รีเซต

วัฒนธรรมจีนหนุน 'เครื่องสำอางจีน' เฉิดฉายในตลาดต่างประเทศ

วัฒนธรรมจีนหนุน 'เครื่องสำอางจีน' เฉิดฉายในตลาดต่างประเทศ
Xinhua
17 มิถุนายน 2564 ( 18:45 )
50
วัฒนธรรมจีนหนุน 'เครื่องสำอางจีน' เฉิดฉายในตลาดต่างประเทศ

ปักกิ่ง, 17 มิ.ย. (ซินหัว) -- วันพฤหัสบดี (17 มิ.ย.) ไชน่า เดลี รายงานว่าผลิตภัณฑ์เครื่องสำอางสัญชาติจีนกำลังได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นในตลาดต่างประเทศ เนื่องจากชื่อเสียงและปริมาณของผลิตภัณฑ์ในประเทศเพิ่มสูงขึ้น

 

ไชน่า เดลี รายงานอ้างข้อมูลของจากสำนักบริหารการศุลกากรจีน (GAC) ว่าใน 3 ไตรมาสแรกของปี 2020 จีนส่งออกเครื่องสำอางเป็นมูลค่า 3.14 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ (ราว 9.85 หมื่นล้านบาท) มากกว่ามูลค่าการส่งออกในปี 2018 และ 2019 ซึ่งอยู่ที่ 2.5 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ (ราว 7.84 หมื่นล้านบาท) และ 2.77 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ (ราว 8.69 หมื่นล้านบาท) ตามลำดับ

 

รายงานที่เผยแพร่โดยบริษัทวิจัยซีบีเอ็นดาตา (CBNData) และแพลตฟอร์มทีมอลล์ (Tmall) ในเครืออาลีบาบา (Alibaba) ระบุว่ายอดขายเครื่องสำอางสัญชาติจีนบนแพลตฟอร์มระหว่างประเทศของทีมอลล์ เพิ่มขึ้นกว่า 10 เท่า เมื่อเทียบปีต่อปี ในช่วงเทศกาล 11.11 หรือเทศกาลชอปปิงออนไลน์วันคนโสดเมื่อเดือนพฤศจิกายนปีก่อน

 

"ผู้บริโภคจากนานาชาติสนใจในวัฒนธรรมดั้งเดิมของจีนมากขึ้น และแบรนด์เครื่องสำอางของจีนใช้ประโยชน์จากสิ่งนี้เป็นจุดขาย" ไชน่า เดลี อ้างคำพูดของ อู๋ไต้ฉือ ซีอีโอบริษัท คีย์ธิงค์ คัลเจอร์ คอมมูนิเคชัน จำกัด (Keythink Culture Communication Co., Ltd.) จากนครเซินเจิ้น

 

อู๋กล่าวว่านอกจากปัจจัยทางวัฒนธรรมแล้ว แบรนด์เครื่องสำอางสัญชาติจีนยังได้สร้างห่วงโซ่อุตสาหกรรมที่ค่อนข้างสมบูรณ์และบ่มเพาะผู้เชี่ยวชาญในด้านนี้มากขึ้น

 

ด้านอาสค์ซีไอ คอนซัลติง (AskCI Consulting) บริษัทวิจัยจากนครเซินเจิ้น เผยแพร่รายงานซึ่งระบุว่าในกลุ่มเครื่องสำอางที่ถูกส่งออกไปยังต่างประเทศนั้น ลิปสติก อายแชโดว์ และที่ปัดแก้ม เป็นสินค้าขายดีที่สุด ขณะที่มาสคารา และแป้งฝุ่นทาหน้า ล้วนแสดงแนวโน้มที่ดีด้านยอดขาย

 

อู๋ทิ้งท้ายว่าการพัฒนาอีคอมเมิร์ซข้ามพรมแดนของจีนและภาคโลจิสติกส์ รวมถึงการที่จีนฟื้นตัวจากการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ (โควิด-19) ได้ค่อนข้างเร็ว ทำให้แบรนด์เครื่องสำอางสัญชาติจีนอยู่ในตำแหน่งได้เปรียบในตลาดโลก

 

 

--------------------

เกาะติดสถานการณ์โควิด-19  ทันความเคลื่อนไหว ได้ความรู้ที่ถูกต้อง ส่งตรงถึงมือคุณ
คลิกเลย!! >>> รู้ทันกันโควิด <<< หรือ กด *301*35# โทรออก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง