รีเซต

รมต.ท่องเที่ยวฯ ยันทุ่มงบ 200 ล้าน ดึง 'ลิซ่า-แอนเดรีย' ร่วมเคาต์ดาวน์ภูเก็ต-กทม.

รมต.ท่องเที่ยวฯ ยันทุ่มงบ 200 ล้าน ดึง 'ลิซ่า-แอนเดรีย' ร่วมเคาต์ดาวน์ภูเก็ต-กทม.
มติชน
14 ตุลาคม 2564 ( 09:03 )
79
รมต.ท่องเที่ยวฯ ยันทุ่มงบ 200 ล้าน ดึง 'ลิซ่า-แอนเดรีย' ร่วมเคาต์ดาวน์ภูเก็ต-กทม.

จากกรณี การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เตรียมร่วมกับเอกชน ดึง “ลิซ่า แบล็กพิงก์” หรือ “ลลิษา มโนบาล” ศิลปินเคป็อปบชาวไทย และ “แอนเดรีย โบเซลลี” นักร้องโอเปร่าชื่อดังของโลกชาวอิตาลี มาร่วมกิจกรรมเคาท์ดาวน์ ในเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ 2565 ที่จังหวัดภูเก็ต ตามที่มีรายงานข่าวไปก่อนหน้านี้นั้น

 

ล่าสุดนายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาได้ให้สัมภาณ์ถึงกรณีดังกล่าวในรายการ เจาะลึกทั่วไทย Inside Thailand เมื่อวันที่ 14 ตุลาคม ยืนยันว่า จะมีการว่าจ้างศิลปินทั้ง “ลิซ่า” และ “แอนเดรีย” นักร้องโอเปร่าชื่อดัง มาร่วมงานเคาท์ดาวน์สู่ปีใหม่ที่จังหวัดภูเก็ตจริง โดยใช้งบประมาณราว 200 ล้านบาท

 

 

“เอาจริงครับ มีการติดต่อประสานงานกับทางเอเจนซีของลิซ่าเรียบร้อยแล้วจะมาเคาต์ดาวน์ที่ภูเก็ต อีกท่านคือคุณแอนเดรีย น่าจะมาจัดที่กรุงเทพฯนะ ดูดีที่สุดอาจจะขออนุญาตจากกทม.ขอจัดที่สนามหลวงได้ไหมโดยมีฉากหลังเป็นวัดพระแก้ว”  นายพิพัฒน์ระบุ

 

 

นายพิพัฒน์เปิดเผยด้วยว่าค่าตัวของทั้งสองคน 200 ล้านบาทโดยประมาณ โดยค่าตัวแอนเดรีย มากกว่าลิซ่า คือเกิน 100 ล้านบาท อย่างไรก็ตามมีเอเจนซี่ในประเทศไทยเป็นผู้ประสานงานกับศิลปินทั้งสองคนในครั้งเดียว โดยค่าตัวของแต่ละคนนั้นไม่แตกต่างกันมาก

 

 

รัฐมนตรีท่องเที่ยวระบุว่างานที่ภูเก็ตจะจัดกันบนสะพานสารสิน เนื่องจากจะได้ทั้งคนพังงาก็มาชมได้ คนภูเก็ตก็มาชมได้ โดยการจัดที่สะพานสารสินก็จะเป็นสีสันอีกแบบหนึ่ง สำหรับการควบคุมโควิด ทางภาครัฐต้องทำงานกันอย่างเต็มที่

 

“ผมคิดว่าการที่เราทำเรื่องนี้เป็นต้นแบบให้กับเยาวชน แสดงให้เห็นว่าเขาสามารถเป็นไอดอลของน้องๆคนรุ่นใหม่ให้เดินทางไปในทางที่ถูกต้อง ทางที่ดี ห่างไกลยาเสพติด ส่วนการทำให้คนไทย หรือคนต่างชาติมาท่องเที่ยว ก็ถือเป็นการเฉลิมฉลองเปิดประเทศหลังจากที่ไม่ได้จัดเคาต์ดาวน์มา 2 ปี และเป็นการดึงนักท่องเที่ยวในอาเซียนเข้ามา และมีแฟนคลับของลิซ่าเยอะพอสมควร” นายพิพัฒน์ ระบุ

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง