รีเซต

ธ.ก.ส.เปลี่ยนใจเลื่อนออกรางวัลสลากออมทรัพย์ทวีสินไปวันที่ 2 พ.ค. ส่วนออมสินไม่เลื่อน

ธ.ก.ส.เปลี่ยนใจเลื่อนออกรางวัลสลากออมทรัพย์ทวีสินไปวันที่ 2 พ.ค. ส่วนออมสินไม่เลื่อน
มติชน
25 มีนาคม 2563 ( 19:40 )
97
ธ.ก.ส.เปลี่ยนใจเลื่อนออกรางวัลสลากออมทรัพย์ทวีสินไปวันที่ 2 พ.ค. ส่วนออมสินไม่เลื่อน

นายอำนวย กลิ่นอยู่ ประธานสมาพันธ์คนพิการผู้ค้าสลาก ประเทศไทย กล่าวว่า ขอขอบคุณทางรัฐบาลและสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล ที่เห็นแก่ความปลอดภัยของประชาชนชนและผู้ค้าสลากมากกว่าเศรษฐกิจ ในช่วงที่การแพร่ระบาดของโรคไวรัสโควิด-19 ยังรุนแรง โดยทำการเลื่อนออกรางวัลสลาก ตามที่ได้ร้องเรียนไป ซึ่งทำให้ผู้ค้าสลากรายย่อยทั่วประเทศและสมาคมคนพิการ กว่า 100,000 ราย ที่รับซื้อสลากไป มีระยะเวลาขายสลากมากขึ้น

นายชาติชาย พยุหนาวีชัย ผู้อำนวยการธนนาคารออมสิน กล่าวว่า การออกสลากออมสิน พิเศษ 3 ปี ซึ่งจะมีการออกรางวัลในวันที่ 1เมษายนนี้ และสลากออมสิน พิเศษ 5ปี ที่จะออกรางวัลในวันที่ 16 เมษายนนี้ ยังยื่นยันจะออกตามเดิม เพราะสลากออมสินเป็นสลากที่ให้ฝากไว้เพื่อเอาดอกเบี้ย จึงไม่ได้รับกระทบเหมือนสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล

ส่วนนายสมเกียรติ กิมาวหา ผู้ช่วยผู้จัดการธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร(ธ.ก.ส.) กล่าวว่า การออกรางวัลสลากออมทรัพย์ทวีสิน ชุดเกษตรมั่นคง 3 อายุการรับฝาก 3 ปี ในวันที่ 1เม.ย.นี้คงต้องเลื่อนออกก่อน โดยจะอิงวันออกสลากตามที่สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาลกำหนด คือ ในวันที่ 2พฤษภาคม
ด้านนายฉัตรชัย ศิริไล กรรมการผู้จัดการ ธนาคารอาคารสงเคราะห์ (ธอส.) กล่าวว่า ยังไม่สามารถตอบได้ว่าจะดำเนินการออกรางวัลของสลากออมทรัพย์ ธอส. ชุดพิมานมาศ รวมทั้งหมด 1 ล้านหน่วย หรือ 50,000 ล้านบาท อายุสลาก 3 ปี ในวันที่ 16 มีนาคมนี้ เพราะต้องรอดูว่าพระราชกำหนด(พ.ร.ก.)การบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉินปี 2548 ที่รัฐบาลใช้มาคุมการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด -19 จะสั่งให้มีการห้ามชุมชนหรือไม่

“ถ้ามีการสั่งห้ามชุมนุม การออกรางวัลสลากออมทรัพย์ก็ทำไม่ได้ อาจจะต้องเลื่อน เพราะมีคนที่เกี่ยวข้องในกระบวนการออกรางวัลเยอะ ดังนั้นเรื่องนี้จึงไม่ได้ขึ้นอยู่กับสำนักงานกินแบ่งรัฐบาลหรือธอส. แต่อยู่ที่รัฐบาล”นายสมเกียรติกล่าว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง