รีเซต

สธ.วอนลูกค้าประจำตลาดกุ้งพันรายตรวจหาโควิด พบจุดไข่แดงติดเชื้อ42%

สธ.วอนลูกค้าประจำตลาดกุ้งพันรายตรวจหาโควิด พบจุดไข่แดงติดเชื้อ42%
ข่าวสด
21 ธันวาคม 2563 ( 13:06 )
37
สธ.วอนลูกค้าประจำตลาดกุ้งพันรายตรวจหาโควิด พบจุดไข่แดงติดเชื้อ42%

สธ.เผยมีลูกค้าประจำ ตลาดกลางกุ้ง จ.สมุทรสาคร นับพันคน ขอให้ดูแลตัวเอง ไปตรวจหาเชื้อเพื่อความปลอดภัย มั่นใจ ยันอาหารทำให้สุกกินได้

 

เมื่อวันที่ 21 ธ.ค. นพ.ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน โฆษกศบค. เปิดเผยว่า จากการสำรวจพื้นที่เสี่ยงสูง หรือ ไข่แดง ในสมุทรสาคร พบเชื้อ 42% ส่วนขอบนอกในตัวจังหวัดเดียวกัน พบการติดเชื้อ 6% ซึ่งขณะนี้เจ้าหน้าที่ทำงานอย่างหนัก และจะค่อยๆ มีรายงานผลการตรวจสอบออกมา โดยจะมีการตั้งรพ. 100 เตียง ที่พื้นที่ดังกล่าว ไม่นำผู้ป่วยออกมาจากเขตพื้นที่ ส่วนคนข้างนอก ก็ไม่ควรเข้าไปในพื้นที่ เว้นเจ้าหน้าที่ที่มีความรู้ในการป้องกัน

 

นพ.ทวีศิลป์ กล่าวว่า สำหรับผู้ที่เคลื่อนย้ายออกมาจากพื้นที่ คือ ลูกค้าประจำตลาดกลางกุ้ง มีประมาณพันคน ที่จะสามารถตามได้ แต่หากทราบว่าตนเองเป็นลูกค้าประจำ อยากให้ระมัดระวัง หากเดินทางไปตั้งแต่ 1 ธ.ค. ขอให้ไปตรวจหาเชื้อไม่ว่าจะมีอาการหรือไม่มีอาการ เพื่อให้มั่นใจ ขอความร่วมมือ ว่า น่าจะเป็นวิธีที่ดีที่สุด อาจจะเห็นข่าวว่า ไปปรากฎอยู่ในหลายสถานที่ เพราะลูกค้าไม่ทราบตั้งแต่แรก ทำให้เดินทางไปที่ต่างๆ เพราะฉะนั้น ทุกคน ต้องสวมหน้ากากผ้า หน้ากากอนามัย ตอนนี้ ถือว่าการระวังต้องครอบคลุมไปทั้งประเทศ ซึ่งสถานการณ์เหมือนสนามมวย พันกว่าคนออกจากสนามไปยังหลายๆ ที่

 

"สำหรับอาหารยังสามารถรับประทานได้ หากทำให้สุก สะอาด โดยจะมีการดูแลยานพาหนะ ขนส่ง คนขับที่เข้าออกไปยังสถานที่นี้ เพื่อทำให้ประชาชนมั่นใจ ยังกินกุ้ง อาหารทะเล ได้เหมือนเดิม" นพ.ทวีศิลป์ กล่าว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง