รีเซต

“เศรษฐา” หลับสบายดี เข้าทำเนียบฯ ปกติ ก่อนลุ้นศาล รธน.ตัดสินเก้าอี้นายกฯ บ่าย 3 โมง

“เศรษฐา” หลับสบายดี เข้าทำเนียบฯ ปกติ ก่อนลุ้นศาล รธน.ตัดสินเก้าอี้นายกฯ  บ่าย 3 โมง
TNN ช่อง16
14 สิงหาคม 2567 ( 10:17 )
15
“เศรษฐา” หลับสบายดี เข้าทำเนียบฯ ปกติ ก่อนลุ้นศาล รธน.ตัดสินเก้าอี้นายกฯ  บ่าย 3 โมง

เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา (14 ส.ค.)  นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี เดินทางเข้าปฏิบัติภารกิจที่ทำเนียบรัฐบาลตามปกติ และมีสีหน้ายิ้มแย้มแจ่มใส  บอกว่า เมื่อคืนนี้นอนสบายดี และเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาได้เดินทางไปวัดเทพศิรินทร์ ซึ่งเป็นวัดที่ทำพิธีศพคุณแม่ เพื่อไปกราบขอบคุณท่านเจ้าอาวาส ส่วนเรื่องคดีของตนเองที่ศาลรัฐธรรมนูญนัดตัดสินในวันนี้ (14 ส.ค.) ก็ยอมรับว่ามีความกังวลในทุกเรื่อง แต่ตอนนี้เรื่องไม่ได้อยู่มือของตนแล้ว ก็ให้เป็นไปตามกระบวนการยุติธรรม และส่วนตัวยังคงเดินหน้าทำงานต่อไปตามปกติ โดยในวันนี้ ตนจะเดินทางลงพื้นที่ใต้ทางด่วนย่านเพลินจิต เนื่องจากต้องการทำพื้นที่ใต้ทางด่วนให้เป็นพื้นที่สันทนาการหรือพื้นที่ที่จะสร้างรายได้ให้กับประชาชนที่ต้องการเปิดร้านค้า ด้วยการเก็บค่าเช่าในราคาที่เหมาะสม เสริมอาชีพ เสริมรายได้ เป็นโครงการนำร่องในพื้นที่อื่นๆ ต่อไป 

 

 

“ตรงนี้เป็นโครงการนำร่องที่ท่านผู้ว่าการทางพิเศษฯ และผู้ว่าฯ กทม. ได้พูดคุยกัน พร้อมเชิญผมลงพื้นที่ไปดู ซึ่งมั่นใจว่าเป็นเรื่องที่ดี จึงได้สั่งการให้กระทรวงคมนาคม และการทางพิเศษได้ Roll Outและทำไปได้อีกหลายๆ พื้นที่ ” นายกฯ กล่าว 

 

 

ส่วนความเคลื่อนไหวของนายกรัฐมนตรีในวันนี้  ซึ่งเป็นวันที่ศาลรัฐธรรมนูญ นัดวินิจฉัย กรณีประธานวุฒิสภาส่งคำร้องของสมาชิกวุฒิสภา 40 คน ขอให้ศาลชี้ขาดความเป็นรัฐมนตรีของนายเศรษฐา สิ้นสุดลงเฉพาะตัวตามรัฐธรรมนูญหรือไม่ กรณีแต่งตั้งนายพิชิต ชื่นบาน เป็นรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี โดยมิชอบ  โดยภารกิจแรกเวลา 11.30 น. นายกฯ ได้ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมตลาดใต้สะพานเพลินจิต  

ขณะที่ในช่วงบ่ายมีรายงานว่านายกรัฐมนตรีจะเดินทางกลับเข้าปฏิบัติภารกิจที่ทำเนียบรัฐบาล โดยมีการประชุมวงเล็กเป็นการภายใน 2-3 วง บนตึกไทยคู่ฟ้า ซึ่งเป็นช่วงเวลาเดียวกับที่ศาลรัฐธรรมนูญจะอ่านคำวินิจฉัยในเวลา 15.00 น. โดยนายกรัฐมนตรีมอบหมายให้ นพ.พรหมินทร์ เลิศสุริย์เดช เลขาธิการนายกรัฐมนตรี และเลขาธิการคณะรัฐมนตรี เดินทางไปฟังคำวินิจฉัยของศาลฯ ในวันนี้  

 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง