รีเซต

เช็กเลย! ศบค.ปรับโซนสีใหม่ เหลือ "สมุทรสาคร" พื้นที่สีแดงจังหวัดเดียว

เช็กเลย! ศบค.ปรับโซนสีใหม่ เหลือ "สมุทรสาคร" พื้นที่สีแดงจังหวัดเดียว
TNN ช่อง16
22 กุมภาพันธ์ 2564 ( 09:30 )
244
เช็กเลย! ศบค.ปรับโซนสีใหม่ เหลือ "สมุทรสาคร" พื้นที่สีแดงจังหวัดเดียว

วันนี้ (22 ก.พ.64) ที่ประชุมศบค. มีมติ ผ่อนคลายการบังคับใช้มาตรการป้องกันและยับยั้งการแพร่ระบาดของ โควิด-19  อย่างการ ปรับลดพื้นที่โซนสีการควบคุมการแพร่ระบาดในจังหวัดต่างๆ ปรับให้ มีพื้นที่สีเขียว 57 จังหวัด พื้นที่สีส้ม 8 จังหวัด พื้นที่สีเหลือง 14 จังหวัด และยังคงให้ จ.สมุทรสาคร เป็นพื้นสีแดงคงเดิมเพียงจังหวัดเดียว


สำหรับโซนสีพื้นที่ต่างๆ เป็นดังนี้


พื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด (สีแดง) จังหวัดสมุทรสาคร


มีการผ่อนคลายมาตราการควบคุมโดยอนุญาตให้ทานอาหารภายในร้านได้ไม่เกิน 21.00 น. งดเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ยังไม่อนุญาตให้เปิดสถานบันเทิง รวมถึงฟิตเนสและสถานที่ออกกำลังกายกลางแจ้ง และให้เรียนออนไลน์เท่านั้น


พื้นที่ควบคุม (สีส้ม) ให้ปรับลดจาก 20 จังหวัด เหลือ 8 จังหวัด ได้แก่ กทม. สมุทรปราการ สมุทรสงคราม นนทบุรี นครปฐม ปทุมธานี ตาก และราชบุรี


มีการผ่อนคลายมาตรการโดยอนุญาตให้ทานอาหารที่ร้านได้ถึงเวลา 23.00 น. รวมถึงให้ทานเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ในร้านได้ อนุญาตให้เปิดสถานบันเทิง ผับ บาร์ บริการได้ถึง 23.00 น. ห้างสรรพสินค้า ฟิตเนสและสถานที่ออกกำลังกายกลางแจ้งเปิดบริการได้ตามปกติ แต่ต้องจำกัดจำนวนคน สามารถเรียนแบบออนไลน์หรือแบบผสมผสานได้


พื้นที่เฝ้าระวังสูง (สีเหลือง) ปรับลดจาก 17 จังหวัด เหลือ 14 จังหวัด ได้แก่ กาญจนบุรี สุพรรณบุรี พระนครศรีอยุธยา สระบุรี นครนายก ฉะเชิงเทรา เพชรบุรี ระนอง ชลบุรี ระยอง ชุมพร สงขลา ยะลา นราธิวาส


มีการผ่อนคลายมาตรการโดยร้านอาหารเปิดให้บริการได้ถึง 24.00 น. รวมถึงให้ทานเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ในร้านได้ อนุญาตให้เปิดสถานบันเทิง ผับ บาร์ บริการได้ถึง 24.00 น. ห้างสรรพสินค้าฟิตเนสและสถานที่ออกกำลังกายกลางแจ้งเปิดบริการได้ตามปกติ แต่ต้องจำกัดจำนวนคน สามารถเรียนแบบออนไลน์หรือแบบผสมผสานได้


พื้นที่เฝ้าระวัง (สีเขียว) ปรับเพิ่มเป็น 54 จังหวัด จากเดิม 35 จังหวัด ได้แก่ กำแพงเพชร ชัยนาท นครราชสีมา นครสวรรค์ บุรีรัมย์ ประจวบคีรีขันธ์ พังงา เพชรบูรณ์ สุโขทัย สุราษฎร์ธานี อุทัยธานี กระบี่ กาฬสินธุ์ ขอนแก่น เชียงราย เชียงใหม่ ตรัง นครพนม ชัยภูมิ นครศรีธรรมราช น่าน บึงกาฬ ปัตตานี พะเยา


พัทลุง พิจิตร พิษณุโลก แพร่ ภูเก็ต มหาสารคาม มุกดาหาร แม่ฮ่องสอน ยโสธร ร้อยเอ็ด ลำปาง ลำพูน เลย ศรีสะเกษ สกลนคร สตูล สุรินทร์ หนองคาย หนองบัวลำภู อำนาจเจริญ อุดรธานี อุตรดิตถ์ อุบลราชธานี อ่างทอง สระแก้ว จันทบุรี สิงห์บุรี ตราด ปราจีนบุรี และลพบุรี


มีการผ่อนคลายมาตรการโดยสามารถนั่งรับประทานอาหารในร้านได้ตามปกติ เปิดสถานบันเทิง ผับ บาร์ ได้ตามปกติ ห้างสรรพสินค้าเปิดบริการได้ตามปกติแต่ต้องจำกัดจำนวนคน


ทั้งนี้ มติดังกล่าวยังต้องรอให้แต่ละจังหวัดพิจารณาประกาศใช้ตามความเหมาะสมอีกครั้ง



ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง