รีเซต

ภูเก็ตประเดิมฉีดวัคซีนให้บุคลากรทางการแพทย์กลุ่มเสี่ยง ผอ.ศูนย์สุขภาพรพ.วชิระภูเก็ต อาสาฉีดคนแรก (มีคลิป)

ภูเก็ตประเดิมฉีดวัคซีนให้บุคลากรทางการแพทย์กลุ่มเสี่ยง ผอ.ศูนย์สุขภาพรพ.วชิระภูเก็ต อาสาฉีดคนแรก (มีคลิป)
มติชน
1 มีนาคม 2564 ( 18:13 )
70
ภูเก็ตประเดิมฉีดวัคซีนให้บุคลากรทางการแพทย์กลุ่มเสี่ยง ผอ.ศูนย์สุขภาพรพ.วชิระภูเก็ต อาสาฉีดคนแรก (มีคลิป)

เมื่อช่วงบ่ายของวันที่ 1 มีนาคม 2564 ที่ลานม่วงขาว โรงพยาบาลวชิระภูเก็ต ซึ่งเป็นสถานที่ในการบริการฉีดวัคซีนโควิด-19 ของโรงพยาบาลวชิระภูเก็ต นายแพทย์เฉลิมพงษ์ สุคนธผล ผู้อำนวยการโรงพยาบาลวชิระภูเก็ต พร้อมด้วยฝ่ายบริหาร และเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้อง มาร่วมสังเกตการณ์และให้กำลังใจบุคลากรทางการแพทย์ของโรงพยาบาลวชิระภูเก็ตที่มารับวัคซีน โควิด-19 โดยมีนายแพทย์สวัสดิ์ชัย นวกิจรังสรรค์ แพทย์หู คอจมูก ผู้อำนวยการศูนย์สุขภาพ มะฮอกกานี โรงพยาบาล วชิระ เป็นบุคลากรทางการแพทย์คนแรกของจังหวัดภูเก็ตที่ทำการฉีดวัคซีนโควิด- ก่อนที่จะมีบุคลลากรคนอื่นๆ ตาม ซึ่งวันนี้ (1 มี.ค.) กำหนดฉีดจำนวน 50 คน

 

นายแพทย์สวัสดิ์ชัย นวกิจรังสรรค์ กล่าวว่า จากที่ได้เป็นคนแรกของการจังหวัดภูเก็ตในการฉีดวัคซีนโควิด-19 ซึ่งเป็นวัคซีนที่กระทรวงสาธารณสุขจัดหามาเพื่อคนไทยทั้งประเทศ และรู้สึกภูมิใจที่ได้เป็นส่วนหนึ่งในการสร้างความมั่นให้กับประชาชนชาวภูเก็ต ในการที่จะฉีดวัคซีนดังกล่าวเมื่อมีจำนวนพร้อม และเพื่อให้ทุกคนได้มีภูมิคุ้มกันและถือเป็นภูมิคุ้มกันรวมของจังหวัดภูเก็ต และเพื่อรองรับการเดินหน้าในการประกอบธุรกิจ ตลอดจนรับนักท่องเที่ยวที่จะเดินทางเข้ามาในอนาคต ความรู้สึกในการฉีดวัคซีนนั้น เดิมทีมีความตื่นเต้นเล็กน้อย เนื่องจากฉีดคนแรก แต่เมื่อฉีดไปแล้วก็ไม่มีผลข้างเคียงหรือความผิดปกติแต่อย่างใด แต่ต้องรอสังเกตอาการด้วย ขณะเดียวกันยังมีแอพลิเคชั่นหมอพร้อมในการติดต่อประสานงานกับโรงพยาบาลหากพบปัญหา สิ่งที่อยากฝากไปถึงประชาชนนั้นอยากให้มีการฉีดกันจำนวนมากๆ อย่างน้อยก็จะเป็นเกราะป้องกันโควิด และจะได้ดำรงชีวิตและธุรกิจได้ต่อไป

 

ในขณะที่บุคลากรทางการแพทย์ที่มารับวัคซีนเป็นรายแรกๆ บอกว่า ไม่ได้มีความกังวล ซึ่งเมื่อมาฉีดแล้วก็โอเค ลักษณะคล้ายกับการฉีดวัคซีนไข้หวัดธรรมดาหรือวัคซีนทั่วไป สิ่งที่อยากฝากไปถึงประชาชนทั่วไป หากมีโอกาสก็ควรต้องฉีด เพราะก่อนที่จะมีการฉีดต้องมีการคัดกรองก่อนอยู่แล้ว และที่สำคัญแม้จะฉีดวัคซีนแล้วเราก็ต้องมีการดูแลตัวเองด้วยการสวมใส่หน้ากากอนามัยหรือหน้ากากผา และปฏิบัติตามมาตรการของกระทรวงสาธารณสุข

ข่าวที่เกี่ยวข้อง