รีเซต

ตร.ภูธรศรีสะเกษ ลุยจับแก๊งปลอมธนบัตร

ตร.ภูธรศรีสะเกษ ลุยจับแก๊งปลอมธนบัตร
มติชน
4 กุมภาพันธ์ 2564 ( 21:11 )
45
ตร.ภูธรศรีสะเกษ ลุยจับแก๊งปลอมธนบัตร

เมื่อวันที่ 4 กุมภาพันธ์ จากกรณีตำรวจภูธรจังหวัดศรีสะเกษ (ภ.จว.) ร่วมกับ กองบัญชาการตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (บช.สอท.)ร่วมกันจับกุม ผู้ต้องหาที่มีการครอบครองธนบัตรปลอม โดยเป็นธนบัตรฉบับละ 100 บาท จำนวน 321 ฉบับ ในเขตพื้นที่ สภ.อ.กันทรลักษ์ จ.ศรีษะเกษ ตามที่ได้มีการแถลงข่าวไปแล้วนั้น โดยพล.ต.ท.ภาณุรัตน์ หลักบุญ ผบช. ภาค 3 ได้เปิดเผยว่า ภาค 3 ก็ได้รับเรื่องร้องเรียนจากประชาชนว่ามีการแพร่ระบาดของธนบัตรปลอม โดยเป็นลักษณะ การนำธนบัตรปลอมไปเติมที่ตู้เติมเงิน และ เอาเงินออกโดยผ่าน ทรูวอลเล็ท ไม่ได้เป็นการนำธนบัตรปลอมไปจับจ่ายใช้สอย หรือซื้อสินค้า พล.ต.ท. ภาณุรัตน์ฯจึงได้สั่งการให้ พล.ต.ต.สินติ เหล่าประทาย ผบก.ภ.จว.ศรีษะเกษ เร่งหาต้นตอแหล่งผลิตธนบัตรปลอมเพื่อไม่ให้ประชาชนได้รับผลกระทบ หรือ บริษัทเติมเงินได้รับความเสียหายไปมากกว่านี้ นั้น


ล่าสุด เวลาประมาณ 16.00 น. ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ต.สันติ เหล่าประทาย ผบก.ภ.จว.ศรีสะเกษ พ.ต.อ.หัสพงษ์ เติมศิรีตังคุโนบล รอง ผบก.ภ.จว.ศรีสะเกษ พ.ต.อ.กฤษณ์ พรมดี ผกก.สส.ภ.จว.ศรีสะเกษ พ.ต.อ.เทพพิทักษ์ แสงกล้า ผกก.สภ.เมืองศรีสะเกษ สั่งการให้ กก.สส.ภ.จว.ศรีสะเกษ และฝ่ายสืบสวน สภ.เมืองศรีสะเกษ ให้ออกสืบสวนหาข่าวเกี่ยวกับบุคคลที่ใช้ธนบัตรปลอมเติมเงินตู้บุญเติม พฤติการณ์เบื้องต้น สืบเนื่องตั้งแต่วันที่ 24 ม.ค.2564 มีเหตุการใช้ธนบัตรปลอม มาเติมเงินผ่านตู้เติมเงินในเขตท้องที่ สภ.เมืองศรีสะเกษ,สภ.อุทุมพร ,โพธิ์ศรีสุวรรณ และพื้นที่ ภ.จว.ยโสธร ภ.จว.สุรินทร์ ฯ

 

จากการสืบสวนทราบว่าผู้ก่อเหตุพักอาศัยอยู่ที่บริเวณหอพักไข่มุข ซ.ศิริเกศน้อมเกล้าฯ ต.หนองไผ่ อ.เมืองศรีสะเกษ จ.ศรีสะเกษ เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมจึงได้เข้าตรวจสอบ พบ นายพิชาภพ พันธ์คำ อายุ 36 ปี 14 หมู่ 9 ต.หนองไผ่ อ.เมือง ศก.อยู่บริเวณหน้าห้องพักหมายเลข 10 เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้แสดงตัวเพื่อตรวจค้นและให้เปิดห้องพักดูเมื่อเปิดประตูออก เจ้าหน้าที่ตำรวจมองเห็นธนบัตรปลอมพร้อมอุปกรณ์ในการปลอมธนบัตรวางที่พื้นบริเวณกลางห้องได้ตรวจสอบพบบริเวณห้องพักพบ ธนบัตรปลอมจำนวนหนึ่ง และอุปกรณ์การผลิตธนบัตรปลอม เจ้าหน้าที่จึงได้ควบคุมตัวนายพิชาภพ พันธ์คำ สอบถามยอมรับว่าก่อเหตุในพื้นที่ 1. สภ.เมืองศรีสะเกษ 2.สภ.อุทุมพรพิสัย 3.สภ.มหาชนะชัยจ.ยโสธร 4.สภ.ศรีขรภูมิ จ.สุรินทร์ อยู่ระหว่างขยายผลเพิ่มเติม ได้สั่งให้ พงส.สภ.เมืองศรีสะเกษ ประสาน พงส.พื้นที่เกิดเหตุเพื่ออายัดตัวดำเนิคดีต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง