รีเซต

ราชบุรียอดพุ่ง 123 ราย ผู้ว่าฯสั่งปิด 2อาคารตลาดศรีเมือง หลังพ่อค้า-แม่ค้า ติดนับร้อยคน

ราชบุรียอดพุ่ง 123 ราย ผู้ว่าฯสั่งปิด 2อาคารตลาดศรีเมือง หลังพ่อค้า-แม่ค้า ติดนับร้อยคน
ข่าวสด
10 กรกฎาคม 2564 ( 14:32 )
73
ราชบุรียอดพุ่ง 123 ราย ผู้ว่าฯสั่งปิด 2อาคารตลาดศรีเมือง หลังพ่อค้า-แม่ค้า ติดนับร้อยคน

ข่าววันนี้ 10 ก.ค. 64 นายวิสาห์ พูลศิริรัตน์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรี พร้อมแพทย์หญิงปาจรีย์ อารีย์รบ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดราชบุรี และส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่ตรวจสอบดูสถานที่ในการจัดเตรียมให้เป็นโรงพยาบาลสนามเพิ่มเติมแห่งที่ 3 ของพื้นที่อำเภอเมืองราชบุรี เพื่อรองรับผู้ป่วยโควิด ที่มีจำนวนเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดพบพ่อค้าในตลาดค้าส่งผักและผลไม้ ตลาดศรีเมือง ติดเชื้อโควิด จำนวน 107 คน และมีกลุ่มผู้สัมผัสเสี่ยงสูงจำนวนมาก

 

นายวิสาห์ กล่าวว่า จากกรณีดังกล่าวที่มีผู้ติดเชื้อโควิด ในตลาดศรีเมือง นายรณภพ เหลืองไพโรจน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรี ได้สั่งการให้สาธารณสุขจังหวัดราชบุรีพร้อมหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าดำเนินการตรวจเชิงรุกแก่กลุ่มพ่อค้าแม่ค้าและคนที่เกี่ยวข้องที่เสี่ยงสูงในตลาดทั้งหมด ซึ่งผลตรวจออกมาเป็นบวกจำนวนหลายคน คณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดราชบุรีจึงร่วมกันกำหนดมาตรการ โดยจะปิดอาคารบางส่วนที่พบผู้ที่ติดเชื้อ

 

ด้าน แพทย์หญิงปาจรีย์ อารีย์รบ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดราชบุรี กล่าวว่า กรณีนี้ทางเจ้าหน้าที่ได้เข้าตรวจและพบผู้ติดเชื้อโควิด ตั้งแต่วันที่ 3 ก.ค. ที่ผ่านมา จากนั้นได้ตรวจผู้สัมผัสเสี่ยงสูง รวม 1,180 คน จนถึงวันนี้พบผู้ติดเชื้อทั้งสิ้น 107 คน จากสถานการณ์นี้คณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดราชบุรีมีมติปิดอาคารในตลาดศรีเมือง เฉพาะสถานที่ที่พบผู้ป่วยคือ อาคาร 16 เท่านั้น เพื่อให้เจ้าหน้าที่เข้าดำเนินการทำความสะอาด เป็นเวลา 5 วัน

 

อย่างไรก็ตามผู้ป่วยบางส่วนจะนำมารักษาตัวที่ โรงพยาบาลสนามแห่งที่ 3 ของพื้นที่อำเภอเมืองราชบุรีนี้ ซึ่งมีความพร้อมในการรองรับผู้ป่วยแล้ว และจากนี้จะดำเนินการตรวจเชิงรุกแก่ผู้สัมผัสเสี่ยงสูงกับผู้ป่วยก่อนหน้านี้เพื่อควบคุมคลัสเตอร์นี้ให้เร็วที่สุด

 

ส่วนสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรค โควิด 19 ในจ.ราชบุรี ในวันนี้พบผู้ติดเชื้อจำนวน 123 คน ส่วนผู้สัมผัสเสี่ยงสูงกำลังทำการตรวจสอบไทม์ไลน์อย่างละเอียดอีกครั้ง ซึ่งจำนวนยอดของผู้ติดเชื้อที่เพิ่มขึ้นทุกวัน ส่วนหนึ่งก็มาจากบุคคลนอกพื้นที่ที่ติดเชื้อโควิด แล้วมีญาติอยู่ในจ.ราชบุรี ก็นำตัวมาตรวจและรักษาที่จ.ราชบุรี ทำให้มีจำนวนยอดผู้ป่วยเพิ่มขึ้น

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง