รีเซต

คลังลั่นยึดคืนหมด พนักงานรัฐวิสาหกิจมั่ว รับเยียวยา 5,000 บาท

คลังลั่นยึดคืนหมด พนักงานรัฐวิสาหกิจมั่ว รับเยียวยา 5,000 บาท
ข่าวสด
25 เมษายน 2563 ( 16:50 )
219
คลังลั่นยึดคืนหมด พนักงานรัฐวิสาหกิจมั่ว รับเยียวยา 5,000 บาท

 

คลังลั่นยึดคืนหมด พนักงานรัฐวิสาหกิจมั่ว รับเยียวยา 5,000 บาท ยันการลงทะเบียนไม่ได้หละหลวม แต่ไม่นำข้อมูลพนักงานรัฐวิสาหกิจมารวม เกรงตรวจสอบ-มอบเงินช้า

วันที่ 25 เม.ย. นายลวรณ แสงสนิท ผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง (สศค.) กล่าวถึงกรณีมีพนักงานรัฐวิสาหกิจบางราย ลงทะเบียนและรับเงินเยียวยา 5,000 บาทแล้วว่า

ขณะนี้กระทรวงการคลังกำลังเร่งตรวจสอบและจะตามเงินคืนได้ทั้งหมดแน่นอน โดยนำข้อมูลจากทุกรัฐวิสาหกิจมาไล่ตรวจเช็กแล้ว ซึ่งคนกลุ่มนี้มีไม่เยอะ บางคนทำงานรัฐวิสาหกิจ และมีอาชีพเสริมค้าขายไปด้วย พอธุรกิจถูกกระทบก็เข้ามาลงทะเบียนด้วย โดยแจ้งอาชีพเป็นผู้ค้าขาย ไม่ได้แจ้งว่าเป็นพนักงานรัฐวิสาหกิจ

“ยืนยันระบบตรวจสอบการลงทะเบียนไม่ได้หละหลวม แต่สาเหตุที่ไม่ได้นำข้อมูลรัฐวิสาหกิจมาตรวจก่อนโอนเงิน เพราะรัฐวิสาหกิจมีถึง 56 แห่ง และแต่ละแห่งก็มีข้อมูลแยกเป็นของตัวเองไม่ได้รวมกันทั้งหมด ดังนั้นหากจะนำข้อมูลทุกแห่งมารอตรวจก่อนโอนเงินจะใช้เวลามาก ผู้เดือดร้อนอาจได้เงินไม่ทันการ คลังจึงวางแผนไว้อยู่แล้วว่าจะใช้ระบบตรวจสอบย้อนหลัง หากใครเล็ดลอดได้รับเงินไป มีคุณสมบัติไม่ถูกต้องก็สามารถเรียกเงินคืนได้”

ทั้งนี้ เว็บไซต์ www.เราไม่ทิ้งกัน.com จะมีปุ่มเพิ่มขึ้นมาอีกหนึ่งปุ่ม คือ "ขอสละสิทธิ์มาตรการเยียวยา" ซึ่งจะเป็นแถบสีชมพู เพื่อให้ผู้ที่ลงทะเบียนทบทวนสิทธิ์ที่ผ่านมา ได้มีโอกาสขอสละสิทธิ์จากมาตรการเยียวยาดังกล่าว ซึ่งครอบคลุมถึงกลุ่มพนักงานรัฐวิสาหกิจ ให้สามารถแจ้งขอยกเลิกสิทธิ์ได้

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง