รีเซต

สตูลลงดาบ แจ้งความคลัสเตอร์งานแต่ง ลอบจัดงาน แพร่เชื้อกว่า 7 รายกักตัวอีก 42 คน

สตูลลงดาบ แจ้งความคลัสเตอร์งานแต่ง ลอบจัดงาน แพร่เชื้อกว่า 7 รายกักตัวอีก 42 คน
มติชน
28 มิถุนายน 2564 ( 13:28 )
45
สตูลลงดาบ แจ้งความคลัสเตอร์งานแต่ง ลอบจัดงาน แพร่เชื้อกว่า 7 รายกักตัวอีก 42 คน

 

เมื่อวันที่ 28 มิถุนายน ที่ทำการปกครองอำเภอควนโดน จังหวัดสตูล นายพีรพัฒน์ เงินเจริญ นายอำเภอควนโดน เรียกผู้นำท้องที่ท้องถิ่นตำบลวังประจันมาสอบสวน ถึงสาเหตุการลักลอบจัดงานแต่งโดยไม่ได้รับอนุญาต เมื่อวันที่ 15 มิถุนายน ที่ผ่านมาจนเกิดการแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโควิด 19

 

 

ล่าสุดทางอำเภอควนโดน ได้ร้องทุกข์ดำเนินคดีเจ้าของคลัสเตอร์งานแต่ง

 

 

โดยนายพีรพัฒน์ เงินเจริญ นายอำเภอควนโดน ในฐานะเจ้าพนักงานควบคุมโรคติดต่อมอบหมายให้นายสราวุธ ซุ่นพงศ์ ปลัดอำเภอประจำตำบลวังประจัน ในฐานะเจ้าพนักงานควบคุมโรคติดต่อ ที่ทำการปกครองอำเภอควนโดน เป็นผู้มีอำนาจในการแจ้งความร้องทุกข์ ดำเนินคดีต่อพนักงานสอบสวน สภ.ควนโดน ให้ดำเนินคดีกับเจ้าภาพ 2 ราย

 

 

 

 

กรณีการจัดงานพิธีนิกะฮ์ รวมกลุ่มของบุคคลที่มีจำนวนรวมกันไม่เกิน 50 คน โดยไม่ได้รับอนุญาต ต่อนายอำเภอควนโดนตามคำสั่งจังหวัดที่ 972 / 2564 เรื่อง..กำหนดมาตรการเฝ้าระวังป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 จังหวัดสตูลลงวันที่ 17 พฤษภาคม 2564

 

 

โดยเหตุเกิดเมื่อวันที่ 15 มิถุนายน ที่ผ่านมา ในพื้นที่หมู่ที่4 ตำบลวังประจัน อำเภอควนโดน ซึ่งทางฝ่ายปกครองมีเจตนาที่จะให้ผู้กระทำ ความผิดได้รับโทษตามกฏหมายที่เกี่ยวข้อง เพื่อไม่ให้เป็นเยี่ยงอย่าง และให้รับรู้ถึงความรับผิดชอบต่อสังคม

 

 

สำหรับพื้นที่อำเภอควนโดนพบเสี่ยงสูงในคลัสเตอร์งานแต่ง กักตัวอยู่ 42 ราย พบเชื้อแล้ว 7 ราย เบื้องต้นเชื่อว่า คนแพร่เชื้อมาจากต่างจังหวัดเนื่องจากพบว่ามีคนเชียงใหม่และหาดใหญ่พื้นที่เสี่ยงสูงเดินทางมาร่วมงานแต่งที่ลักลอบจัดในครั้งนี้ โดยทางอำเภอควนโดน ได้เร่งประชาสัมพันธ์ให้คนที่มาร่วมงานในวันดังกล่าวรีบรายงานตัวเพื่อเข้าตรวจจุดกักโรค ไม่ให้เกิดการแพร่ระบาดเป็นวงกว้างได้โดยคาดว่าจะดำเนินการควบคุมการแพร่ระบาดของคลัสเตอร์งานแต่งงานนี้ได้ภายในหนึ่งสัปดาห์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง