รีเซต

ส่ง 'โดนัลด์ ทรัมป์' เข้ารพ.ทหาร รักษาตัวจากการติดเชื้อโควิด-19

ส่ง 'โดนัลด์ ทรัมป์' เข้ารพ.ทหาร รักษาตัวจากการติดเชื้อโควิด-19
TNN ช่อง16
3 ตุลาคม 2563 ( 07:32 )
156
ส่ง 'โดนัลด์ ทรัมป์' เข้ารพ.ทหาร รักษาตัวจากการติดเชื้อโควิด-19

วันนี้ (3ต.ค.63) ทำเนียบขาวแถลงว่า ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ผู้นำสหรัฐ เตรียมย้ายเข้าไปรักษาตัวในโรงพยาบาลทหาร วอลเตอร์ รีด เนชั่นแนล มิลิเทรี เมดิคอล เซ็นเตอร์ (Walter Reed National Military Medical Centre) ในเมืองเบเธสดา รัฐแมรีแลนด์ หลังติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ โควิด-19 ไม่ถึง 24 ชั่วโมง ขณะที่ คณะบริหารและทีมรณรงค์หาเสียงเลือกตั้งของเขาพยายามอย่างหนักในการปรับปรุงจุดด้อยเพื่อสู้ศึกเลือกตั้งประธานาธิบดี

ทำเนียบขาวบอกว่า การตัดสินใจย้ายตัวทรัมป์เข้าไปรักษาตัวที่โรงพยาบาลดังกล่าว ถูกดำเนินการด้วยความระมัดระวังอย่างมาก 

ทรัมป์ วัย 74 ปี เริ่มแสดง “อาการติดเชื้อโควิด-19 เพียงเล็กน้อย” ซึ่งรวมทั้งมีไข้ต่ำ ในวันพฤหัสบดี หลังจากเปิดเผยว่า เขาและภรรยาอยู่ระหว่างการกักตัวเองในช่วงบ่ายวันพุธที่ผ่านมา ทำเนียบขาวบอกว่า ทรัมป์รู้สึกเหนื่อยล้า แต่ก็ยังมีขวัญและกำลังใจที่ดี   

เฮลิคอปเตอร์ประจำตำแหน่งประธานาธิบดี “มารีน วัน” เข้ามาจอดรออยู่ลานหญ้าที่ทำเนียบขาวแล้ว เพื่อเคลื่อนย้ายทรัมป์ออกจากทำเนียบขาวไปโรงพยาบาล กระแสข่าวการติดเชื้อไวรัสอันตรายของทรัมป์ มีขึ้นหนึ่งเดือนก่อนการเลือกตั้งประธานาธิบดี ซึ่งเขาต้องสู้กับนายโจ ไบเดน ผู้สมัครของพรรคเดโมแครต นับเป็นผลกระทบครั้งใหญ่ล่าสุดสำหรับประธานาธิบดีพรรครีพับลิกัน ที่ยังมีคะแนนตามหลังนายโจ ไบเดน ในผลการสำรวจความคิดเห็นประชาชนหลายสำนัก ก่อนการเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐในวันที่ 3 พฤศจิกายนนี้

ทรัมป์ ซึ่งไม่ได้ให้ความสนใจต่อภัยคุกคามจากการระบาดของไวรัสโควิด-19 ตั้งแต่แรก เขียนทวิตเตอร์ในช่วงเช้าวันศุกร์ว่า เขาและนางเมลาเนีย ทรัมป์ ภรรยา อยู่ระหว่างการกักตัวหลังผลตรวจหาเชื้อไวรัสเป็นบวก โดยทั่วสหรัฐมีผู้เสียชีวิตจากไวรัสแล้วมากกว่า 200,000 ราย และสร้างความเสียหายต่อเศรษฐกิจสหรัฐอย่างใหญ่หลวง 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง