่อจะได้แก้ปัญหาของประชาชนได้ ซึ่งวันนี้เชิญมาเพื่อให้ช่วยกันลงพื้นที่ครั้งแรก จึงขอฝากสมาชิกพรรคเพื่อไทยเพิ่มอีกคน 

ทั้งนี้ถือว่าการลงพื้นที่เยาวราช วันนี้เป็นครั้งแรกที่นายเศรษฐา ปรากฏตัวร่วมทำกิจกรรมทางเมืองกับพรรคเพื่อไทยอย่างเป็นทางการ พร้อมกับนางสาวแพทองธาร หลังมีกระแสข่าวว่าจะเป็นหนึ่งในแคนดิเดตนายกฯ ของพรรคเพื่อไทย(เมื่อวันที่ 21 ..66)

ภาพโดยธนาชัย ประมาณพาณิชย์


ข่าวที่เกี่ยวข้อง