รีเซต

AUCT มั่นใจ รายได้ปี63 โต10%

AUCT มั่นใจ รายได้ปี63 โต10%
TNN ช่อง16
18 มิถุนายน 2563 ( 12:53 )
62
AUCT มั่นใจ รายได้ปี63 โต10%

นายสุวิทย์ ยอดจรัส ประธานกรรมการบริหาร บริษัท สหการประมูล จำกัด (มหาชน) AUCT เปิดเผยถึง ภาพรวมผลประกอบการในปี 2563 โดยมีความเชื่อมั่นว่าจะสามารถทำรายได้รวมทั้งปีเติบโตเพิ่มขึ้น10% จากปีก่อนที่มีรายได้ 812.58 ล้านบาท แม้ว่าจะมีสถานการณ์โควิด-19 เข้ามาทำให้ส่งผลกระทบต่อเศรษฐกิจโดยรวม และทำให้มีการคาดการณ์ตลาดรถยนต์ในปี2563 จะมีการชะลอตัวเมื่อเทียบกับปีก่อน

 

โดยในไตรมาส1/63 บริษัทมีกำไรสุทธิจำนวน 51.87 ล้านบาท ลดลงจากช่วงเดียวกันของปีก่อน 12.9% อันเป็นผลมาจากการนำมาตรฐานบัญชีฉบับที่16 มาใช้ในไตรมาสนี้ อย่างไรก็ตามบริษัทฯ ยังเห็นแนวโน้มที่เป็นบวกต่อรายได้ของบริษัท และผลประโยชน์จากวิกฤติโควิด-19ที่เข้ามาเป็นอานิสงส์ ให้บริษัทเป็นตัวกลางในการประมูลหนี้ และไกล่เกลี่ยหนี้ที่เกิดขึ้น ทั้งจากเจ้าหนี้ และลูกหนี้ด้านรถยนต์ รถมอเตอร์ไซด์เป็นต้น

 

สำหรับ แผนการดำเนินงานในปี 2563 บริษัทฯ เตรียมความพร้อม โดยวางแผนรองรับการประมูลออนไลน์เพิ่มมากขึ้นมาก่อนหน้าที่จะเกิดความรุนแรงของเชื้อโควิด-19 ซึ่งถือเป็นกลยุทธ์หลักที่ช่วยพยุงรายได้ของบริษัทในปีนี้ ซึ่งปัจจุบัน บริษัทมี 6 ลานประมูลที่ใช่ในการดำเนินการประมูล และได้มีการเพิ่ม Server โดยมีการแยกServer ต่อลานประมูล อีกทั้งยังมีสำรองอีก 1 Server ป้องกันหากเกิดกรณีที่ผู้ให้บริการServerล่ม

 

ซึ่งในServer มีอัตรารองรับผู้ใช้ได้ถึง 400-500คน ต่อ 1 Server ซึ่งจะช่วยให้สามารถรองรับผู้ใช้ได้ 2,400 - 3,000 คนพร้อมกัน โดยมีBANDWIDTH ระบบ E-Auction อยู่ที่ 1,000 MB/SEC. โดยในช่วงที่ผ่านมาพบว่ามีลูกค้ารายย่อยเข้ามาในเซิร์ฟเวอร์เพิ่มมากขึ้นกว่า50% จากยอดก่อนหน้า ซึ่งบริษัทจะมีการเพิ่มช่องทางการตลาด เพื่อขยายฐานลูกค้ารายย่อยต่อไป

 

"ในสถานการณ์โควิด-19 ที่เกิดขึ้น คนอาจจะเห็นว่าทิศทางของอุตสาหกรรมรถยนต์ในปีนี้มีแนวโน้มชะลอตัวลงจากปีก่อน แต่ถือว่าเป็นขาขึ้นสำหรับบริษัท ซึ่งเมื่อเศรษฐกิจมีความผันผวน ทำให้เกิดเจ้าหนี้ และลูกหนี้ในกลุ่มรถยนต์ และรถมอเตอร์ไซด์เพิ่มมากขึ้น โดยบริษัทได้รับอานิสงส์จากการที่จะเข้าไปเป็นตัวกลางในการเจรจาไกล่เกลี่ย รวมถึงช่วยดำเนินการประมูลยานยนต์ที่เพิ่มมากขึ้น ซึ่งจะเป็นตัวผลักดันให้รายได้ของบริษัทเติบโตตามเป้าหมาย” นายสุวิทย์ กล่าว

เกาะติดข่าวที่นี่ 

website: www.TNNThailand.com 

facebook : TNNThailand 

facebook live : TNN Live 

twitter : @TNNThailand 

Line : @TNNONLINE 

Youtube Official : TNNThailand

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง