รีเซต

เปิดภาพ ตะกอนปริศนาในแก้วกาแฟ หลักฐานชิ้นสำคัญคลี่ปมฆาตกรรม 6 ศพ

เปิดภาพ ตะกอนปริศนาในแก้วกาแฟ หลักฐานชิ้นสำคัญคลี่ปมฆาตกรรม 6 ศพ
TNN ช่อง16
16 กรกฎาคม 2567 ( 22:39 )
75
เปิดภาพ ตะกอนปริศนาในแก้วกาแฟ หลักฐานชิ้นสำคัญคลี่ปมฆาตกรรม 6 ศพ

(16 ก.ค. 67) เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ลุมพินี ได้รับแจ้งเหตุพบผู้เสียชีวิต 6 ราย ภายในโรงแรมหรูแห่งหนึ่งในพื้นที่ โดยผู้เสียชีวิตเป็นนักท่องเที่ยวชาวเวียดนาม แบ่งเป็นชาย 3 คน และหญิง 3 คน เบื้องต้นสันนิษฐานว่าถูกฆาตกรรมด้วยการวางยาพิษ แต่ยังไม่สามารถระบุชนิดของสารพิษได้


จากการตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบว่าไม่มีร่องรอยการต่อสู้ใดๆ มีเพียงกระเป๋าเดินทางของผู้เสียชีวิตวางอยู่หน้าห้องพัก นอกจากนี้ ยังพบแก้วเครื่องดื่ม 6 ใบ ที่มีลักษณะถูกใช้งานและมีการผสมเครื่องดื่ม ซึ่งตรวจพบตะกอนตกค้างอยู่ในก้นแก้ว โดยเจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างนำไปตรวจพิสูจน์ทางนิติวิทยาศาสตร์ ว่าอาจเป็นสารพิษที่ทำให้ผู้เสียชีวิตทั้ง 6 คนถึงแก่ชีวิตหรือไม่ 


ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ยังพบอาหารที่ถูกสั่งมาในห้องพัก แต่ยังไม่มีการรับประทาน จึงเชื่อว่าเหยื่อทั้งหมดน่าจะเสียชีวิตหลังดื่มเครื่องดื่มที่ถูกวางยาพิษเท่านั้น


ด้าน พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล กล่าวถึงความคืบหน้าของคดีว่า ตำรวจกำลังเร่งสืบสวนสอบสวน และติดตามตัวบุคคลต้องสงสัย ซึ่งเป็นชาวเวียดนามรายหนึ่งที่เชื่อว่าเกี่ยวข้องกับเหตุการณ์นี้ โดยเบื้องต้นคาดว่าอาจเป็นคนวางยาพิษให้กับผู้เสียชีวิต แต่ยังไม่สามารถระบุตัวตนและรูปพรรณได้ชัดเจน


ขณะที่ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ได้เดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุด้วยตัวเอง พร้อมยืนยันว่า เหตุการณ์ครั้งนี้ไม่เกี่ยวข้องกับการปล้นหรือทำร้ายร่างกาย และไม่ส่งผลกระทบต่อภาพลักษณ์การท่องเที่ยวของไทย โดยทางการได้สื่อสารทำความเข้าใจกับสถานทูตเวียดนามเป็นที่เรียบร้อยแล้ว และพร้อมให้ความร่วมมือในการสืบสวนสอบสวนเพื่อคลี่คลายคดีโดยเร็ว



ภาพ TNN 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง