รีเซต

สำรวจพบ 'ผู้ปกครองจีน' หนุนมาตรการ 'ลดการบ้าน-ลดเรียนพิเศษ'

สำรวจพบ 'ผู้ปกครองจีน' หนุนมาตรการ 'ลดการบ้าน-ลดเรียนพิเศษ'
Xinhua
19 กันยายน 2564 ( 13:30 )
31
สำรวจพบ 'ผู้ปกครองจีน' หนุนมาตรการ 'ลดการบ้าน-ลดเรียนพิเศษ'

 

ปักกิ่ง, 19 ก.ย. (ซินหัว) -- เหล่าพ่อแม่ผู้ปกครองชาวจีนส่วนใหญ่ของการสำรวจความคิดเห็นเมื่อไม่นานนี้ ส่งเสียงสนับสนุนความพยายามของทางการจีนที่มุ่งลดทอนภาระจากการบ้านปริมาณมากเกินไปและการกวดวิชานอกสถานศึกษาของนักเรียนในการศึกษาภาคบังคับ

 

 

การสำรวจที่ร่วมจัดทำโดยคณะกรรมการกลางสันนิบาตเยาวชนคอมมิวนิสต์จีน และไชน่า ยูธ เดลี สื่อทางการจีน ได้สอบถามประชาชนทั่วประเทศ จำนวน 511,043 คน ซึ่งร้อยละ 67.3 เป็นพ่อแม่ผู้ปกครองของนักเรียนชั้นประถม และร้อยละ 32.7 เป็นพ่อแม่ผู้ปกครองของนักเรียนชั้นมัธยมต้น

 

 

ผู้ตอบแบบสำรวจร้อยละ 86.8 เห็นด้วยกับการยกระดับคุณภาพการศึกษาในโรงเรียนและลดทอนภาระจากการกวดวิชานอกสถานศึกษา ขณะราวร้อยละ 74.8 สนับสนุนการลดปริมาณการบ้าน โดยพ่อแม่ผู้ปกครองที่รับรู้เกี่ยวกับมาตรการใหม่ดีกว่า มีแนวโน้มสนับสนุนมาตรการเหล่านี้มากตามไปด้วย

 

 

พ่อแม่ผู้ปกครองที่ระบุว่าตนรับรู้เกี่ยวกับมาตรการดังกล่าวเป็นอย่างดีครองสัดส่วนร้อยละ 12.8 ของผู้ตอบแบบสำรวจทั้งหมด และมีอัตราการสนับสนุนสูงถึงร้อยละ 91.2 ขณะผู้ที่ระบุว่ารับรู้น้อยหรือไม่ได้รับรู้เกี่ยวกับมาตรการใหม่ข้างต้นครองสัดส่วนร้อยละ 35.5 และมีอัตราการสนับสนุนอยู่ที่ร้อยละ 79.7

ข่าวที่เกี่ยวข้อง