รีเซต

หยุดยาวคึกคัก! ยอดจองโรงแรมหรูชลบุรี เต็ม 100%

หยุดยาวคึกคัก! ยอดจองโรงแรมหรูชลบุรี เต็ม 100%
TNN ช่อง16
4 มีนาคม 2564 ( 10:44 )
49
หยุดยาวคึกคัก! ยอดจองโรงแรมหรูชลบุรี เต็ม 100%

วันนี้ ( 4 มี.ค. 64 )นายขจรเดช อภิชาติตรากุล ผู้อำนวยการสำนักงาน การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานพัทยา เปิดเผยว่า การท่องเที่ยวในประเทศ หรือตลาดไทยเที่ยวไทย ยังมีศักยภาพเพียงพอที่จะช่วยกระตุ้นภาคการท่องเที่ยวให้กับประเทศ

 

โดยเฉพาะช่วงวันหยุดยาวช่วงที่ผ่านมา มีการเดินทางและจับจ่ายใช้สอยในจังหวัดชลบุรีเป็นจำนวนมาก ทำให้โรงแรมระดับ 5 ดาวถูกจองเต็มทั้งหมด ขณะเดียวกันผู้ประกอบการ ทั้ง โรงแรม ร้านอาหาร ก็มีความพร้อมเปิดให้บริการ 80% และคาดว่า ช่วงเดือนเมษายนนี้พร้อมเปิดให้บริการครบ 100% ประกอบกับความเชื่อมั่นประสิทธิภาพของโควิด ซึ่งจะส่งผลให้นักท่องเที่ยวกลับมาคึกคักอีกครั้ง 

 

สำหรับ นายวิทยา คุณปลื้ม นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัด (อบจ.) ชลบุรี เปิดเผยว่า การท่องเที่ยวในจังหวัดชลบุรี ตลอดทั้งปี 2563 ที่ผ่านมา มีมูลค่า 6.2 หมื่นล้านบาท ลดลง 77% เมื่อเทียบกับปี 2562 เป็นเหตุจากมาตรการจำกัดการเดินทาง ป้องกันการแพร่ระบาดโควิด-19 และจากการที่ประเทศไทย ควบคุมการแพร่ระบาดได้ดี ทำให้บรรยากาศด้านการท่องเที่ยวกลับมาฟื้นตัวกลับมาได้อย่างรวดเร็ว 

 

หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งฟื้นฟูเศรษฐกิจและส่งเสริมการท่องเที่ยวในประเทศทันที พร้อมปรับแนวทางการดำเนินกิจกรรมและกิจการต่างๆให้เกิดความปลอดภัยด้านสุขภาพอนามัยของนักท่องเที่ยว ตามมาตรฐานความปลอดภัยและสุขอนามัย หรือ SHA รวมทั้ง เน้นย้ำผู้ประกอบการให้ปฏิบัติตามมาตรการภาครัฐกำหนดอย่างเคร่งครัด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง