รีเซต

รัฐบาลขอประชาชนตรวจสอบข้อมูล ก่อนทำธุรกรรมทางเงินทางออนไลน์

รัฐบาลขอประชาชนตรวจสอบข้อมูล ก่อนทำธุรกรรมทางเงินทางออนไลน์
TNN ช่อง16
11 มกราคม 2567 ( 12:10 )
34
รัฐบาลขอประชาชนตรวจสอบข้อมูล ก่อนทำธุรกรรมทางเงินทางออนไลน์

รัฐบาลขอประชาชนตรวจสอบข้อมูล โดยใช้ช่องทางหลักสถาบันการเงินของรัฐก่อนดำเนินธุรกรรมทางเงินใด ๆ ทางออนไลน์ 


วันนี้ (11 มกราคม 67) นางรัดเกล้า อินทวงศ์ สุวรรณคีรี รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ด้วยนโยบายของนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ที่ให้ดำเนินมาตรการบรรเทาภาระค่าครองชีพ รวมทั้งเพื่อเป็นการกระตุ้นให้เศรษฐกิจเติบโตมากขึ้น โดยได้สั่งการและมอบหมายให้สถาบันการเงินของรัฐ ดำเนินการสนับสนุนนโยบายรัฐบาลในการลดภาระทางการเงินของประชาชน นั้น

 

รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า มิจฉาชีพได้ฉวยโอกาสอ้างนโยบายดังกล่าว โพสต์เพจเฟซบุ๊กว่า ธนาคารกรุงไทยปล่อยสินเชื่อส่วนบุคคล วงเงิน 50,000-1,000,000 บาท ผ่อนนาน 5 ปี ซึ่งเป็นการแอบอ้าง โดยศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมได้ตรวจสอบข้อเท็จจริงร่วมกับธนาคารกรุงไทย พบว่าข้อมูลดังกล่าว เป็นข้อมูลเท็จ 


ขอประชาชนอย่าได้หลงเชื่อ ระมัดระวังในการกรอกข้อมูลและไม่ควรกดลิงก์แปลกปลอม พร้อมขอให้ตรวจสอบข้อมูลจากแหล่งที่เชื่อถือได้จากเว็บไซต์ ของธนาคารเองที่ www.krungthai.com หรือหากมีข้อสงสัยหรือต้องการข้อมูลเพิ่มเติมสามารถติดต่อ Krungthai Contact Center 02-111-1111 หรือแจ้งผ่าน Facebook: Krungthai Care

 

“การดำเนินมาตรการหรือนโยบายเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจ รัฐบาลคำนึงถึงความปลอดภัยของประชาชน ให้ประชาชนสามารถนำไปใช้อย่างปลอดภัย และเต็มเม็ดเต็มหน่วย เกิดประโยชน์สูงสุด ดังนั้น ขอให้ประชาชนตรวจสอบข้อมูลโดยใช้ช่องทางหลักสถาบันการเงินของรัฐก่อนดำเนินธุรกรรมทางเงินใดๆ ทางออนไลน์” นางรัดเกล้า กล่าว



ภาพจาก  AFP

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง