รีเซต

พิษณุโลก ไข้เลือดออกระบาดหนักในรอบ 2 ปี

พิษณุโลก ไข้เลือดออกระบาดหนักในรอบ 2 ปี
TNN ช่อง16
10 สิงหาคม 2563 ( 14:00 )
330
พิษณุโลก ไข้เลือดออกระบาดหนักในรอบ 2 ปี

วันที่ 10 สิงหาคม 2563 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ทางเจ้าหน้าที่ป้องกันและควบคุมโรค เทศบาลนครพิษณุโลก ได้ออกฉีดพ่นยากันยุง กำจัดลูกน้ำยุงลาย ตามอาคารบ้านเรือน และหอพักในเขตเทศบาลนครพิษณุโลก โดยเฉพาะในวันนี้ได้ฉีดพ่นยากันยุงแบบละออง ในห้องพัก ห้องน้ำบ้านเรือนประชาชน ในเขตย่านวัดเจดีย์ยอดทอง ถนนราชมนู และพญาเสือ   เพื่อกำจัดแหล่งเพาะพันธุ์ยุงลาย  ป้องกันการแพร่ระบาดของไข้เลือดออก หลังจากพบว่ามีรายงานของผู้ป่วยไข้เลือดออกในพื้นที่อย่างต่อเนื่อง จนน่าเป็นห่วง โดยเฉพาะในเขตเทศบาลนครพิษณุโลก มีผู้ป่วยติดต่อกันในพื้นที่ในเดือนกรกฏาคม จำนวน  11 ราย และเดือนสิงหาคม นี้มีผู้ป่วยแล้ว 3 ราย

นายแพทย์ไกรสุข เพชระบูรณิน นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดพิษณุโลก เปิดเผยว่าสถานการณ์ไข้เลือดออกในปีนี้พบว่าเป็นปีที่ครบรอบของการระบาด 2 ปี เว้น  2 ปี ซึ่งปีนี้ถือว่ามีการระบาดของไข้เลือดออกจนน่าเป็นห่วง โดยเฉพาะจังหวัดพิษณุโลก พบว่ามีผู้ป่วยสะสม 450 ราย อัตราป่วย 51.09 ต่อประชากรแสนคน   ซึ่งขณะนี้มีการระบาดของโรคในพื้นที่พบผู้ป่วยเกินค่ามาตรฐาน และพบต่อเนื่องเกิน 4 สัปดาห์ โดยเฉพาะ ที่อำเภอเมืองพิษณุโลก, พรหมพิราม, วังทอง และ เนินมะปราง

อย่างไรก็ตามขอความร่วมมือประชาชนได้ช่วยกันรักษาความสะอาดบ้านเรือนประชาชน ตามมาตรการ 3 เก็บ ป้องกัน 3 โรค มาอย่างต่อเนื่องและขอเชิญชวนประชาชนชาวจังหวัดพิษณุโลกร่วมดำเนินการตามมาตรการ โดย มาตรการดังกล่าว 1. เก็บบ้าน ให้ปลอดโปร่งไม่ให้ยุงลายเกาะพัก,  2. เก็บขยะ เศษภาชนะไม่ให้เป็นแหล่งเพาะพันธุ์ของยุงลาย  3. เก็บน้ำ โดยการปิดภาชนะกักเก็บน้ำให้มิดชิดหรือเปลี่ยนถ่ายน้ำทุกสัปดาห์ไม่ให้ยุงลายวางไข่ ป้องกัน 3 โรค คือ โรคไข้เลือดออก, โรคไข้ติดเชื้อไวรัสซิกา และโรคไข้ปวดข้อยุงลาย


เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง