รีเซต

รัฐบาลยูเครนวอนคนทั้งโลกระดมทุนผ่านคริปโทเคอร์เรนซีสู้ศึกรัสเซีย

รัฐบาลยูเครนวอนคนทั้งโลกระดมทุนผ่านคริปโทเคอร์เรนซีสู้ศึกรัสเซีย
TNN ช่อง16
28 กุมภาพันธ์ 2565 ( 10:04 )
89
รัฐบาลยูเครนวอนคนทั้งโลกระดมทุนผ่านคริปโทเคอร์เรนซีสู้ศึกรัสเซีย

ในช่วงที่ผ่านมารัฐบาลของประเทศยูเครนได้ขอให้มีการบริจาคผ่านทาง Crypto Wallet หลังจากที่ทางรัฐบาลได้มีการประกาศแล้วว่าจะรับเหรียญคริปโทเคอร์เรนซีที่ประกอบไปด้วย เหรียญบิตคอยน์, เหรียญ Ethereum และเหรียญ Tether


สอดคล้องกับบริษัท Elliptic บริษัททางด้านการวิเคราะห์ข้อมูลเทคโนโลยีบล็อกเชนได้มีการติดตามการบริจาคคริปโตให้กับรัฐบาลยูเครน โดยบริษัทได้ระบุว่า ตอนนี้รัฐบาลยูเครนกับองค์กร NGO ได้ระดมทุนเพื่อช่วยเหลือกองทัพคิดเป็นเงินประมาณ 17.2 ล้านดอลลาร์ผ่านคริปโทเคอร์เรนซี


ก่อนหน้านี้ทางรัฐบาลยูเครนได้มีการทวีตว่า ได้รับเงินจำนวน $10.6 จากการทำธุรกรรมทั้งหมด 13,670 ครั้ง และยังมีการบริจาคเงินเพียงคนเดียวมากถึง 1.86 ล้านดอลลาร์ ซึ่งเงินตรงนี้ได้มาจากการขายเหรียญ NFT


นอกจากนั้นทางบริษัท Elliptic ได้กล่าวอีกว่า เงินบริจาคส่วนใหญ่ประกอบไปด้วยเหรียญบิตคอยน์และเหรียญ Ethereum ตลอดจนถึงมีการใช้เหรียญ Stablecoins ดอลลาร์สหรัฐ เท่านั้นยังไม่พอ ยังมีผู้สนับสนุนบริจาคเป็นเหรียญ NFT ผ่านบัญชี Ethereum ที่รัฐบาลยูเครนได้ทำการเปิดบัญชีเอาไว้ ตอนนี้คาดว่าเหรียญ NFT โดยรวมอาจมีมูลค่ามากถึง 300 ล้านดอลลาร์ด้วยกัน และด้วยการสนับสนุนด้วยเหรียญคริปโตนั้น ทำให้ทางยูเครนได้มีการประกาศอย่างเป็นทางการแล้วว่า บิตคอยน์สามารถบังคับใช้ได้ในทางกฎหมาย


ทางด้าน Yarema Dukh นักกลยุทธ์ทางด้านการสื่อสารที่มีส่วนช่วยเหลือในเรื่องการดูแลบัญชี Twitter ได้กล่าวว่า เหรียญคริปโทเคอร์เรนซีที่มีการบริจาคนั้น ส่วนใหญ่มาจากประชาชนชาวรัสเซียที่ไม่เห็นด้วยกับรัฐบาลของตัวเอง ส่วนทางด้าน Deepak Tahpliyal ซีอีโอ Chain.com ซึ่งเป็นบริษัทเทคโนโลยีบล็อกเชนได้แสดงความเห็นเกี่ยวกับเรื่องนี้ว่า การบริจาคด้วยเหรียญคริปโทแม้จะยังไม่ได้เป็นที่นิยมอย่างกว้างขวาง แต่เขาก็หวังว่ารัฐบาลจะใช้ประโยชน์ตรงนี้ในการช่วยเหลือประชาชนในยามจำเป็นจริง ๆ


ข้อมูลจาก bitcoin.com

ภาพจาก pixabay.com

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง