รีเซต

"กรุงเทพคริสเตียน" แจงยอดนักเรียนติดโควิด 700 คน เป็นยอดสะสมตั้งแต่เปิดเทอม

"กรุงเทพคริสเตียน" แจงยอดนักเรียนติดโควิด 700 คน เป็นยอดสะสมตั้งแต่เปิดเทอม
TNN ช่อง16
8 กรกฎาคม 2565 ( 11:50 )
270
"กรุงเทพคริสเตียน" แจงยอดนักเรียนติดโควิด 700 คน เป็นยอดสะสมตั้งแต่เปิดเทอม

ผู้บริหารโรงเรียนกรุงเทพคริสเตียนวิทยาลัย ชี้แจงยอดผู้ติดเชื้อโควิด-19 ในกลุ่มนักเรียนและบุคลากร กว่า 700 คนนั้น เป็นยอดสะสมตั้งแต่เปิดเทอมเมื่อกลางเดือนพฤษภาคม ขณะที่ปัจจุบันมีผู้ติดเชื้อประมาณ 200 คน โดยได้ปรับรูปแบบการเรียนการสอนแบบออนไลน์และจะเปิดเรียนในห้องตามปกติอีกครั้งในวันที่ 20 ก.ค.นี้ 

วันนี้ (8 ก.ค.65) นางวราภรณ์ ทรัพย์สมบูรณ์ ปฏิบัติหน้าที่ ผู้อำนวยการและผู้จัดการโรงเรียนกรุงเทพคริสเตียน แถลงถึงกรณีการออกประกาศ การจัดการเรียนการสอนรูปแบบออนไลน์ระหว่างวันที่ 11-19 กรกฎาคม เป็นเวลา 9 วัน และจะเปิดเรียนปกติในวันที่ 20 ก.ค. เพื่อควบคุมสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 

หลังจากก่อนหน้านี้ พบนักเรียนและบุคลากรภายในสถานศึกษาติดเชื้อโควิด-19 สะสมกว่า 700 คน แบ่งเป็นนักเรียน 688 คน คร 70 คน โดยเป็นยอดการรายงาน ตั้งแต่ เปิดเทอม 17 พ.ค.จนถึงปัจจุบัน ซึ่งบางส่วนได้หายดีแล้วและกลับมาเรียนตามปกติ 

นางวราภรณ์ ระบุด้วยว่า ปัจจุบันมียอดผู้ติดเชื้อโควิด-19 ที่เป็นนักเรียนและบุคลากรในสถานศึกษาประมาณ 200 คน จากนักเรียนและบุคลากรในโรงเรียนที่มีทั้งหมดประมาณ 5,000-6,000 คน 

ทั้งนี้ สาเหตุการติดเชื้อทางผู้บริหารโรงเรียน ระบุว่า มีหลายสาเหตุทั้งจากตัวนักเรียนเองการรวมกลุ่มกัน หรือการติดจากภายนอกและนำมาแพร่ภายในโรงเรียน หรือจากการติดเชื้อจากในโรงเรียนไปแพร่ที่บ้านด้วย ซึ่งอาการส่วนใหญ่ของเด็กและผู้ปกครองอยู่ในกลุ่มอาการสีเขียว


ส่วนมาตรการควบคุมโรคเป็นบไปตามเกณฑ์ควบคุมโรคติดต่อในสถานศึกษา หากพบนักเรียนติดเชื้อเกินร้อยละ 10 ของจำนวนนักเรียนในห้อง จะปรับเป็นการเรียนรูปแบบออนไลน์เป็นเวลา 5 วัน เพื่อไม่ให้เกิดการติดเชื้อเพิ่มและนักเรียนที่ได้รับเชื้อได้รับการรักษา จากนั้นก็จะปรับมาเรียนตามปกติ 

ขณะที่ ตัวแทนผู้ปกครองของนักเรียน ระบุว่า เข้าใจถึงสถานการณ์การติดเชื้อและกฎระเบียบของโรงเรียน เช่น มาตรการการปรับเรียนออนไลน์ และที่ทางโรงเรียนขอความร่วมมือให้ส่งผลตรวจเชื้อ ผู้ปกครองก็ยินดีให้ความร่วมมือ โดยผู้ปกครองส่วนใหญ่มีความเห็นตรงกันว่าไม่อยากให้เด็กกลับมาเรียนออนไลน์เต็มรูปแบบอีกแล้ว และเชื่อมั่นมาตรการภายในโรงเรียน.



ภาพจาก ทีมข่าว TNN ช่อง 16

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง