รีเซต

แคลิฟอร์เนียติดเชื้อโควิดพุ่งเกือบ 70% ผู้ว่าฯขู่ตัดงบเมืองคนไม่ใส่หน้ากาก

แคลิฟอร์เนียติดเชื้อโควิดพุ่งเกือบ 70% ผู้ว่าฯขู่ตัดงบเมืองคนไม่ใส่หน้ากาก
TNN ช่อง16
25 มิถุนายน 2563 ( 09:27 )
96
แคลิฟอร์เนียติดเชื้อโควิดพุ่งเกือบ 70% ผู้ว่าฯขู่ตัดงบเมืองคนไม่ใส่หน้ากาก

วันนี้ ( 25 มิ.ย. 63 ) เกวิน นิวซัม ผู้ว่าการรัฐแคลิฟอร์เนีย เปิดเผยว่า แคลิฟอร์เนียพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายใหม่ เพิ่มขึ้น 69 เปอร์เซ็นต์ภายในเวลาเพียง 2 วันที่ผ่านมา โดยล่าสุด ตัวเลขผู้ติดเชื้อรายใหม่เพิ่มขึ้น 7,149 คนเมื่อวานนี้ (พุธ) ทำให้ขณะนี้ จำนวนผู้ติดเชื้อสะสมโควิด-19 ในแคลิฟอร์เนียล่าสุด อยู่ที่ 190,222 คน ส่วนยอดผู้เสียชีวิต อยู่ที่ 5,715 คน 


นิวซัมระบุสาเหตุที่ผู้ติดเชื้อพุ่งกระฉูดในแคลิฟอร์เนียว่า มี 2 สาเหตุคือ แคลิฟอร์เนียมีการตรวจเชื้อโควิด19 ในประชาชนเพิ่มขึ้น และสอง เป็นเพราะประชาชนไม่ปฏิบัติตามมาตรการป้องกันการติดเชื้อโควิด19 โดยเฉพาะการสวมหน้ากากอนามัย ซึ่งแคลิฟอร์เนียเพิ่งออกเป็นกฎบังคับให้ทุกคนต้องสวมหน้ากากอนามัย


ผู้ว่าการแคลิฟอร์เนียตำหนิเจ้าหน้าที่ในระดับท้องถิ่น ไม่เคร่งครัดในการบังคับใช้มาตรการหยุดโควิด19 โดยเฉพาะการบังคับสวมหน้ากากอนามัยในที่สาธารณะ พร้อมกับขู่เมืองและเคาท์ตี้ต่างๆ ทั่วแคลิฟอร์เนียว่า จะถูกเขาตัดงบประมาณที่เคยได้จากรัฐแคลิฟอร์เนีย หากยังไม่ยอมบังคับใช้กฎระเบียบการหยุดโควิด-19 ต่อประชาชนอย่างเคร่งครัด


นิวซัมยังเตือนว่า ผู้ติดเชื้อรายใหม่อาจเพิ่มขึ้นอีก เนื่องจากขณะนี้กำลังรอผลการตรวจเชื้อโควิด19 ในหมู่ประชาชนที่เข้าร่วมการประท้วง “จอร์จ ฟลอยด์” รวมไปถึงการประท้วงต่อต้านการเหยียดเชื้อชาติ ที่เกิดขึ้นในแคลิฟอร์เนียในช่วงที่ผ่านมา


ผู้ว่าการแคลิฟอร์เนียเปิดเผยด้วยว่า จำนวนผู้ป่วยโควิด19 ที่มีอาการหนักจนต้องเข้าโรงพยาบาลในแคลิฟอร์เนีย เพิ่มขึ้น 29 เปอร์เซ็นต์ในช่วง 2 สัปดาห์ที่ผ่านมา ในจำนวนนี้ มี 1,500 คน ที่อาการหนักมากและจำเป็นต้องส่งเข้าห้องไอซียู ส่วนห้องไอซียูในแคลิฟอร์เนียขณะนี้ ได้รับผู้ป่วยโควิด-19 เข้ารักษาไปแล้ว 30 เปอร์เซ็นต์ของเตียงทั้งหมด ที่มีอยู่ในห้องไอซียูตามโรงพยาบาลต่างๆ ในแคลิฟอร์เนีย


เกาะติดข่าวที่นี่ 

website: www.TNNThailand.com
facebook : TNNThailand
facebook live : TNN Live
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNThailand
Instagram : @tnn_online
TIKTOK : @tnnonline



ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง