รีเซต

ฤดูฝนนี้รับมือพายุหนัก ด้วยหน้าต่างอะลูมิเนียมกันพายุ

ฤดูฝนนี้รับมือพายุหนัก ด้วยหน้าต่างอะลูมิเนียมกันพายุ
TNN ช่อง16
27 กันยายน 2565 ( 15:38 )
44
ฤดูฝนนี้รับมือพายุหนัก ด้วยหน้าต่างอะลูมิเนียมกันพายุ

พายุโนรู (NORU) ที่ประเทศไทยกำลังจะเผชิญในช่วงวันที่ 28 กันยายน – 1 ตุลาคม 2022 เป็นพายุไต้ฝุ่นที่มาจากบริเวณทะเลจีนใต้ตอนกลาง มีศูนย์กลางอยู่ที่ละติจูด 16.0 องศาเหนือ ลองจิจูด 117.8 องศาตะวันออก มีความเร็วลมสูงสุดใกล้ศูนย์กลางประมาณ 130 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ซึ่งเป็นความเร็วลมที่มากพอจะก่อให้เกิดความเสียหายต่อบ้านเรือน ดังนั้นจึงไม่ได้มีเพียงปัญหาน้ำท่วมที่มาจากฝนเท่านั้นที่น่าเป็นห่วง แต่ยังมีปัญหาจากลม เช่น ในกรณีที่ใจกลางของพายุเคลื่อนผ่านอาคารบ้านเรือน อาจก่อให้เกิดแรงกระแทกอากาศจนส่งผลให้กระจกหน้าต่างและประตูแตก หรือในกรณีที่ลมพัดพาวัตถุแข็งขนาดเล็กอย่างกิ่งไม้ ไปกระแทกเข้ากับกระจกหน้าต่างและประตู แล้วทำให้กระจกแตก


หน้าต่างกันพายุ 

หนึ่งในไอเทมที่ใช้กันอย่างแพร่หลายในพื้นที่ที่มักเกิดพายุบ่อยก็คือหน้าต่างกันพายุ ซึ่งหน้าต่างกันพายุที่เราจะพูดถึงเป็นของแบรนด์แอดวานซ์ (ADVANCE) จากประเทศจีน 

ที่มีประสบการณ์การผลิตมากว่า 20 ปี และส่งออกสินค้าไปยังต่างประเทศ เช่น สหรัฐอเมริกา เป็นต้น มานานกว่า 13 ปี


วัสดุที่แข็งแรงทนทาน 

โดยวัสดุของหน้าต่างทำมาจากอะลูมิเนียมอัลลอยน์ (Alluminium Alloy) และอะลูมิเนียมอัลลอยน์ผสมโพลียูรีเทน (Polyurethane) มีความหนาต่อหนึ่งบานอยู่ที่ 1.0-1.4 มิลลิเมตร และมีขนาดอยู่ที่ 10 ตารางเมตร สามารถควบคุมการเปิดปิดได้ 2 แบบ คือ แบบอัตโนมัติที่สั่งการผ่านรีโมตร และแบบแมนนวลที่เปิดปิดด้วยมือ สำหรับใช้ในกรณีที่ไฟฟ้าดับ ซึ่งทางแบรนด์เคลมว่าหน้าต่างกันพายุนี้ สามารถทนระดับความเร็วลมของพายุเฮอริเคนได้มากถึง 150 ไมล์ต่อชั่วโมง หรือประมาณ 240 กิโลเมตรต่อชั่วโมง


อย่างไรก็ตาม มันไม่เพียงแต่ป้องกันหน้าต่างกระจกจากพายุเท่านั้น แต่ยังสามารถป้องกันแสงแดดได้ถึง 100 เปอร์เซ็นต์, ป้องกันเสียงรบกวนจากภายนอก และป้องกันเสียงดังจากภายในเล็ดลอด พร้อมทั้งป้องกันขโมยได้อีกด้วย


ข้อมูลและภาพจาก www.alibaba.com

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง