รีเซต

หมอสุกิจ แจง ส.ส.ภูมิใจไทย ติดโควิด คาดติดจากคนขับรถ ไม่ใช่ประชุมสภา

หมอสุกิจ แจง ส.ส.ภูมิใจไทย ติดโควิด คาดติดจากคนขับรถ ไม่ใช่ประชุมสภา
ข่าวสด
23 กันยายน 2564 ( 10:56 )
41
หมอสุกิจ แจง ส.ส.ภูมิใจไทย ติดโควิด คาดติดจากคนขับรถ ไม่ใช่ประชุมสภา

หมอสุกิจ แจง ส.ส.ภูมิใจไทย ติดโควิด คาดติดจากคนขับรถ ไม่ใช่ประชุมสภาฯ ยัน วางมาตรการคุมเข้ม ไม่เกิดคลัสเตอร์ห้องประชุมสภาแน่นอน

 

 

เมื่อเวลา 09.30 น. วันที่ 23 ก.ย.2564 ที่รัฐสภา นพ.สุกิจ อัถโถปกรณ์ ที่ปรึกษาประธานสภาผู้แทนราษฎร กล่าวถึงกรณีนายฐิตินันท์ แสงนาค ส.ส.ขอนแก่น พรรคภูมิใจไทย ติดโควิด-19 ว่า นายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร มีความห่วงใยเป็นอย่างมาก จึงให้ตนประสานไปยังนายฐิตินันท์ ซึ่งได้โทรศัพท์พูดคุยกับนายฐิตินันท์แล้วทราบว่ายังไม่มีการแสดงอาการในขณะนี้ และปกติแล้วนายฐิตินันท์ดูแลตนเองเป็นอย่างดี ได้ทำการตรวจแอนติเจน เทสต์ คิต (ATK) อยู่บ่อยครั้ง

 

 

ทั้งนี้ นายฐิตินันท์ ได้เปิดเผยว่า คาดว่าจะติดเชื้อจากคนขับรถ ดังนั้น ที่มีการเสนอข่าวว่าติดเชื้อมาจากการประชุมสภา จึงไม่น่าจะเป็นความจริงแต่อย่างใด เพราะในวันประชุมสภาฯ นายฐิตินันท์ระบุว่าได้นั่งเก้าอี้ตัวริมสุดและมีผู้นั่งเก้าอี้เว้นหนึ่งที่นั่งเป็นระยะเวลาสั้นๆ จึงมีโอกาสน้อยที่จะติดเชื้อจากผู้อื่นหรือแพร่เชื้อให้คนอื่น

 

 

นพ.สุกิจ กล่าวต่อว่า หากสมาชิกท่านใดมีความกังวลว่าจะติดเชื้อหรือไม่ หรือควรปฏิบัติตนอย่างไร ขอให้โทรศัพท์มาปรึกษาได้ที่สำนักบริการทางการแพทย์ประจำรัฐสภา หรือติดต่อมายังตนได้ อย่างไรก็ตาม ขณะนี้อยู่ระหว่างปิดสมัยประชุม โดยทางสภาได้มีมาตรการให้ข้าราชการและบุคลากรเวิร์กฟอร์มโฮมเกือบร้อยละ 100 และยังคงมาตรการเข้มข้นในการควบคุมการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 แม้จะไม่สามารถป้องกันไม่ให้ทุกคนติดเชื้อได้

 

 

แต่เมื่อเกิดเหตุการณ์ดังกล่าวขึ้นจะต้องดำเนินการควบคุมไม่ให้มีการแพร่กระจายเชื้อลุกลามต่อไป สำหรับคลัสเตอร์ในสำนักรักษาความปลอดภัยที่เกิดขึ้นในช่วงต้นเดือนที่ผ่านมาก็สามารถควบคุมได้แล้ว ส่วนคลัสเตอร์ในห้องประชุมสภานั้นจะไม่เกิดขึ้นอย่างแน่นอน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง