รีเซต

‘พิพัฒน์’ นำทีมลง ‘เบตง’ ชมสกายวอร์คอัยเยอร์เวง เปิดประสบการณ์ใหม่กระตุ้นท่องเที่ยว

‘พิพัฒน์’ นำทีมลง ‘เบตง’ ชมสกายวอร์คอัยเยอร์เวง เปิดประสบการณ์ใหม่กระตุ้นท่องเที่ยว
มติชน
26 มีนาคม 2565 ( 23:38 )
48
‘พิพัฒน์’ นำทีมลง ‘เบตง’ ชมสกายวอร์คอัยเยอร์เวง เปิดประสบการณ์ใหม่กระตุ้นท่องเที่ยว

นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา พร้อมคณะ ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมและรับฟังการบริหารจัดการ จุดชมวิวสกายวอร์คทะเลหมอกอัยเยอร์เวง โดยมีน.ส.ฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ รองผู้ว่าการด้านตลาดในประเทศ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) น.ส.ภัทรอนงค์ ณ เชียงใหม่ ผู้อำนวยการภูมิภาคภาคใต้ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย นายธีรุตม์ ศุภวิบูลย์ผล รองผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา นายปรีชา แสงเทียน ผู้อำนวยการสำนักจัดการทรัพยากรป่าไม้ ที่ 13 สาขานราธิวาส และหัวหน้าส่วนราชการ ณ จุดชมวิวสกายวอร์คอัยเยอร์เวง ต.อัยเยอร์เวง อ.เบตง จ.ยะลา

 

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เปิดเผยว่า อ.เบตง จ.ยะลา มีความสมบูรณ์ด้านธรรมชาติ ผลไม้ อาหารพื้นถิ่น จึงอยากขอเชิญชวนนักท่องเที่ยวมาสัมผัสความงาม โดยในช่วงวันที่ 6 – 8 พฤษภาคม 2565 จะมีการแข่งขันวิ่ง “Amazean Jungle Trail” ซึ่งเป็นการแข่งวิ่งในป่าดิบชื้น ซึ่งทางการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย มีความพร้อมจัดกิจกรรมดังกล่าวทั้งหมดแล้ว วันนี้ทางรองผู้ว่าการด้านตลาดในประเทศ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ได้ลงพื้นที่มาด้วย พร้อมที่จะทำการประชาสัมพันธ์ ออกสู่ทั่วโลก เพื่อเป็นการตอบโจทย์ Amazing New Chapters การส่งเสริมการท่องเที่ยววิถีใหม่ (new normal) โดยเฉพาะพื้นที่ อ.เบตง จ.ยะลา แห่งนี้

 

ด้านน.ส.ฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ รองผู้ว่าการด้านตลาดในประเทศ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย และคณะลงพื้นที่หมู่บ้านจุฬาภรณ์ 10 ต.อัยเยอร์เวง อ.เบตง จ.ยะลา เพื่อพบปะผู้นำชุมชน พร้อมทั้งเยี่ยมชมศูนย์เรียนรู้พิพิธภัณฑ์หมู่บ้านจุฬาภรณ์ และต้นไม้ยักษ์แห่งป่าฮาลาบาลา แหล่งท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ระบบนิเวศ

 

ทั้งนี้ “สกายวอร์คอัยเยอร์เวง” แลนด์มาร์คแห่งใหม่ ในอำเภอเบตง ตั้งอยู่ตำบลอัยเยอร์เวง บริเวณกิโลเมตรที่ 32 มีความสูง 2,038 ฟุต เหนือระดับน้ำทะเล ตัวอาคารประกอบด้วยพื้นที่ชมวิว 3 ชั้น และมีระเบียงทางเดินยื่นออกไปจากฐานของอาคาร ปลายระเบียงเป็นพื้นกระจกใส สามารถมองเห็นด้านล่าง สร้างความรู้สึกตื่นเต้นให้กับนักท่องเที่ยว ทะเลหมอกอัยเยอร์เวง เที่ยวชมได้ตลอดทั้งปี หมอกจะหนาจัดในช่วงเช้าตั้งแต่ช่วงเช้ามืด จนถึงช่วงสาย สามารถมองเห็นป่าฮาลา บาลา และมองได้ไกลถึงมาเลเซีย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง