รีเซต

ถนนมิตรภาพ โคราช รถเริ่มแน่น นครสวรรค์ต้องเปิดช่องทางรพิเศษ

ถนนมิตรภาพ โคราช รถเริ่มแน่น นครสวรรค์ต้องเปิดช่องทางรพิเศษ
TNN ช่อง16
16 เมษายน 2565 ( 14:41 )
354
ถนนมิตรภาพ โคราช รถเริ่มแน่น นครสวรรค์ต้องเปิดช่องทางรพิเศษ

วันนี้( 16 เม.ย.65) บรรยากาศการจราจร บนทางหลวงแผ่นดิน หมายเลข 24 โชคชัย-สีคิ้ว บริเวณแยกอวยชัย อ.โชคชัย จ.นครราชสีมาในช่วงบ่ายวันนี้ ปริมาณรถเริ่มหนาแน่น แต่ยังสามารถเคลื่อนตัวได้ดี มีบางช่วงเคลื่อนตัวได้ช้า โดยเฉพาะบริเวณแยกสัญญาณไฟแดงที่ผ่านพื้นที่ชุมชน เนื่องจากประชาชนได้ทยอยเดินทางกลับกรุงเทพฯเพื่อหลีกเลี่ยงรถติด คาดว่า เย็นวันนี้ ประชาชนที่เดินทางมาจากทางจังหวัดอุบลราชธานี ศรีสะเกษ  สุรินทร์ และบุรีรัมย์ จะเดินทางกลับ กทม.กันอย่างต่อเนื่อง ทำให้ปริมาณรถเพิ่มมากขึ้นในช่วงค่ำวันนี้จนถึงเช้าวันพรุ่งนี้ 


ภาพจาก ผู้สื่อข่าวโคราช


 

อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ตำรวจขอให้ประชาชนชนที่เดินทางได้เพิ่มความระมัดระวัง ซึ่งการจราจรช่องทางปกติ ไม่วิ่งรถทางช่องซ้ายสุดหรือไหล่ทาง เพื่อป้องกันการเกิดอุบัติเหตุจากรถที่จอดแวะทำธุระหรือจอดเสียบริเวณข้างทาง


ภาพจาก ผู้สื่อข่าวโคราช


 




ภาพจาก ผู้สื่อข่าวโคราช


 

ขณะที่บรรยากาศการเดินทางด้วยรถยนต์ส่วนบุคคล ที่จังหวัดพิษณุโลก ถนนหลายสายมีปริมาณรถเพิ่มมากขึ้น โยเฉพาะรถรถที่มาจากภาคเหนือและใช้เส้นทางมุ่งหน้าสู่ภาคกลางและกรุงเทพมหานคร เช่นที่บริเวณถนนสายเลี่ยงเมืองพิษณุโลก ถนนทางหลวงหมายเลข 126 ช่วงบริเวณหน้าโรงเรียนพิษณุโลกพิทยาคม ถึงสามแยกเอ็กซเรย์ ตำบลท่าทอง อำเภอเมืองพิษณุโลก จังหวัดพิษณุโลก มีจำนวนรถยนต์จำนวนมากเต็มสองช่องจราจร ขณะที่ผู้ใช้รถยนต์บางส่วนเลือกที่จะขับขี่ลงบนไหล่ทางถนนทางหลวง เพื่อหลีกเลี่ยงสภาพการจราจร รถติดสะสมจากสัญญาณไฟจราจร  บริเวณสามแยกเอ็กซเรย์ 


ภาพจาก ผู้สื่อข่าวพิษณุโลก

 



นอกจากนี้ ยังมีรายงานว่า สภาพจราจรในช่วงบ่ายวันนี้ ปริมาณรถบนถนนทางหลวงหมายเลข 12 และทางหลวงหมายเลข 11 ในหลายพื้นที่ของจังหวัดพิษณุโลก เริ่มมีปริมาณรถเพิ่มมากขึ้นด้วยเช่นเดียวกัน ซึ่งคาดว่าจะมีปริมาณมากไปจนตลอดวันนี้ถึงวันพรุ่งนี้ จึงทำให้ผู้ใช้รถใช้ถนนเลือกที่จะใช้เส้นทางเลี่ยงเมืองเพิ่มมากขึ้นเช่นเดียวกัน


ภาพจาก ผู้สื่อข่าวพิษณุโลก

 



ภาพจาก ผู้สื่อข่าวพิษณุโลก

 


ส่วนการจราจรในตัวเมืองนครสวรรค์ ช่วงบ่ายวันนี้บนถนนพหลโยธินหมายเลข 1 ตั้งแต่สามแยกอุทยานสวรรค์ บริเวณเชิงสะพานเดชาติวงศ์ แยกค่ายจิระประวัตินครสวรรค์ มีปริมาณรถที่หนาแน่น แต่เคลื่อนตัวไปได้อย่างต่อเนื่อง มีสะสมต่อเนื่องเป็นทางยาวตามจุดทางแยกสัญญาณไฟจราจร ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรนครสวรรค์ ได้ทำการปิดจุดกลับรถ จุดทางตัดแยกสัญญาณไฟจราจรในบางจุด พร้อมทั้งเปิดช่องทางการจราจรพิเศษบริเวณสะพานเดชาติวงศ์อีก 2 ช่องทางการจราจร(สะพานกลาง) เพื่อเร่งระบายรถออกจากตัวเมืองนครสวรรค์ ให้เข้าสู่กรุงเทพมหานครได้สะดวกยิ่งขึ้น


ภาพจาก ผู้สื่อข่าวนครสวรรค์

 


ในส่วนของถนนทางหลวงหมายเลข117 นครสวรรค์-พิษณุโลก ตั้งแต่บริเวณทางแยกนวมินทร์ ไปจนถึงสามแยกอุทยานสวรรค์ รวมระยะทางยาว 3 กิโลเมตร มีปริมาณรถเต็มพื้นผิวถนน รถเคลื่อนตัวได้ช้า สลับกับหยุดนิ่งเป็นบางช่วงเวลา ทั้งยังมีรถที่เดินทางมาจากทางภาคเหนือเข้าเขตตัวเมืองนครสวรรค์อย่างต่อเนื่องด้วย คาดว่าปริมาณการจราจรในตัวเมืองนครสวรรค์ จะมีมากไปอย่างต่อเนื่องจนถึงช่วงค่ำคืนนี้


ภาพจาก ผู้สื่อข่าวนครสวรรค์

 


พ.ต.ต.เกียรติพร สวัสดิเทพ สารวัตร สถานีตำรวจทางหลวง 4 กองกำกับการ 1 กองบังคับการตำรวจทางหลวง แนะนำให้ผู้ใช้รถใช้ถนนศึกษาเส้นทางก่อนออกเดินทาง หรือใช้ถนนเลี่ยงเมืองหมายเลข 122 เพื่อหลีกเลี่ยงปัญหาด้านการจราจรในตัวเมืองนครสวรรค์ โดยเฉพาะรถที่จะเข้าไปให้บริการตามปั๊มน้ำมันต่างขอให้ชิดซ้ายไว้ก่อน เบื้องต้นได้เพิ่มช่องทางพิเศษบนถนนพหลโยธินหมายเลข 1 บริเวณหลักกิโลเมตรที่ 332-321 ขาล่อง เป็นระยะทางทั้งหมด 8-11 กิโลเมตร เพื่อช่วยระบายรถให้ได้คล่องตัวมากยิ่งขึ้น อย่างไรก็ขอให้ผู้ขับขี่ขับขี่อย่างระมันระวัง


ภาพจาก ผู้สื่อข่าวนครสวรรค์

 




ภาพจาก ผู้สื่อข่าวนครสวรรค์

 




ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง