รีเซต

ใคร? เป็นเจ้าของโรงแรมหรู 'โรงแรมดาราเทวี'

ใคร? เป็นเจ้าของโรงแรมหรู 'โรงแรมดาราเทวี'
TeaC
3 พฤศจิกายน 2564 ( 11:39 )
2.2K
ใคร? เป็นเจ้าของโรงแรมหรู 'โรงแรมดาราเทวี'

จากกรณีกรมบังคับคดี ประกาศขายทอดตลาด "โรงแรมดาราเทวี เชียงใหม่" เปิดประมูล 12 พ.ย. นี้ ราคาเริ่มต้น 2,116 ล้านบาท เนื่องจากธุรกิจท่องเที่ยวปีที่ผ่านมาได้รับผลกระทบจากสถานการณ์โรคระบาดไวรัสโคโรนา 2019 หรือโควิด-19 ส่งผลให้ผู้ประกอบการหลายรายตัดสินใจปิดชั่วคราวบ้าง และปิดถาวร เพราะทนพิษผลกระทบไม่ไหว ประกอบกับมาตรการการเยียวยาที่ดูจะไม่ครอบคลุมให้ "สู้ต่อ" 

 

ซึ่ง "โรงแรมดาราเทวี เชียงใหม่" เป็นหนึ่งในธุรกิจโรงแรมไปต่อไม่ไหว โดยได้แจ้งปิดกิจการชั่วคราว ต่อมาเมื่อเดือนมิถุนายน 2563 โรงแรมได้มีการยื่นคำร้องขอฟื้นฟูกิจการ แต่จากนั้นวันที่ 18 พ.ย.2563 ศาลอุทธรณ์มีคำสั่งยกคำร้องขอฟื้นฟูกิจการ ทำให้โรงแรมต้องประกาศปลดพนักงาน และปิดกิจการ พร้อมเข้าสู่กระบวนการล้มละลายในท้ายที่สุด เหตุเนื่องจาก "ขาดทุนต่อเนื่อง" 

 

รู้จัก! โรงแรมดาราเทวี เชียงใหม่ โรงแรมสุดหรูหรา

เป็นธุรกิจโรงแรมที่ตั้งขึ้นในปี 2545 ถือว่าเป็นโรงแรมระดับ 5 ดาว ด้วยรูปแบบสถาปัตยกรรมการก่อสร้างแบบล้านนาโบราณ ตั้งอยู่ที่ตำบลท่าศาลา อำเภอเมืองเชียงใหม่ จังหวัดเชียงใหม่ บนเนื้อที่ประมาณ 153 ไร่ ตั้งอยู่กลางอำเภอเมืองเชียงใหม่ โดยมีจำนวนห้องพัก 123 ห้องด้วยกัน

 

ใคร? เป็นเจ้าของโรงแรม

สำหรับผู้ก่อตั้งโรงแรมดาราเทวี ซึ่งถือว่าเป็นเจ้าของคนแรก คือ คุณสุเชฏฐ์ สุวรรณมงคล ครอบครัวเป็นดีลเลอร์ขายรถอีซูซุใหญ่ที่สุดในภาคใต้ และเขาเองมีความชื่นชอบศิลปวัฒนธรรมและสถาปัตยกรรมล้านนาอย่างมาก จุดนี้เองจึงทำให้เขาตัดสินใจลงทุนสร้างโรงแรมดาราเทวี 

 

แต่จากการดำเนินการก็มีกระแสข่าวการขายกิจการออกมาตลอด ซึ่งมีกลุ่มทุนหลายรายทั้งนักลงทุนไทยและนักลงทุนจนสนใจซื้อกิจการ ร่วมทุนด้วย กระทั่ง ปี 2558 บริษัท บริษัท อินเตอร์ ฟาร์อีสท์ เอ็นเนอร์ยี่ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ ไอเฟค (IFEC) ได้ใช้เงินกว่า 2.52 พันล้านบาท ในการเข้าซื้อหุ้น "ดาราเทวี"  ให้มาอยู่ในมือ

 

ปิดตำนานโรงแรมสุดหรู  เปิดประมูล 12 พ.ย.นี้

ล่าสุด กรมบังคับคดี ประกาศขายทอดตลาด "โรงแรมดาราเทวี เชียงใหม่" เปิดประมูล 12 พ"ย. นี้ ราคาเริ่มต้น 2,116 ล้านบาท คงต้องติดตามกันต่อว่า "ดาราเทวี" ตกอยู่ในมือใคร? แล้วธุรกิจโรงแรมจะกลับมาสดใสอีกครั้งหรือไม่? หลังเปิดประเทศ

 

ข้อมูล : มติชน

ภาพ : FB Dhara Dhevi Chiang Mai

 

--------------------

เกาะติดสถานการณ์โควิด-19  ทันความเคลื่อนไหว ได้ความรู้ที่ถูกต้อง ส่งตรงถึงมือคุณ
คลิกเลย!! >>> รู้ทันกันโควิด <<< หรือ กด *301*35# โทรออก

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง