รีเซต

ตร.สระบุรี จับยาไอซ์ 9 กระสอบ มูลค่า 150 ล้านบาท

ตร.สระบุรี จับยาไอซ์ 9 กระสอบ มูลค่า 150 ล้านบาท
มติชน
6 เมษายน 2564 ( 13:35 )
85
ตร.สระบุรี จับยาไอซ์ 9 กระสอบ มูลค่า 150 ล้านบาท

จากกรณีที่เมื่อวันที่ 5 เมษายนที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.มวกเหล็ก จ.สระบุรี ตั้งด่วนกวดขันวินัยจราจรในช่วงก่อนเทศกาลสงกรานต์ บนถนนมิตรภาพ ใต้สะพานลอย ตรงข้ามโรงพยาบาลมวกเหล็ก อ.มวกเหล็ก จ.สระบุรี ตั้งแต่แต่เวลา 09.00 – 11.00 น. ขณะตั้งด่านตรวจนั้น พบมีรถกระบะ ทะเบียน บว-8735 จ.สกลนคร ขับมาเส้นทางดังกล่าวเห็นด่านตรวจก็ได้ขับเลี่ยงหลบหนีเข้าในเขตเทศบาลตำบลมวกเหล็ก เป็นที่น่าผิดสังเกต และก็เห็นทะเบียนรถเป็น จ.สกลนคร แต่กลับขับเข้ามาในเส้นทางนี้ ผิดปกติ ทะเบียนสกลนครน่าจะขับมาเส้นทางนี้

 

 

พ.ต.อ.เรืองยศ โสภาพล ผกก.สภ.มวกเหล็ก จ.สระบุรี จึงสั่งการให้ชุดสายตรวจตำบลท่าเสา ขับติดตามถึง ถนนบ้านท่าเสา หมู่ 13 ต.มวกเหล็ก จ.สระบุรี จะมุ่งหน้าเจ้า อ.แก่งคอย ส่งสัญญาณให้หยุดรถ แต่กลับขับเร่งรถหลบหนี จนรถไม่สามารถไปต่อได้ จึงเข้าขอตรวจค้น มี นายณรงค์ หรือ หนู ปัญจรี อายุ 45 ปี อยู่บ้านเลขที่ 50 หมู่ 6 ต.นาคำ อ.วานรนิวาส จ.สกลนคร เป็นค้นขับ พบในกระบะรถมีกระสอบ 9 กระสอบ นายณรงค์ อ้างว่า เป็นกระสอบกัญชา เตรียมนำส่งปลายทางที่ กทม. แต่เจ้าหน้าที่ตรวจสอบแล้วปรากฏว่าในกระสอบเป็นยาไอซ์ จำนวน ประมาณ 450 กิโลกรัม นายณรงค์ อ้างว่า มีนายศรัญยู หรือ มอส จั่นจีน กับพวกชาวลาว เป็นผู้ว่าจ้างให้ไปส่งปลายทางที่ กทม. โดยได้ค่าจ้าง 40,000 บาท

 

 

นายณรงค์ รับสารภาพตลอดข้อกล่าว จะได้เร่งติดตามสืบสวนสอบสวยนขยายผล ผู้เกี่ยวข้องมาดำเนินคดีต่อไป

 

เวลา 10.30 น. วันที่ 6 เมษายน พล.ต.ท. อำพล บัวรับพร ผบช.ภ.1 รุดมาสอบสวนแถลงข่าวที่ กองกำกับการสอบสวน สภ.เมืองสระบุรี มี พล.ต.ต.ชยานนท์ มีสติ ผบก.ภ.จว.สระบุรี พ.ต.อ.เรืองยศ โสภาพล ผกก.สภ.มวกเหล็ก จ.สระบุรี หน่วยที่เกี่ยวข้องร่วมแถลงข่าว พล.ต.ท.อำพล เผยว่า ชุดนี้เคยถูกจับกุม เมื่อ ปี พ.ศ. 2557 เป็นกัญชา 1.5 ตัน ที่ จ.ชุมพร และเมื่อออกจากคุกมาก็รับเจอ นายมอส ประเทศเพื่อนบ้านและมีการว่าจ้างดังกล่าว ส่วนรถยนต์นั้นเป็นรถของภรรยาของณรงค์เอง คิดมูลค่าไอซ์ในราคาปัจจุบันประมาณ 150 ล้านบาท จะได้สอบสวนสืบสวนขยายผลต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง