รีเซต

หนุ่มซื้อรถจากโรงพักมาใช้ ขี่ได้ 2 วัน เกิดอุบัติเหตุ พุ่งลงคลอง จมน้ำดับสลด

หนุ่มซื้อรถจากโรงพักมาใช้ ขี่ได้ 2 วัน เกิดอุบัติเหตุ พุ่งลงคลอง จมน้ำดับสลด
มติชน
11 มิถุนายน 2565 ( 12:34 )
85
หนุ่มซื้อรถจากโรงพักมาใช้ ขี่ได้ 2 วัน เกิดอุบัติเหตุ พุ่งลงคลอง จมน้ำดับสลด

เมื่อเวลา 06.30 น.วันที่ 11 มิถุนายน ร.ต.อ.มาโนชย์ ช้างพงษ์ พนักงานสอบสวน สภ.บ้านกุ่ม ลพบุรี พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ มูลนิธิปอเต็กตึ๊ง ได้ร่วมตรวจสอบมีชาวบ้านพบศพคนจมน้ำตาย พร้อมรถจักรยานยนต์อยู่ในคลองสายในบ้านดอนโพธิ์ หมู่ 1 ตำบลดอนโพธิ์ อำเภอเมืองลพบุรี

 

ที่เกิดเหตุพบมีชาวบ้านมามุงดูกันจำนวนมาก ในคลองส่งน้ำหมู่บ้าน มีถนนเรียบคลองตลอดสายลึก จากตลิ่งไปประมาณ 3 เมตร พบรถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้าเวฟสีส้ม ทะเบียน กรุงเทพมหานคร ลงไปในคลองล้อหน้าจมอยู่ในน้ำ โดยมีร่างชายนอนหงายจมน้ำเสียชีวิตอยู่ใกล้กับรถจักรยานยนต์

 

ตรวจสอบบนถนนที่เกิดเหตุพบกระจกมองข้างซ้ายหลุดตกแตกอยู่ 1 ข้าง และที่โคนต้นคูณปลูกอยู่ริมคลองมีรอยถูกของแข้งอย่างแรงจนเยื้อไม้หลุด จากนั้นจึงให้เจ้าหน้าที่มูลนิธิปอเต็กตึ๊ง ช่วยกันใช้เชือกผูกกับตัวรถจักรยานยนต์ขึ้นมาตรวจสอบ พบร่องรอยช่วงหน้ารถถูกชนอย่างแรงพังยับเยิน

 

จากนั้น ได้นำร่างผู้เสียชีวิตขึ้นจากคลอง ทำการชันสูตรทราบชื่อผู้ตาย นายขจรศักดิ์ ม่วงรอง อายุ 22 ปี สภาพมีเลือดไหลออกที่ปากจมูกตัวเริ่มแข็งคาดว่า เสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 6 ชั่วโมง

 

สอบถาม นางสี เทียมกลาง อายุ 63ปี แม่ผู้ตาย เล่าว่า ลูกชายทำงานพนักงานห้างสรรพสินค้าตัวเมืองลพบุรี โดยก่อนหน้านี้ลูกชายได้ไปประมูลรถจักรยานยนต์คันดังกล่าวราคา 5,000 บาท ซึ่งเป็นรถประสบอุบัติเหตุในโรงพักบ้านแพรก แล้วเอามาซื้อขี่ได้ประมาณ 2 วัน โดยก่อนเสียชีวิตลูกชายได้ขับขี่รถจักรยานยนต์ออกไปทำงานตั้งแต่เช้าเป็นวันที่ 2 หลังเลิกงานได้ไปเที่ยวบ้านเพื่อน แล้วยังไปกลับเข้าบ้านจนกระทั้งรุ่งเช้ามีคนไปตามที่บ้านว่า ลูกชายขับรถตกคลองห่างจากบ้านไปประมาณ 1 กิโลเมตร จมน้ำเสียชีวิต

 

เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจยังไม่ลงความเห็นสาเหตุการตาย ได้มอบหมายให้เจ้าหน้าที่มูลนิธินำร่างผู้เสียชีวิตส่งชันสูตรที่โรงพยาบาลอานันทมหิดล เพื่อให้แพทย์หาสาเหตุการเสียชีวิตที่แท้จริงต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง