รีเซต

กมธ.สอบกู้เงินเชิญสศช.แจง ก่อนชงครม.5โครงการช่วยโควิด

กมธ.สอบกู้เงินเชิญสศช.แจง ก่อนชงครม.5โครงการช่วยโควิด
TNN ช่อง16
13 กรกฎาคม 2563 ( 16:14 )
76
กมธ.สอบกู้เงินเชิญสศช.แจง ก่อนชงครม.5โครงการช่วยโควิด

วันนี้ (13ก.ค.63) นายไพบูลย์ นิติตะวัน ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ(พปชร.)ในฐานะประธานคณะกรรมาธิการ(กมธ.)วิสามัญพิจารณาติดตาม ตรวจสอบ การใช้เงิน ตามพระราชกำหนด 3 ฉบับ เพื่อแก้ไขปัญหา เยียวยาและฟื้นฟูเศรษฐกิจและสังคม ที่ได้รับผลกระทบจากการระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 สภาผู้แทนราษฎร กล่าวถึงความคืบหน้าการพิจารณากลั่นกรองโครงการภายใต้แผนงานหรือโครงการที่ 3 เพื่อฟื้นฟูเศรษฐกิจและสังคม วงเงิน 4 แสนล้านบาท

โดยวันนี้เลขาธิการสภาพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ(สศช.) เข้าชี้แจงว่า ที่ประชุมจะพิจารณางบประมาณในส่วนที่ สศช. ดำเนินการ 4 แสนล้านบาท โดยจะซักถามข้อมูลกับเลขาธิการ สศช. ที่เข้าชี้แจง และจะพิจารณาเกี่ยวกับมาตรการแก้ไขความเดือดร้อนของประชาชนจากโควิด-19 ซึ่งขณะนี้มีประชาชนร้องเรียนผ่านมาทางโทรศัพท์และแอพพลิเคชั่นไลน์ของ กมธ. จำนวนมากกว่า 3,000 คน โดย กมธ.จะพยายามร่วมกันหาทางออกอย่างเป็นรูปธรรม

นายไพบูลย์ กล่าวต่อว่า ในส่วนของ สศช. ได้วางกรอบในการพิจารณาโครงการเพื่อเปลี่ยนวิกฤตโควิด-19 ให้เป็นโอกาส จำนวน 186 โครงการ ซึ่งผ่านการพิจารณาไปแล้ว 2 โครงการ วงเงิน 22,400 ล้านบาท ประกอบด้วย โครงการเราเที่ยวด้วยกัน และโครงการกำลังใจ รวมถึงมีโครงการที่รอเสนอคณะรัฐมนตรี(ครม.)พิจารณาอนุมัติอีก 5 โครงการ วงเงิน 15,520 ล้านบาท เช่น โครงการ 1 ตำบล 1 กลุ่มเกษตรทฤษฎีใหม่ โครงการพัฒนาธุรกิจบริการดินและปุ๋ยเพื่อชุมชน นอกจากนี้ยังมีโครงการที่จะต้องนำไปปรับปรุงและเสนอครม.อีกครั้ง จำนวน 179 โครงการ วงเงิน 54,480 ล้านบาท


เกาะติดข่าวที่นี่ 

website: www.TNNThailand.com 
facebook : TNNThailand 
facebook live : TNN Live 
twitter : @TNNThailand 
Line : @TNNONLINE 
Youtube Official : TNNThailand 
Instagram : @tnn_online 
TIKTOK : @tnnonline


ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง