รีเซต

ตร.-ทหารชุมพร จับไอซ์รายใหญ่ มูลค่ากว่า 100 ล้าน

ตร.-ทหารชุมพร จับไอซ์รายใหญ่ มูลค่ากว่า 100 ล้าน
มติชน
22 สิงหาคม 2565 ( 11:29 )
129
ตร.-ทหารชุมพร จับไอซ์รายใหญ่ มูลค่ากว่า 100 ล้าน

เมื่อเวลา 09.00 น.วันที่ 22 สิงหาคม 2565 ที่หน้า ภ.จว.ชุมพร นายโชตินรินทร์ เกิดสม ผวจ.ชุมพร พร้อมด้วย พล.ต.ต.วิรุฬห์ สุวรรณวงศ์ ผบก.ภ.จว.ชุมพร พ.ต.อ.ภานุเดช ณ พัทลุง รอง ผบก.ภ.จว.ชุมพร พ.ต.อ.ประสิทธิ์ศักดิ์ ศรีสุข รอง ผบก.ภ.จว.ชุมพร พ.ต.อ.จิตเกษม สนขำ รอง ผบก.ภ.จว.ชุมพรพ.ต.อ.เสกสิทธิ์ สุวรรณสิทธิ์ รอง ผบก.ภ.จว.ชุมพร พ.ต.อ.สัณฑภวิษย์ มากช่วย รอง ผบก.ภ.จว.ชุมพร พ.ต.อ.นิรันดร์ กันจู ผกก.สภ.บ้านมาบอำมฤต พ.ท.เกรียงไกร ดำรัสการ ผบ.ร. 25 พัน 1 พ.ต.ต.ชาตรี คงจันทร์ หัวหน้าด่านตรวจบ้านพละ และเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหาร เจ้าหน้าที่ด่านกักกันสัตว์ ประจำด่านตรวจบ้านพละ ร่วมแถลงข่าวการจับกุมผู้ต้องหาคดียาเสพติดรายใหญ่ 5 คน

ประกอบด้วย นายนที ปีไสย อายุ 31 ปี คนขับรถยนต์ตู้ ทะเบียน นค 750 สงขลา นายอิสมาแอล โสะหมีน อายุ 43 ปี นายอดินันต์ มะอาลา อายุ 45 ปี นายมาโนช การามา อายุ 24 ปี และ น.ส.นัทมีเรีย หยันยามีน อายุ 21 ปี ทั้งหมดเป็นชาว อ.เมือง จ.สตูล พร้อมของกลาง ไอซ์ (เมทแอมเฟตามีนไฮโดรคลอไรด์) ชนิดเกล็ดใส น้ำหนัก 104 กิโลกรัม รถยนต์ตู้ ยี่ห้อโตโยต้า สีบรอนซ์ 1 คัน และของกลางอื่นๆ อีกหลายรายการโดยกล่าวหาว่า ร่วมกันมีไว้เพื่อจำหน่ายยาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 (เมทแอมเฟตามีนหรือไอซ์) โดยการกระทำที่มีลักษณะกระทำเพื่อการค้า ก่อให้เกิดการแพร่กระจายในกลุ่มประชาชนโดยฝ่าฝืนต่อกฎหมาย และจับกุมได้ที่ด่านตรวจบ้านพละ ม.3 ต.เขาไชยราช อ.ปะทิว จ.ชุมพร เมื่อวันที่ 19 สิงหาคม 2565

พล.ต.ต.วิรุฬห์ เปิดเผยว่า เจ้าหน้าที่ประจำด่านตรวจบ้านพละสืบทราบว่าจะมีขบวนการลักลอบขนยาเสพติดจากภาคกลางส่งไปยังภาคใต้ ต่อมาวันที่ 19 สิงหาคม 2565 เวลา 16.30 น.จึงร่วมกันตั้งด่านที่ด่านตรวจบ้านพละ พบรถยนต์ตู้ของกลางขับผ่านมา จึงเรียกให้หยุดเพื่อขอตรวจค้น พบผู้ต้องหาทั้ง 5 ราย พร้อมยาเสพติดทั้งหมดใส่กระสอบปุ๋ยวางบนพื้นรถยนต์ตู้จำนวน 92 ถุงและบริเวณด้านข้างของตัวรถทั้งสองด้านอีกจำนวน 12 ถุง รวม 104 ถุง น้ำหนักถุงละ 1 กิโลกรัม จึงจับกุมตัวผู้ต้องหาทั้ง 5 คน ก่อนนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.บ้านมาบอำมฤต ดำเนินคดีตามกฎหมาย เพื่อสืบสวนสอบสวนขยายผลเครือข่ายผู้ร่วมกระทำผิด

และในการจับกุมในครั้งนี้ สามารถตรวจยึดทรัพย์สินเพื่อดำเนินการตาม พ.ร.บ.มาตรการในการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด พ.ศ.2534 คือ รถยนต์ตู้จำนวน 1 คัน ราคาประมาณ 900,000 บาท อายัดเงินสดในบัญชีธนาคารอีก 20,000 บาท ส่วนไอซ์ทั้งหมดที่ตรวจยึดได้ครั้งนี้มีมูลค่าประมาณ 104 ล้านบาท (กิโลกรัมละ 1 ล้านบาท)

นายโชตินรินทร์ กล่าวว่า จังหวัดชุมพรถือเป็นประตูสู่ภาคใต้ มีความยาวกว่า 100 กิโลเมตร จึงมักมีการลักลอบขนยาเสพติดผ่านจังหวัดชุมพร การจับกุมไอซ์ได้ 104 กิโลกรัมครั้งนี้ ถือเป็นการจับกุมคดียาเสพติดรายใหญ่ที่สุดของชุมพรในรอบ 7 เดือน ขอชื่นชมเจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายที่ร่วมกันจับกุมผู้ต้องหาทั้งหมดในครั้งนี้ ส่วนยาเสพติดประเภทยาบ้า ชุมพรสามารถจับกุมได้แล้วถึง 6.1 ล้านเม็ด แต่ที่ไม่มีการแถลงข่าวเนื่องจากต้องมีการขยายผลหาผู้เกี่ยวข้องก่อนใช้มาตรการยึดทรัพย์ต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง