รีเซต

ข่าวปลอมยืมเงินออมสิน แอป Mymo 100,000 บาท ออมสินปล่อยสินเชื่อเสริมพลังฐานราก กู้เงินฉุกเฉิน จ่ายคืนทีหลัง

ข่าวปลอมยืมเงินออมสิน แอป Mymo 100,000 บาท ออมสินปล่อยสินเชื่อเสริมพลังฐานราก กู้เงินฉุกเฉิน จ่ายคืนทีหลัง
Ingonn
4 เมษายน 2565 ( 08:12 )
2.9K
ข่าวปลอมยืมเงินออมสิน แอป Mymo 100,000 บาท ออมสินปล่อยสินเชื่อเสริมพลังฐานราก กู้เงินฉุกเฉิน จ่ายคืนทีหลัง

ธนาคารออมสินปล่อยสินเชื่อ เสริมพลังฐานราก ให้กู้เงินด่วนฉุกเฉินก่อน และผ่อนคืนทีหลัง โดยได้ปิดให้บริการไปตั้งแต่เดือนมกราคม 2564 แล้ว แต่ล่าสุด โฆษณากู้เงินออนไลน์ ได้มีข้อความแจ้ง ยืมเงินธนาคารออมสิน ผ่านแอป MyMo โดย เปิดให้ลงทะเบียนสินเชื่อเสริมพลังฐานราก ปรับวงเงินเป็น 100,000 บาท อย่าหลงเชื่อกู้เงิน เนื่องจากไม่ใช่ธนาคารปล่อยกู้

 

ตามที่ได้มีการเผยแพร่ข้อมูลในสื่อออนไลน์ถึงประเด็นเรื่องธ. ออมสินเปิดให้ลงทะเบียนสินเชื่อเสริมพลังฐานราก ปรับวงเงินเป็น 100,000 บาท ผ่านแอปพลิเคชัน MyMo ทางศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมได้ตรวจสอบข้อเท็จจริงโดยธนาคารออมสิน กระทรวงการคลัง พบว่าข้อมูลดังกล่าวนั้น เป็นข้อมูลเท็จ

 

จากกรณีที่มีข้อความชวนเชื่อในเว็บไซต์โดยระบุว่า แอปฯ MyMo วิธีกู้เงินสินเชื่อเสริมพลังฐานราก 1 แสน ธ.ออมสิน ทางธนาคารออมสิน กระทรวงการคลัง ได้ตรวจสอบและชี้แจงว่า ข้อมูลดังกล่าวคลาดเคลื่อนจากความเป็นจริง โดยความจริงคือ สินเชื่อเสริมพลังฐานรากนั้นธนาคารออมสินได้ปิดให้บริการไปตั้งแต่เดือนมกราคม 2564 แล้ว ดังนั้นการนำเสนอข้อมูลดังกล่าวธนาคารมิอาจทราบได้ว่ามีเจตนาอย่างไร หากประชาชนหรือลูกค้าได้รับหรือพบข้อมูลลักษณะดังกล่าว โปรดสันนิษฐานไว้ก่อนว่าเป็นข้อมูลไม่ถูกต้อง อย่าได้หลงเชื่อ ขอให้ตรวจสอบข้อมูลข้อเท็จจริงกับธนาคารออมสินก่อนทุกครั้ง รวมถึงติดตามข่าวสารต่าง ๆ ที่ธนาคารเผยแพร่ผ่านสื่อมวลชนหลักที่น่าเชื่อถือ เช่น โทรทัศน์ หนังสือพิมพ์ เว็บไซต์ สื่อออนไลน์ที่เป็นสื่อสารมวลชน เป็นต้น

 

บทสรุปของเรื่องนี้คือ : ข้อมูลดังกล่าวคลาดเคลื่อนจากความเป็นจริง ซึ่งสินเชื่อเสริมพลังฐานรากนั้นธนาคารออมสินได้ปิดให้บริการไปตั้งแต่เดือนมกราคม 2564 แล้ว หากประชาชนหรือลูกค้าได้รับหรือพบข้อมูลลักษณะดังกล่าว โปรดสันนิษฐานไว้ก่อนว่าเป็นข้อมูลไม่ถูกต้อง อย่าได้หลงเชื่อ

 

หน่วยงานที่ตรวจสอบ : ธนาคารออมสิน กระทรวงการคลัง

 

ดังนั้นขอให้ประชาชนอย่าหลงเชื่อ และขอความร่วมมือไม่ส่ง หรือแชร์ข้อมูลดังกล่าวต่อในช่องทางสื่อสังคมออนไลน์ต่าง ๆ และเพื่อให้ประชาชนได้รับข้อมูลข่าวสารจากธนาคารออมสิน กระทรวงการคลัง สามารถติดตามได้ที่เว็บไซต์ www.gsb.or.th เฟซบุ๊ก GSB society หรือโทร 1115

 

 

 

ข้อมูล Anti-Fake News Center Thailand

 

--------------------

เกาะติดสถานการณ์โควิด-19  ทันความเคลื่อนไหว ได้ความรู้ที่ถูกต้อง ส่งตรงถึงมือคุณ
คลิกเลย!! >>> รู้ทันกันโควิด <<< หรือ กด *301*35# โทรออก

 

ทุกประเด็นร้อนข่าวสาร สาระ ทันเหตุการณ์ พูดคุยกันได้ 24 ชม.

คลิกเลย >>> TrueID Community <<<

 

 

 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง