รีเซต

อนามัยโลกเรียกร้องชาวยุโรป ลดความเสี่ยงโควิด-19 ช่วงเทศกาลอีสเตอร์

อนามัยโลกเรียกร้องชาวยุโรป ลดความเสี่ยงโควิด-19 ช่วงเทศกาลอีสเตอร์
Xinhua
1 เมษายน 2564 ( 17:47 )
35
อนามัยโลกเรียกร้องชาวยุโรป ลดความเสี่ยงโควิด-19 ช่วงเทศกาลอีสเตอร์

โคเปนเฮเกน, 1 เม.ย. (ซินหัว) -- เมื่อวันพุธ (31 มี.ค.) องค์การอนามัยโลก (WHO) ประจำภูมิภาคยุโรป เตือนชาวยุโรปหลีกเลี่ยงการวางแผนเดินทาง "ส่วนบุคคล" ที่อาจ "ส่งผลกระทบต่อผู้คนและชุมชนเป็นวงกว้าง" ขณะช่วงวันหยุดเทศกาลอีสเตอร์ใกล้เข้ามา

 

 

"ยอดผู้ป่วยโรคโควิด-19 เพิ่มขึ้นในหลายประเทศทั่วภูมิภาคยุโรป จุดนี้เราไม่ควรประมาทหรือยกเลิกมาตรการสาธารณสุขใดๆ ทั้งสิ้น" สำนักงานองค์การฯ ประจำภูมิภาคยุโรประบุในแถลงการณ์ "ช่วงวันหยุดเทศกาลอีสเตอร์ปีนี้จะแตกต่างจากทุกปี แต่เรายังเฉลิมฉลองกันได้หากทุกคนปฏิบัติตามมาตรการป้องกันและระมัดระวังตัว"

 

 

"กิจกรรมทางศาสนาควรจัดในที่กลางแจ้งหรือจำกัดระยะเวลาและจำนวนคน โดยรักษาระยะห่างทางกายภาพ ดูแลการระบายอากาศ ทำความสะอาดมือ และสวมหน้ากากอนามัยตามความเหมาะสม ไม่ว่าจะอยู่ที่ไหนก็ตาม"

 

 

การรวมตัวในที่ร่ม "มีความเสี่ยงสูง" จึงควรรวมตัวเป็นกลุ่มเล็ก จำกัดระยะเวลาและจำนวนคน รวมถึงควบคุมระบบระบายอากาศให้ดี โดยสิ่งเหล่านี้เป็นปัจจัยหลักที่ช่วยลดความเสี่ยงป่วยโรคโควิด-19

 

 

นอกจากนั้นองค์การฯ เรียกร้องชาวยุโรปทุกคนที่วางแผนเดินทาง "พิจารณาทุกความเสี่ยงที่เกี่ยวข้องและถามตนเองว่าการเดินทางครั้งนี้จำเป็นหรือไม่"

 

 

"องค์การฯ กระตุ้นทุกคนปฏิบัติตามแนวปฏิบัติจากหน่วยงานรัฐอย่างเคร่งครัดระหว่างเดินทาง และหลีกเลี่ยงการเดินทางโดยไม่จำเป็น จงควบคุมความเสี่ยงของตนเอง พร้อมปกป้องตนเองและผู้อื่น"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง