รีเซต

ดาว TikTok จัดฉากใช้ AI ปลอมเสียงแฟน ดักจับแฟนหนุ่มแอบนอกใจ

ดาว TikTok จัดฉากใช้ AI ปลอมเสียงแฟน ดักจับแฟนหนุ่มแอบนอกใจ
TNN ช่อง16
13 สิงหาคม 2566 ( 11:04 )
82
ดาว TikTok จัดฉากใช้ AI ปลอมเสียงแฟน ดักจับแฟนหนุ่มแอบนอกใจ

ดาว TikTok สาวชื่อดัง Mia Dio ที่มียอดผู้ติดตามมากกว่า 5.2 ล้านคน งัดไม้เด็ดใช้ปัญญาประดิษฐ์ (AI) ปลอมเสียงแฟนตนเองเพื่อเค้นความลับจากเพื่อนของแฟน จนรู้ความจริงว่าแฟนหนุ่มของเธอนั้นกำลังนอกใจ โดยเธอได้อัดคลิปในขณะจับผิดแฟนเผยแพร่บนโซเชียลและมียอดผู้ชมแล้วกว่า 3 ล้านครั้ง


อย่างไรก็ตามภายหลังดาว TikTok สาวได้ออกมายอมรับว่าความจริงแล้วคลิปวิดีโอดังกล่าวเป็นเรื่องจัดฉากขึ้นมา เธอและแฟนหนุ่มยังคงรักกันดี ไม่มีการนอกใจเกิดขึ้น โดยเธอต้องการทำคลิปวิดีโอนี้ขึ้นมาเพื่อเตือนภัยถึงสิ่งที่อาจเกิดขึ้นหากมีการนำปัญญาประดิษฐ์ไปใช้งานในทางที่ผิด

“ฉันคิดว่าด้วยเทคโนโลยีและโซเชียลมีเดีย มันง่ายสำหรับคนที่ต้องการจะโกงคนอื่นเพราะมีวิธีการเข้าถึงเพื่อใช้งานได้ง่าย ในทางกลับกันการถูกตรวจจับก็สามารถทำได้เช่นเดียวกัน นั่นเป็นเหตุผลที่ฉันเชื่อว่ามีการแพร่ระบาดของการโกง” ดาว TikTok สาว Mia Dio เปิดเผยผ่านทางสื่อ New York Post ในสหรัฐอเมริกา


สำหรับแอปพลิเคชันที่ดาว TikTok สาว Mia Dio ใช้ปลอมเสียงแฟนตัวเองมีชื่อว่า  ElevenLabs โดยบริการปลอมเสียงดังกล่าวจะต้องใช้เสียงต้นฉบับของบุคคลที่เราต้องการปลอมเสียงโดยสมัครสมาชิกค่าบริการในราคา 4 ดอลลาร์สหรัฐ หรือ 140 บาทเท่านั้น



ที่มาของข้อมูล New York Post 

ที่มาของรูปภาพ TikTok.com/@miadio


ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง