รีเซต

ไต้หวันต่อเวลาคุมเข้มโควิดอีก 2 สัปดาห์ ชี้สถานการณ์ระบาดยังไม่นิ่ง

ไต้หวันต่อเวลาคุมเข้มโควิดอีก 2 สัปดาห์ ชี้สถานการณ์ระบาดยังไม่นิ่ง
มติชน
7 มิถุนายน 2564 ( 15:37 )
112
ไต้หวันต่อเวลาคุมเข้มโควิดอีก 2 สัปดาห์ ชี้สถานการณ์ระบาดยังไม่นิ่ง

 

เมื่อวันที่ 7 มิถุนายน สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานว่า ไต้หวันประกาศขยายเวลาการบังคับใช้มาตรการคุมเข้มด้านโรคโควิด-19 ออกไปอีก 2 สัปดาห์ หรือจนถึงวันที่ 28 มิถุนายน และให้โรงเรียนปิดการเรียนการสอนไปจนถึงปิดภาคเรียนฤดูร้อนนี้ ในความพยายามควบคุมสถานการณ์แพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ในไต้หวันที่ขณะนี้ยังไม่นิ่งดีนัก

 

 

กาารต่อเวลามาตรการคุมเข้มมีขึ้นหลังจากไต้หวันมีจำนวนผู้ติดเชื้อโควิด-19 ที่เป็นการติดเชื้อในชุมชมเพิ่มขึ้นเมื่อเร็วๆนี้ และทำให้มีการประกาศยกระดับเฝ้าระวังเกือบสูงสุดของมาตรการที่ไต้หวันมีอยู่ ตลอดจนจำกัดการรวมตัวกันของผู้คน การสั่งปิดสถานบันเทิงต่างๆ และให้เด็กเรียนผ่านออนไลน์แทน

 

 

ในวันจันทร์(7 มิ.ย.)นี้ ไต้หวันมีรายงานผู้ติดเชื้อรายใหม่เพิ่มขึ้นมาอีก 211 ราย ลดลงจากวันอาทิตย์(6 มิ.ย.)ที่มีรายงานผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้น 343 ราย

 

 

นายซู เจิน ซาง นายกรัฐมนตรีไต้หวัน กล่าวในที่ประชุมคณะรัฐมนตรีในวันเดียวกันว่า สถานการณ์ระบาดในไต้หวันขณะนี้ยังคงเป็นที่น่าวิตก และในสัปดาห์นี้จะเร่งกระจายฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 ของแอสตร้าเซนเนก้าที่ญี่ปุ่นบริจาคมาให้ไต้หวันจำนวน 1.24 ล้านโดส โดยประชาชนในกลุ่มที่มีโรคประจำตัวและผู้ที่มีอายุ 75 ปีขึ้นไป จะเป็นกลุ่มแรกที่ได้รับวัคซีนนี้ก่อน

 

 

ขณะที่ล่าสุดไต้หวันมีจำนวนผู้ติดเชื้อสะสมเพิ่มเป็น 11,491 ราย และมีผู้เสียชีวิตสะสมที่ 286 ราย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง